Chúng ta

Sếp treo thưởng lớn, 'Cáo' Cần Thơ thăng hoa giành cúp Vùng 7

Thứ hai, 7/5/2018 | 18:19 GMT+7

Tiếp động lực cho các cầu thủ, Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ Trần Hùng Thường đã treo thưởng mỗi bàn thắng 1 triệu đồng. Cầu thủ Cần Thơ càng về cuối càng sung sức, giành chiến thắng một cách đầy thuyết phục. 

Video: 

MG-7549.jpg

FPT Telecom Cần Thơ tự tin khi là chủ nhà giải đấu. 

Bước vào giải, "Cáo" Cần Thơ đầy lợi thế khi là chủ nhà đã quen sân thi đấu, cộng thêm sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả khiến các chàng trai thủ phủ miền Tây càng thi đấu càng hay. Tổng cộng, Cần Thơ đã ghi được 11 bàn thắng và chỉ bị thủng lưới 1 bàn.

Giám đốc FPT Telecom Cần Thơ Trần Hùng Thường đã treo thưởng mỗi bàn thắng 1 triệu đồng, điều này cũng góp phần giúp các cầu thủ thi đấu máu lửa hơn. Anh Thường chia sẻ: "Ban lãnh đạo các chi nhánh rất hoan nghênh hoạt động thể thao ngoài giờ làm, bởi đây là sân chơi để anh em được thử sức mình. Ban lãnh đạo cũng tạo điều kiện về mặt thời gian, ủng hộ tinh thần cho anh em luyện tập thi đấu". 

MG-8031-7364-1525651466.jpg

Anh Trần Hùng Thường "tiếp lửa" cho anh em trên sân bằng việc treo thưởng mỗi bàn thắng 1 triệu đồng. Ngoài ra, Ban giám đôc Vùng 7 và 13 giám đốc các chi nhánh cũng đã thưởng nóng cho giải đấu. 

Trận đấu loại giữa Cần Thơ và liên quân Đồng Tháp - Vĩnh Long không làm khó khăn các cầu thủ chủ nhà. Trận đấu diễn ra với thế trận áp đảo nghiêng về Cần Thơ ngay từ những phút đầu. Thế nhưng, may mắn đã gọi tên Đồng Tháp - Vĩnh Long khi cầu thủ số 28 đã có bàn thắng khai cuộc. Tuy nhiên, giữ vững bản lĩnh, Cần Thơ đã sang bằng tỷ số và vượt mặt nhanh chóng. Hết hiệp thi đấu thứ nhất, Cần Thơ dẫn trước với tỷ số 3-1. Trong suốt hiệp hai, Đồng Tháp dâng lên tấn công nhưng những nỗ lực không thành, đành ngậm ngùi nhìn Cần Thơ bước tiếp. 

Vào bán kết gặp đối thủ đầy tiềm năng liên quân Bạc Liêu - Cà Mau. Các cầu thủ FPT Telecom Cần Thơ đã hạ gục thủ môn đối phương với bàn thắng đầu. Cần Thơ ồ ạt tấn công khung thành thủ môn đối phương. Thêm 3 bàn thắng nữa được ghi, Cần Thơ là cái tên đầu tiên bước vào chung kết với chiến thắng đậm 4-0.

MG-7897-3140-1525651466.jpg

Niềm vui của Cần Thơ khi ghi được bàn thắng và nhận thưởng nóng ngay tại sân.

Trận chung kết giữa hai chú "Cáo" Cần Thơ và Kiên Giang diễn ra cũng là lúc trời đã ngớt mưa. Hai đội đều dâng cao tấn công. Kiên Giang liên tục có những pha chuyền dài nhưng không thể làm lung lay khung thành thủ môn Cần Thơ. Ngược lại, Cần Thơ thì trung thành với những pha đi bóng ngắn. 

Liên tiếp những tình huống đá phạt được dành cho các cầu thủ Cần Thơ. Nhưng sự xuất sắc của Thủ môn Lê Trọng Nghĩa bên phía Kiên Giang đã giúp đội bóng cản phá rất nhiều pha bóng hiểm hóc từ những pha sút phạt của đội bạn. 

MG-8038.jpg

Cầu thủ mang áo số 8 Trần Sơn Anh là người đã ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết. Anh cũng là đội trưởng đội Cần Thơ. 

Những pha giằng co liên tiếp xảy ra trước khung thành Kiên Giang, và cuối cùng Cần Thơ cũng có bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ số 4 Trần Văn Lâm. Khán giả nhà đến cổ vũ rất đông, càng khiến các chân sút Cần Thơ thăng hoa như những nghệ sĩ trên sân cỏ.

Cầu thủ Trần Sơn Anh liên tiếp ghi 2 bàn thắng vào lưới đối thủ nâng tỷ số lên 3-0 khiến Cần Thơ cầm chắc cơ hội vô địch giải đấu. Không dừng lại ở đó, số 23 của Cần Thơ tiếp tục chớp lấy cơ hội Kiên Giang thả lỏng khung thành để đưa bóng ấn định tỷ số 4-0. 

MG-8089.jpg

Bàn thắng cuối cùng kết thúc trận đấu được thực hiện khi khung thành Kiên Giang bị bỏ rơi. Cầu thủ số 23 nhẹ nhàng đưa bòng vào lưới trước sự bất lực của đối thủ. 

Đội trưởng đội Cần Thơ Trần Sơn Anh chia sẻ: “Chiến thắng rất xứng đáng với những nỗ lực luyện tập của anh em Cần Thơ. Mặc dù không có thời gian để tập luyện nhiều nhưng ai nấy đều thi đấu hết mình. Hơn nữa, trời mưa khiến chúng tôi lo lắng vì có thể sẽ ảnh hưởng đến kết chất lượng trận đấu, nhưng anh em đã vượt qua mọi trở ngại”. Dù là nhà vô địch, Cần Thơ cũng rất khâm phục nỗ lực của đội Kiên Giang. 

MG-8120.jpg

Cần Thơ vui mừng với chiến thắng, nhưng cũng rất khâm phục đối thủ Kiên Giang.

Đến với giải bóng Vùng 7, đội tuyển Cần Thơ mang đến đội hình hơn 15 cầu thủ. Đội trưởng Trần Sơn Anh kể rằng, trước giải, đội chỉ có 3 ngày luyện tập và tranh thủ thời gian buổi tối sau khi kết thúc công việc. Cầu thủ mang áo số 20 Lục Tấn Hảo đến từ Phòng kinh doanh FPT Telecom Cần Thơ, cho biết, thời gian dành cho việc luyện tập không có, anh em phải tranh thủ 18h sau khi làm xong. Cuối tháng càng áp lực công việc nên anh em luyện  tập cũng không được thường xuyên nên với kết quả này anh rất hài lòng. 

Nhằm tạo sân chơi gắn kết CBNV, phát triển phong trào văn hóa, thể thao tại công ty, giải bóng đá Vùng 7 FPT Telecom lần đầu tiên tổ chức, có sự góp mặt của 13 chi nhánh tại miền Tây Nam Bộ, diễn ra tại sân Nam Long, TP Cần Thơ, sáng ngày 5/5. 

Chung cuộc, đội tuyển Cần Thơ đã nâng cao chiếc cup vô địch giải Vùng 7. Huy chương Bạc thuộc về Kiên Giang. Những phút cuối BTC và các lãnh đạo Vùng quyết định sẽ không tổ chức trận tranh hạng Ba giữa liên quân Bạc Liêu - Cà Mau và liên quân Sóc Trăng - Hậu Giang. Hai đội cùng nhận huy chương đồng. 

Xuân Phương

Ý kiến

()