Chúng ta

Ra mắt Cup FPT Champions League mới

Thứ tư, 23/3/2016 | 11:15 GMT+7

Chiếc cup của FPT Champions League cao 58 cm, rộng 24 cm, đúc từ chất liệu đồng mạ bạc với giá trị hơn 10 triệu đồng. 

Cup-2-620-2225-1458704638.jpg

Chiếc cup của giải FPT Champions League. 

Theo đại diện Ban Văn hóa - Đoàn thể (FUN), trải qua gần 10 năm gắn bó với thể thao FPT, chiếc Cup C1 dần "xuống cấp" sau những lần đắm chìm trong men bia chiến thắng cùng các nhà vô địch. Bên cạnh đó, logo trên chiếc Cup cũng cần phải "cập nhật" theo thời đại. Vì vậy, FUN đã lên ý định sẽ thay thế chiếc Cup mới.

Cup mới đã được lấy tên FPT Champions League với phần logo FPT hiện đại, lấy ý tưởng từ Cup UEFA Champions League danh giá. Việc thiết kế và lên ý tưởng được FUN thực hiện từ ngày 20/3. Hiện, chiếc cup trong quá trình tìm nhà cung ứng sản xuất.

Chiếc cup mới thay thế Cup C1 từ năm 2007. Trước đó, Cup C1 mạ vàng được làm bằng đồng nguyên chất mạ vàng (24K) hợp kim NiCo, trọng lượng tịnh là 6,8 kg. Đây là cup có trọng lượng nặng nhất trong 4 chiếc cup luân lưu (Cup 13/9, C1, Sao chổi và Bóng đá nữ FPT) được làm cùng thời gian năm 2007.

Theo thông lệ, các đội sẽ được giữ cup trong năm vô địch. Đến trước ngày khai mạc của giải đấu tiếp theo, đội sẽ trả lại Ban tổ chức để chuẩn bị trao cho nhà vô địch mới. Hiện, FPT Software là đương kim vô địch giữ chiếc Cup C1. Chiếc cup này sẽ được bàn giao lại cho FUN để lưu giữ trong Bảo tàng FPT.

Bên cạnh đó, năm nay, với việc bàn bạc, thống nhất với đại diện thể thao các đơn vị thành viên, FUN cùng Ban tổ chức đã thống nhất quy hoạch lại hệ thống các giải thể thao từ cấp đơn vị đến tập đoàn đồng bộ, dần chuyên nghiệp hơn. Giải bóng đá Cup C1 FPT thống nhất đổi tên thành giải vô địch các CLB FPT - FPT Champions League. 

Năm nay, FPT Champions League sẽ khai mạc vào sáng ngày 27/3 tại sân PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội, với sự tham dự của 16 gương mặt tranh Cup tại màu giải năm nay.

Lưu Vân

Ý kiến

()