Chúng ta

SSG là 'vua mới' của FSOFT Close 2018

Thứ tư, 23/5/2018 | 15:17 GMT+7

Dẫn bàn trước, thất bại trên chấm luân lưu, BA đã bị SSG quật ngã bởi quy luật muôn đời của bóng đá. SSG đã trở thành "vua mới" của bóng đá FPT Software Đà Nẵng.

Gặp khó khăn trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức nhưng với bản lĩnh cứng rắn, SSG đã cầm hòa BA 1-1 tại sân FPT Complex vào tối ngày 22/5. Trên chấm luân lưu, SSG giành chiến thắng 5-3 để chính thức vô địch FSOFT Close 2018 - FPT Software Đà Nẵng.

SSG_1527051239.jpg

Cổ động viên đến rất sớm để cổ động cho trận chung kết giữa BA và SSG.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, SSG lập tức dồn ép đối phương nhờ khả năng di chuyển rộng của hàng tiền vệ lẫn hàng công. Nhưng những miếng đánh, những cú dứt điểm của đội bóng SSG lại không thể chiến thắng được hàng thủ dày đặc và có chiều sâu đến từ BA. Trong những phút đầu hiệp một, SSG liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành nhưng đều không thắng được may mắn và sự xuất sắc của thủ thành BA.

Không thể tận dụng tốt các cơ hội, SSG lập tức phải trả giá đắt vào phút 18. Từ tình huống tấn công đơn giản của BA, tiền đạo Văn Giàu có pha đi bóng loại bỏ hậu vệ kỳ cựu Minh Đức trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đập xà ngang. Tiền vệ Hữu Nam nhanh chóng có mặt đúng lúc để thực hiện thành công cú đá bồi. 1-0 cho BA.

Sang hiệp hai, SSG vẫn là đội chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không thể đến đối với đoàn quân áo xanh. Những tưởng BA sẽ có được chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử thì hàng công của SSG bất ngờ lên tiếng. Từ tình huống lỗi vị trí của hậu vệ cánh trái BA, SSG chớp cơ hội để thực hiện pha phối hợp nhanh. Tiền đạo Đức Hiếu có pha đi bóng khéo léo để loại bỏ hai hậu vệ BA trước khi kiến tạo cho đồng đội Việt Huy ghi bàn.

BA_1527051256.jpg

SSG lên ngôi vô địch dù bị dẫn trước ngay trong hiệp một.

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào cuộc chiến luân lưu cân não. Thủ thành Duy Nguyện trở thành người hùng khi cản phá thành công lượt sút đầu tiên của Văn Giàu bên phía BA. Chiến thắng ấn tượng 5-3, SSG đã có được chức vô địch FOSFT Close 2018.

Ngoài đội vô địch SSG, Ban tổ chức còn trao giải Nhì cho BA, đồng hạng Ba thuộc về INS1 và R702. Ở hạng mục cá nhân, thủ môn xuất sắc Nhất giải được trao cho Duy Nguyện (SSG); Cầu thủ xuất sắc Nhất là Phúc Đạt (BA).

FSOFT Close 2018 được khởi tranh vào ngày 16/4 trên sân bóng FPT Complex. 16 đội thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong. Bảng A có sự xuất hiện của INS1, BU3, S17 và Z7; bảng B gồm INS1, BU15, FIN1 và P3; bảng C là SSG, BA, FQC và SS2; bảng D với R702, BS2, R71 và BPS.

>> Chung kết FSOFT Close: Đọ tài thao lược

Việt Nguyễn

Ý kiến

()