Chúng ta

'Tâm lý ổn định giúp FSoft.Dragonista vô địch FCL 2018'

Thứ tư, 16/5/2018 | 18:08 GMT+7

Đại diện đội vô địch FPT Champions League 2018, cầu thủ Nguyễn Trung Đức tin rằng, tâm lý thi đấu ổn định và may mắn đã giúp Phần mềm FPT tiếp tục nâng cao chiếc Cup Vàng giải bóng đá lớn nhất FPT. 

Chung kết FPT Champions League 2018 diễn ra ngày 13/5 trên sân bóng Ngọc Bảo, Hà Nội. Trận đấu được nhiều người FPT mong chờ nhất diễn ra giữa hai ứng cử viên cho chức vô địch giải FSoft.Dragonista - FTel.TIN. 

FSoft.Dragonista ra sân với đội hình mạnh nhất gồm có thủ thành Văn Huy, trung vệ đội trưởng Thăng Long, hậu vệ cánh Trọng Việt, Công Hợi, ở giữa sân Trung Đức và Trọng Tâm tạo thành gọng kiềm chắc chắn. Còn vị trí tiền đạo vẫn được trao cơ hội cho Văn Tú. Bên kia chiến tuyến, FTel.TIN ra sân với đội hình đầy đủ anh tài, đặc biệt là Dương Hồng Sơn (người đã ghi 3 bàn thắng vào lưới FSoft.Aviation).

12a.jpg

Đại diện FPT Software đã hủy diệt đối thủ đến từ FPT Telecom để một lần nữa đưa Cup Vàng về với nhà Phần mềm FPT.

Sau 20 phút thi đấu, Dragonista có thế trận và tổ chức các đường lên bóng mạch lạc hơn, trong khi đã có vấn đề về mặt tâm lý nhất định với đội bóng nhà "Cáo". Đội trưởng Trung Thông (FTel.TIN) nhiều lần mắc sai lầm để cho Trọng Tâm (FPT Software) cướp bóng. Tuy nhiên, cầu thủ Thông đã không thể biến cơ hội thành lợi thế cho đội bóng màu xanh dương. 

Khi mà trận đấu trôi về những phút cuối, tưởng như hiệp một sẽ khép lại với không bàn thắng thì bất ngờ đã xảy ra. Một tình huống đá biên bên phía cánh phải theo hướng tấn công, Trọng Tâm chuyền một đường bóng khó chịu đi qua một rừng áo màu nõn chuối và Trọng Việt như từ dưới đất chui lên chạm bóng tinh tế mở tỷ số 1-0 cho Dragonista.

Sang hiệp hai, khi mà các cầu thủ FTel.TIN còn chưa kịp áp đặt lối chơi thì họ bất ngờ bị thủng lưới lần thứ 2. Một pha lên bóng đơn giản bên hành lang cánh phải của Trọng Việt, bóng tới chân Trung Đức và ngôi sao của đội tuyển bóng đá FSoft.Dragonista chạm mũi giày tinh tế đặt Việt Thắng vào tình huống thuận lợi. Cú đặt lòng của Việt Thắng đã chạm vào người thủ môn bên phía FTel.TIN nhưng vẫn lăn vào lưới trong sự cuồng nhiệt của gần 50 cổ động viên đến từ FPT Software.

Sau bàn thắng thứ 2, Dragonista chủ động chơi chậm co cụm ở phần sân nhà và chỉ cắm một mình Việt Thắng ở trên hàng công. Thành Luân được đưa vào sân để gia cố sức mạnh cho hàng phòng ngự.

Với 2 bàn thua chóng vánh, FTel.TIN chỉ còn cách phải tấn công. Một đường chuyền bất cẩn đến chân Trọng Tâm từ cầu thủ nhà "Cáo", đã đưa tỷ số lên 3-0 cho Phần mềm FPT. Tất cả cầu thủ FTel.TIN dồn lên tấn công nhắm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng Việt Thắng lại tiếp tục cho thấy cái duyên của mình trong trận chung kết. 

Một đường chuyền có điểm rơi của Thành Luân từ bên hành lang cánh trái, bóng vượt qua tầm kiểm soát của trung vệ bên phía FTel.TIN và đặt Việt Thắng vào một vị trí hết sức thuận lợi. Một cú chạm bóng tinh tế đủ để hạ gục thủ môn đối phương khi ra lỡ chớn. Tỷ số nâng lên 4-0 cho Phần mềm FPT.

Những phút cuối trận, FTel.TIN gỡ được một bàn từ cú sút xa của Văn Đức nhưng đó chỉ là bàn thắng mang nhiều ý nghĩa về mặt danh dự. Chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-1, FSoft.Dragonista là nhà đương kim vô địch FPT Champions League 2018. Đây cũng là đơn vị có được 6 lần vô địch (4 lần liên tiếp).

Vị trí Á quân thuộc về FTel.TIN. Giải Ba thuộc về FTel.INF. Giải Tư về  tay FIS.BA-GMC. Ở hệ thống giải Bạc, giải Nhất thuộc về FSoft.Aviation, giải Nhì thuộc về FSoft.Money.

Video 4 bàn thắng của đội vô địch FSoft.Dragonista (FPT Software):

 Thanh Tùng

Ý kiến

()