Chúng ta

Sức mạnh của BU16 nằm ở đâu

Thứ ba, 2/6/2015 | 16:53 GMT+7

FSU1 Xuân Hè 2015 đã xác định được hai cái tên cuối cùng góp mặt ở trận đấu chung kết. Đó là “gương mặt thân quen”  BU16 và “nhân tố mới” BU9. Cả FSU1 đang muốn “chống lại” BU16. Vậy phải làm gì để cản bước đội bóng đang có phong độ rất cao này?

Trận chung kết giữa BU9 và BU16 sẽ được bắt đầu từ 8h30 ngày 6/6 trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Phải thừa nhận BU16 là một tập thể đồng đều và đoàn kết. Đây chính là đội bóng giàu truyền thống nhất của FSU1 trong hơn 3 năm qua. Những danh hiệu của FSU1 hằng năm vẫn đều đặn đến với góc truyền thống của đội bóng này. Sự khao khát chính là điểm dễ nhận thấy nhất nếu quan sát đội bóng này thi đấu.

Nguyễn Chí Kiên (áo sọc đỏ – trắng, giữa) chính là chìa khóa trong lối chơi của BU16.

Nguyễn Chí Kiên (áo sọc đỏ - trắng, giữa) chính là chìa khóa trong lối chơi của BU16. Ảnh: Đức Khoa.

Nhắc đến BU16, người ta thường sẽ nói đến ngôi sao sáng nhất Nguyễn Chí Kiên. Anh là đội trưởng BU16 nhiều năm nay và cũng là người giữ ngọn lửa nhiệt huyết cho đội qua các giải đấu. Chí Kiên sở hữu một kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng xử lý bóng ở phạm vi hẹp của anh là đáng nể. Không ai khác, chính Kiên là người ghi cả 3 bàn thắng vào lưới BU10 trong trận tranh Super Cup FSU1 cách đây một tháng.

Kiên chính là chìa khóa trong lối chơi của BU16. Ngoài ra, tiền đạo Nguyễn Văn Hiếu cũng là nhân tố không thể thiếu trên hàng công BU16. Khả năng nổi bật nhất của cầu thủ này là dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Nếu khóa chặt hai cầu thủ này, đối thủ sẽ có 50% cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là điểm mạnh của BU16 ở mặt trận tấn công. Nếu muốn thắng BU16 thì đối thủ không chỉ phải ngăn chặn họ ghi bàn mà còn phải ghi được bàn vào lưới đội bóng này. Vậy làm sao để ghi bàn vào lưới đội bóng này?

Điểm yếu nhất trong hàng thủ 3 người của BU16 chính là khả năng chống bóng bổng. Vị trí thủ môn cũng chưa để lại nhiều sự yên tâm. Ngoài ra, hàng thủ của đội bóng này cũng thường tỏ ra thiếu tập trung trong nhiều tình huống bóng chết. Nếu tận dụng tốt những pha huống bóng bổng hay những tình huống bóng chết, đối thủ hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng phòng ngự này.

Trong bóng đá hay trong bất cứ môn thể thao nói chung nào, yếu tố may mắn luôn đóng một phần quan trọng vào kết quả cuối cùng. Bạn có thể chơi hay, lấn lướt đối thủ nhưng một khi “thần may mắn” không đứng về cùng phía thì đội bóng của bạn cũng sẽ không phải là đội chiến thắng.

Hữu Minh

Ý kiến

()