Chúng ta

Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm tại chung kết cup Vàng FSU1

Thứ sáu, 15/7/2016 | 16:46 GMT+7

Cuộc chạm trán giữa một bên là thế lực của hiện tại  - BU9.Real và một “ông kẹ” của quá khứ - BU1 vào ngày 17/7 cũng sẽ là cuộc đối đầu của hai trường phái bóng đá khác nhau: BU9.Real - trẻ khỏe với lối đá tấn công rực lửa và lối đá phòng thủ chắc chắn được chỉ huy bởi những cầu thủ đầy kinh nghiệm bên phía BU1.

Đánh giá về đối thủ trong trận chung kết

Đánh giá về đối thủ trong trận chung kết, Nguyễn Tiến Đức, BU1, cho rằng, đội hình BU9.Real rất mạnh và đồng đều, sở hữu nhiều tuyển thủ của FPT Software và FPT. Cộng thêm 2 thủ lĩnh tinh thần Đặng Trần Phương và Trần Văn Dũng luôn sát cánh trên sân như liều doping đến từng cầu thủ.

BU1 sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt BU9.Real (áo xanh).

BU1 sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối mặt BU9.Real (áo xanh).

Nguyễn Đăng Trung, BU9.Real, nhìn nhận, BU1 là một đội bóng có lối đá kỷ luật, hàng phòng ngự chắc chắn với nhiều cầu thủ kinh nghiệm như NhanLT. Ngoài ra, họ còn có những pha phản công rất sắc bén với sự cơ động của cặp tiền vệ Minh Tùng , Hữu Triển và tiền đạo Nguyễn Tiến Đức. Đây là điều đáng lo ngại nhất đối với BU9.Real trong trận chung kết sắp tới.

Theo anh Đức, BU1 phải rất tập trung với từng cầu thủ BU9 vì cầu thủ nào cũng có thể gây đột biến. Theo dự đoán, người sẽ gây khó chịu nhất cho hàng thủ BU1 là Đặng Trần Phương vì anh có thể hình, kỹ thuật và chất quái của một tiền đạo lão làng. "Ngoài ra, hậu vệ phải Nguyễn Đăng Trung cũng là nhân tố cần hết sức để mắt tới vì những đường chuyền tư duy cao cộng với những cú nã đại bác của cầu thủ này sẽ gây rất nhiều khó khăn", anh nói.

Bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Đăng Trung trong trận bán kết gặp BU2.

Bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Đăng Trung trong trận bán kết gặp BU2.

Trong khi đó, anh Trung nhìn nhận: "Nguyễn Tiến Đức là một mẫu tiền đạo cắm thuộc dạng “của hiếm” của FPT Software nói riêng và FPT nói chung với những pha tỳ đè hậu vệ rồi sau đó nhả bóng lại tuyến hai hoặc quay người lại tự mình dứt điểm".

Cú ra chân đưa BU1 vào chung kết của Nguyễn Tiến Đức.

Cú ra chân đưa BU1 vào chung kết của Nguyễn Tiến Đức.

Trận đấu tới nhiều khả năng BU1 sẽ không có sự tham gia của Trần Hữu Triển, tiền vệ phản công rất hay của bóng đá FSU1 trong vòng một năm trở lại đây. Để chuẩn bị cho trận chung kết thì đội đã tranh thủ quay quảng cáo kiếm tiền lúc đang hot, tổ chức họp báo, họp kỹ thuật nội bộ và đá tập vui vẻ.

Ông bầu của đội bóng là Chu Cảnh Chiêu đang lên ngân sách thưởng khủng cho đội - 100 USD/bàn thắng. Nếu vô địch thì "nhà lầu xe hơi". Anh em BU1 đang rất hưng phấn đặt quyết tâm sẽ ghi thật nhiều bàn thắng và giành ngôi vô địch FSU1 Champions League 2016.

BU1 – Một tập thể kỷ luật khó bị đánh bại.

BU1 là một tập thể kỷ luật khó bị đánh bại.

Còn Nguyễn Đăng Trung nhận định: "Do một số anh em vẫn đang bị chấn thương sau trận đấu căng thẳng cuối tuần vừa rồi (dưới thời tiết nắng gắt) nên ban huấn luyện quyết định tuần này sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi, để có được thể lực tốt nhất.

Toàn thể đội bóng cũng sẽ có buổi họp chiến thuật để lên dây cót tinh thần anh em trước trận chung kết. Trong đội bóng BU9.Real là sự kết hợp giữa những lão tướng trước đây của BU9 như: Đặng Trần Phương, Trần Văn Dũng, Quang Đức, Xuân Quang, Huy Quang và các anh em mới vào BU9. Thế nên ngay khi tham gia giải đấu, toàn đội đã xác định chơi hết mình, vì tinh thần thể thao và đẩy mạnh phong trào bóng đá của BU9 nói riêng và FPT Software nói chung.

Vòng chung kết FSU1 Champions League 2016 và lễ bế mạc sẽ diễn ra ngày 17/7 trên sân vận động PVV ngõ 92, Trần Thái Tông, Hà Nội.

Ngọc Việt

Ý kiến

()