Chúng ta

Sếp vào sân, FIS BA GMC thắng đậm ngày ra quân FPT Champions League 2018

Chủ nhật, 1/4/2018 | 23:21 GMT+7

Tân vương của FIS Close 2018 đã có chiến thắng nhẹ nhàng 5-1 trước đội FRT (FPT Retail) ngay cả khi họ có trong đội hình một chân sút  “nặng ký”  - anh Lê Anh Tuấn, TGĐ FPT IS Global (FIS G).

Sáng nay (ngày 1/4), giải bóng đá thường niên sân 7 người cấp tập đoàn đã được khởi tranh sôi nổi trên sân bóng Ngọc Bảo, 68 Vũ Phạm Hàm, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Men say chức vô địch FIS Close 2018 hôm trước (31/3) đã ảnh hưởng không ít đến FIS BA GMC, khi đến sát giờ thi đấu họ mới có đủ người để vào sân. Trong khi, FRT mang đến FPT Champions League 2018 một diện mạo khác với lực lượng đông đảo, thể hình lý tưởng, khởi động chuyên nghiệp và trang phục đẹp mắt.

Chênh lệch lực lượng là vậy nên không bất ngờ khi quyền chủ động ở những phút đầu thuộc về đội bóng Bán lẻ. Những pha phối hợp nhỏ của Khánh Hùng, Công Đức và Hữu Thành bên phía FRT mang đến không ít khó khăn cho trung vệ bất đắc dĩ Đức Trường. Tuy nhiên, cơ hội rõ ràng đầu tiên lại thuộc về đại diện đến từ FPT IS, khi pha căng ngang khó chịu của Đức Trường không được Quang Hưng chuyển hoá thành bàn thắng. 

7-8660-1522585244.jpg

FIS BA GMS đánh bại FRT với tỷ số cách biệt 5-1. Trong hình: Anh Lê Anh Tuấn (áo đỏ), CEO của FPT IS G, trước khung thành FRT.

Trận đấu sau đó dần được nóng lên bởi những va chạm quyết liệt ở khu trung tuyến. FIS BA GMS có phần thất thế hơn khi họ có một vị trí đặc biệt ở trên sân - anh Lê Anh Tuấn (CEO của FPT IS G). Dù đã rất cố gắng tranh chấp nhưng tuổi tác không cho phép anh giành chiến thắng trước các chàng trai to khoẻ bên FRT.

Phút thứ 11, đẳng cấp của một ngôi sao cấp tập đoàn đã được Đức Trường chứng minh bằng một pha quặt bóng rất nhanh và dứt điểm chân trái chéo góc mang lại bàn thắng mở tỷ số cho FIS BA GMS.

Thế trận giằng co vẫn tiếp diễn sau bàn thắng mở điểm, FRT sử dụng những cú sút xa đến từ Quốc Anh và Quốc Anh nhưng độ chính xác chưa cao. Cơ hội ngon ăn nhất của họ là khi Nguyễn Vũ Tiến thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng pha dứt điểm thiếu quyết đoán đã làm mất đi cơ hội quân bình tỷ số của đội Bán lẻ trong hiệp một. 

Khó khăn càng nhân lên đối với FRT khi “viện binh” của đối thủ có mặt ở hiệp hai. Những cầu thủ trong màu áo FPT University đang làm mưa làm gió tại giải VUG 2018 như Đức Trung hay Tiến Nghĩa đã mang lại một sức sống mới cho đội hình của FIS BA GMS.

Trong khi Đức Trung chính là cầu nối cho mọi pha lên bóng thì chính Tiến Nghĩa ghi bàn nhân đôi cách biệt ở những phút đầu hiệp hai sau pha căng ngang của Đức Trường. Không lâu sau đó, Nguyễn Văn Giáp lập công mang về bàn thắng thứ ba cho FIS BA GMS. 

Tuy đã rất cố gắng nhưng những chàng trai Bán lẻ chỉ kịp có cho mình một bàn thắng danh dự do công của Đào Trung Hiếu, trong khi phía FIS BA GMS tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối trận.

Trận đấu được khép lại với tỷ số 5-1 nghiêng về FIS BA GMS. 

Thua trận trước một đối thủ “cứng cựa” những có lẽ FRT không phải quá buồn khi họ đã chứng tỏ mình là một đội bóng có tổ chức và triển vọng.  Còn với FIS BA GMS, họ cũng đang thể hiện là một đội bóng có đầy đủ cơ sở để cạnh tranh chức vô địch FPT Champions League năm nay.

Giải bóng đá thường niên sân 7 người cấp tập đoàn năm nay sẽ có một số sự thay đổi nhỏ so với năm ngoái. Theo đó, đội bóng khách mời TP Bank không thể có mặt nên Tổ chức Giáo dục FPT đã cử ĐH Greenwich (Việt Nam) tham dự bên cạnh hai '"con cưng" là FE.ĐM và FE.POLY. Nhà Hệ thống cũng muốn chứng tỏ sức mạnh của mình với việc cử đi 3 đội gồm: FIS BA-GMC, FIS ERP và FIS.FPS.

Kết quả các trận đấu tại lượt trận khai mạc FPT Champions League 2018:

- Bảng A

FTEL CS - FE DM: 0 - 3 

FRT - FIS.BA-GMC: 1 - 5

- Bảng B

FSOFT AVIATION - FTG: 15 - 0

FPTS - FIS ERP: 0 - 3

- Bảng C

FIS FPS - FHO: 2 - 2

FTEL INF - FSOFT MONEY: 3 - 0

 - Bảng D

FE GREENWICH - FSOFT DRAGONISTA: 0 - 5

FTEL TIN - FE POLY: 3 - 0

Ngọc Việt

Ý kiến

()