Chúng ta

Siêu đại chiến Viễn thông – Ngân hàng, kịch tính đến tận phút chót

Thứ tư, 11/7/2018 | 18:33 GMT+7

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng là trận đại chiến giữa hai đội FPT Telecom và TP Bank khi cả hai đều đang còn mục tiêu để phấn đấu.

Trong khi TP Bank với 9 điểm sau 3 trận thắng liên tiếp đã chắc suất đi tiếp, FPT Telecom buộc phải giành ít nhất 1 điểm trong loạt trận cuối vòng bảng Futsal FPT HCM diễn ra tại sân Rạch Miễu tối 10/7 để có thể tự định đoạt số phận của mình khi đang gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng – bại so với PNC – đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Với tâm lý thoải mái, đội bóng ngân hàng nhập cuộc không có gì phải vội vàng trong khi nhà Viễn thông cũng tỏ ra thận trọng nhằm thăm dò ý đồ đối thủ, khác với lối chơi ban bật nhanh mà hai đội áp dụng ở 3 trận đấu trước. Tuy nhiên, sau màn “chào hỏi” ở những phút đầu, thế trận bắt đầu nóng hơn khi TP Bank quyết định chơi tấn công và thành quả đã ngay lập tức đến với bàn mở tỷ số của Hồ Ngọc Anh ở phút thứ 5.

Lúc này, áp lực dồn lên những đôi chân của các cầu thủ áo đỏ, buộc họ phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với những màn đáp trả không khoan nhượng giữa hai đội. Trong khi nhà Viễn thông thể hiện sức mạnh của đương kim Á quân, TP Bank cũng cho thấy vì sao họ mới là những người toàn thắng từ đầu giải và tạm chiếm ngôi đầu bảng B.

IMG-0144-JPG-3795-1531291466.jpg

FPT Telecom (áo đỏ) quyết tâm đánh bại đội bóng Ngân hàng (trắng - tím).

Sức nóng của trận đấu không chỉ bộc lộ qua những pha tranh chấp quyết liệt trên sân mà còn qua những màn cổ vũ nhiệt tình của CĐV hai đội trên khán đài. Sau những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ, FPT Telecom cũng có được điều mình cần là bàn cân bằng tỷ số ở phút thứ 8 do Trần Văn Anh Vũ lập công sau một tình huống hớ hênh của hàng thủ TP Bank.

Trận đấu lúc này lại trở về vạch xuất phát với kết quả có lợi cho cả hai. Và nếu tỷ số này được duy trì đến khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, hai đội sẽ dắt tay nhau vào vòng bán kết. Nhưng một kết quả hòa dường như không phải là điều mà hai bên hướng đến khi họ vẫn miệt mài tấn công ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên trong một hiệp đấu khá vô duyên của các chân sút, hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

IMG-0135-4600-1531291466.jpg

Hai đội thi đấu giằng co ở khu vực trung tuyến với nhiều pha tranh chấp quyết liệt.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục duy trì nhịp độ trận đấu ở tốc độ cao bằng những đòn “ăn miếng, trả miếng” qua lại. Và trong thế trận giằng co ấy, TP Bank lại là những người vượt lên dẫn trước. Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội trong vòng cấm đối phương, cầu thủ dự bị Lê Thanh Được đã ghi bàn ở phút 29. Lúc này, các nhà đương kim á quân lại phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, trong khi đại diện ngân hàng chủ động lui về phần sân nhà để bảo toàn tỷ số.

Dù tạo ra không ít cơ hội ngon ăn nhưng tất cả đều trôi qua trước mũi giày của các chân sút FPT Telecom. Và rồi tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các chàng trai nhà Viễn thông đã phải trả giá với bàn thua thứ ba sau tình huống phản công nhanh của TP Bank ở phút 38, người lập công lần này tiếp tục là cầu thủ Hồ Ngọc Anh.

IMG-0145-1837-1531291466.jpg

FPT Telecom dùng cả chiến thuật Power-play nhưng vẫn không giành được dù chỉ một điểm trước TP Bank.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, các chàng trai áo đỏ thi đấu với tâm lý không còn gì để mất khi mạo hiểm sử dụng chiến thuật power-play (không có thủ môn). Mặc dù có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 chỉ 1 phút sau đó nhưng thời gian còn lại không đủ để nhà Viễn thông làm nên điều thần kì. Thậm chí tỷ số có thể được nới rộng nếu TP Bank chỉnh chu hơn trong các pha dứt điểm.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-2 cho TP Bank. Toàn thắng 4 trận, đội bóng Ngân hàng mùa thứ 2 liên tiếp tiến vào bán kết với ngôi nhất bảng. Trong khi đó, trận thua này đã khiến FPT Telecom chính thức bị loại do kém PNC về chỉ số phụ.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Vùi dập FPT Education, PNC hồi hộp chờ số phận định đoạt

Trần Vũ

Ý kiến

()