Chúng ta

Tân binh gây ấn tượng tại FPT Champions League

Thứ hai, 28/3/2016 | 11:12 GMT+7

Tân binh như FSOFT.FSU2++, FPTS, FRT đã chứng tỏ được bản lĩnh trước các đội mạnh là FTEL.FTI, FPT IS.FPS và FE.DM ngay tại lượt trận đầu tiên vòng bảng FPT Champions League, diễn ra sáng 27/3, trên sân PVV, Hà Nội. 

2-4915-1459134299.jpg

FPTS lần đầu tham gia giải đã gây bất ngờ lớn.

Sáng 27/3, lễ khai mạc và 8 lượt trận đầu tiên của vòng bảng FPT Champions League (FCL) diễn ra trong thời tiết khá thuận lợi. Trời mát, gió nhẹ và hửng nắng từ khoảng 9h sáng. Để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên, 4 đội đá đầu tiên đến khá sớm, khởi động kỹ để bước vào tranh tài. Tuy nhiên, lúc này lượng cổ động viên ra sân chưa nhiều. Hầu hết ở mặt sân cỏ là các vận động viên dự bị và ban huấn luyện hai đội đứng xem cổ vũ và chỉ đạo chiến thuật. Năm nay, mặt sân cỏ FCL cũng vắng bóng sếp ra sân cổ vũ cho các đội.

8h10, lượt trận đầu tiên đã được diễn ra trên cả 4 mặt sân PVV. Ở bảng A, tân binh FPTS (FPT Sercurities) với lực lượng đồng đều, thi đấu kỉ luật và đặc biệt nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các hot girl chứng khoán đã có trận ra quân "rất khả quan". FPTS đã gây bất ngờ khi cầm chân đương kim vô địch FIS Close 2015 - FIS.FPS (FPT IS) với tỷ số 0 - 0.

Trận đấu cùng bảng diễn ra từ 9h50 là cuộc đọ sức giữa FTEL.HO và FE.STAFF. Với việc tận dụng tốt hơn các cơ hội có được, FTEL.HO đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2 -1. Các cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này là: Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Lê Vũ Phương Hoàng (FTEL.HO), Lê Trọng Vinh (FE.STAFF).

Ngay bên sân 2 chính là cuộc "tái đấu" của FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) - FHO (FPT HO) trong khuôn khổ bảng B. Với lực lượng vượt trội cùng lối chơi đầy biến ảo, ban bật nhanh, FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) đã không gặp nhiều khó khăn như cuộc đụng độ lần trước trong khuôn khổ FSOFT Thu Đông 2015. Chung cuộc, đại diện FPT Software đã hạ gục đội bóng FHO với tỷ số 4 - 0. Các cầu thủ ghi bàn cho FSOFT.FSU1.BU9 gồm: Đặng Trung Kiên (2 bàn), Phạm Văn Sang và Đào Hùng Cường.

Ở trận đấu cùng giờ, FTG (FPT Trading) dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng "sức lực có hạn" đã chịu thất bại 1- 4 trước đội bóng FE.STUDENT (Khối Giáo dục FPT) trong trận đấu còn lại của bảng B. Nguyễn Khắc Tùng (2 bàn) và Trần Việt Thắng (2 bàn) đã lập công cho FE.STUDENT. Ở chiến tuyến còn lại, Trương Đăng Hải - đội trưởng FTG đã ghi bàn thắng danh dự cho Phân phối. 

Tại bảng C, đương kim vô địch FTEL Open 2015 - FTEL.INF (FPT Telecom) đã vượt qua FO (FPT Online) với tỷ số 2 - 0 trong một trận đấu rất căng thẳng, kịch tính. Đây chính là trận đấu gay cấn và hấp dẫn nhất lượt trận vòng 1 giải đấu bởi bên cạnh 2 bàn thắng của FTEL.INF, trọng tài và giám sát trận cũng phải ghi chép thêm mưa thẻ vàng của cả 2 đội (FTEL.INF: 4 thẻ và FO: 3 thẻ). Trong trận này, cầu thủ lập công cho FTEL.INF là Nguyễn Mạnh Tuấn và Nguyễn Anh Vũ.

1-6838-1459134299.jpg

FSOFT.FSU1.BU9 (áo cam) thể hiện bản lĩnh đương kim vô địch trong trận đầu ra quân.

Cuộc đối đầu giữa 2 đại diện của 2 đơn vị có phong trào thể thao mạnh trong tập đoàn: FIS.FTU (FPT IS) - FSOFT.NEURO (FPT Software) trong khuôn khổ bảng C cũng hấp dẫn không kém. Tuy nhiên, chưa thể hiện được bản lĩnh trong trận đầu ra quân, FSOFT.NEURO đã phải nhận thất bại 0 - 3 trước đội bóng Á quân FIS CLOSE 2105. Chân sút sắc sảo lập công cho FIS.FTU gồm có: Nguyễn Đức Phương, Hoàng Văn Cường và Chu Việt Tuấn.

Tại bảng D, FE.DM (Khối Giáo dục FPT) và FRT (FPT Retail) đã cống hiến cho khán giả một trận đấu rất hấp dẫn. Với lực lượng đồng đều, khá to cao, FRT là đội chiếm lĩnh thế trận và mở tỷ số từ khá sớm do công của Bùi Duy Nhất.

Với lợi thế đó, FRT tiếp tục thi đấu tự tin và Nguyễn Hữu Thành là người đôi cách biệt cho đội bóng Bán lẻ. Nhưng chỉ vài phút sau, FE.DM đã có câu trả lời với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 của Đỗ Kinh Kha trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, phần do FRT xuống sức thấy rõ, phần nữa do sai lầm trong khâu thay người khi rút cầu thủ tiền vệ trụ ra sân, ngay lập tức họ bị FE.DM ép sân, và tiếp tục là Đỗ Kinh Kha ghi bàn gỡ hòa 2 - 2. Những phút sau đó, FE.DM thi đấu rất hưng phấn, tuy nhiên, bàn thắng vẫn không thể đến với họ. Kết thúc trận đấu hai đội hòa nhau với tỷ số 2 - 2.

Trận đấu cuối cùng trong ngày khai mạc là cuộc chiến giữa FTEL.FTI (FPT Telecom) và FSOFT.FSU11.BU2++ (FPT Software). Dù gặp nhiều rắc rối về nhân sự trước thềm mùa giải mới và tưởng có lúc không thể thi đấu nhưng FSOFT.FSU11.BU2 ++ đã khẳng định điều đó không ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của toàn đội.

Dù bị dẫn trước nhưng đại diện Phần mềm đã thi đấu rất bình tĩnh, cuối cùng đã giành chiến thắng thuyết phục FTEL.FTI với tỷ số đậm 5 - 2. Những cầu thủ đã làm nên chuyện cho FSOFT.FSU11.BU2++ là Nguyễn Tiến Đức (3 bàn); Mai Việt Anh và Lê Văn Mỹ.

3-1363-1459134299.jpg

Như thường lệ, dàn hot girl đến từ Đoàn Văn công FPT đã hâm nóng không khí khai mạc FCL.

Ngay sau lượt trận đầu tiên, khai mạc giải FPT Champions League đã diễn ra trên sân với sự tham gia của 16 CLB mạnh nhất FPT. Với sự ủng hộ tuyệt vời từ thời tiết, cùng với sự góp mặt rất đáng quý từ COO Hoàng Việt Hà, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể kiêm trưởng BTC giải Lê Đình Lộc, lễ khai mạc giải FCL đã diễn ra trong không khí rất vui tươi, sôi động.

Không khí buổi lễ khai mạc còn được góp vui với một dàn hot girl cầm biển tên đại diện cho 16 đội tham dự giải và tổ trọng tài. Màn văn nghệ warm-up rất thu hút và sexy đến từ Đoàn Văn công FPT mở đầu chương trình làm không khí thêm sôi động hơn.

Lần lượt đại diện cho tập đoàn, Ban tổ chức giải và tổ trọng tài, cầu thủ thi đấu đã lên phát biểu khai mạc giải, tuyên thệ. Với việc thay đổi cơ cấu tổ chức giải, thống nhất tên gọi và thiết kế cup mới, số lượng các cầu thủ tham dự buổi lễ khai mạc đã thay đổi theo hướng tích cực thấy rõ. 

Lần đầu tiên dự lễ khai mạc FCL, anh Hoàng Việt Hà, COO FPT, chia sẻ: "Đây là một giải đấu giúp các cầu thủ rèn luyện được sức khỏe, tăng sự giao lưu, đoàn kết giữa các cầu thủ và đơn vị trong FPT. Tôi rất ấn tượng với không khí náo nhiệt, sự tràn trề nhiệt huyết của các cầu thủ". Là một cổ động viên nhiệt tình của FPT HO, anh Hà sân sớm để cổ vũ cho đội nhà. Tuy nhiên, theo dõi trận đấu, anh Hà rất phục tinh thần và lối chơi sắc sảo của đương kim vô địch FSOFT.FSU1.BU9.

Loạt trận đấu của lượt 2 vòng bảng sẽ diễn ra vào sáng 3/4 trên sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội. 

Kết quả lượt trận đầu tiên vòng bảng FPT Champions League

Untitled-1-620-6268-1459128574.jpg
 

Ngọc Nam - Lưu Vân

Ý kiến

()