Chúng ta

PTDA và HN 14 dắt tay nhau vào chung kết

Thứ ba, 23/8/2016 | 17:44 GMT+7

Trong vòng bán kết của giải bóng đá Vùng 1 FPT Telecom, nếu HN 14 dễ dàng đè bẹp HN 7 với tỷ số 4-1 bước vào chung kết thì PTDA cũng có một trận thắng 2-0 đầy thuyết phục để góp mặt trong trận tranh cup Vàng.

Ngày 21/8, tại sân Huyền Anh, 71 Hoàng Minh Giám, Hà Nội, hai trận bán kết được mong chờ nhất của giải bóng đá Vùng 1 FPT Telecom đã diễn ra hấp dẫn hơn mong đợi. Thời tiết khá dịu mát và khô ráo đã giúp các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn.

Sau khi giành chiến thắng sát nút 1-0 trong trận play-off với Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 11, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 7 (HN 7) đã giành quyền vào chơi trận bán kết với Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 14 (HN 14).

HN7-4-6657-1471921966.jpg

Trận so găng quyết liệt giữa HN 7 và HN 14. Đây cũng là ngày thi đấu căng thẳng nhất của HN 7 khi phải đá liền hai trận trong một buổi sáng do tuần trước không kịp thi đấu vì mưa bão.

Do phải thi đấu liên tiếp hai trận liên tiếp nên ngay đầu hiệp, HN 7 đã chủ động chơi chậm để giữ sức. Sau một tình huống đá biên khá hiểm hóc của cầu thủ Xuân Anh HN 7, thủ môn đội HN 14 đã có pha xử lý lúng túng khiến bóng bay vào phản lưới nhà. Có bàn thắng dẫn trước 1-0 dễ dàng hơn mong đợi, HN 7 bèn lui về bảo vệ khung thành, vừa giữ sức cũng vừa để phòng thủ. Trong khi đó, HN 14 ra sức dồn lên tấn công nhằm gỡ hòa tuy nhiên tới hết hiệp một vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp hai, tận dụng sai lầm của thủ môn HN 7, cầu thủ của HN 14 đã ghi bàn thắng đẹp mắt đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Ngay sau bàn gỡ hòa, một phần do sức khỏe của các cầu thủ đã đi xuống và một phần do hai hậu vệ không hiểu ý nhau, HN 7 phải tiếp tục vào gôn nhặt bóng. Bị dẫn ngược lại, HN 7 dồn lên tấn công, sau 6 pha phạt góc không thành, HN 7 bị phản công một lần nữa và thủng lưới. Tận dụng cơ hội khi các cầu thù HN 7 đã thấm mệt và tinh thần tụt dốc, HN 14 đã liên tiếp tấn công và tiếp tục ghi bàn thắng thứ tư ấn định chiến thắng đậm đà cho trận đấu.

PTDA-5-8373-1471921966.jpg

PTDA đá ở thế chủ động đưa bóng vào lưới đối thủ.

Trong khi đó, trận tranh bán kết giữa Phát triển dự án (PTDA) và Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 12 (HN 12) cũng gay cấn không kém. Với dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và có kỹ thuật, PTDA tỏ ra lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội hơn. Ngay phút thứ 12 của trận đấu, nhận bóng từ Quản Duy Tân, cầu thủ số 15 Nguyễn Phương Hùng đã thực hiện cú vuốt bóng đẹp mắt từ giữa sân hạ gục thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, PTDA thi đấu càng máu lửa, liên tiếp có những pha phối hợp nhuần nhuyễn để ép thành HN 12. Đôi cánh cơ động Tiến Anh và Duy Tân lên công về thủ nhịp nhàng, liên tục tạo những tình huống nguy hiểm về khung thành đội bạn. Đến phút 50 của trận đấu, quan sát thấy thủ môn đội bạn dâng cao, cầu thủ Tiến Anh đã nhanh chóng chớp thời cơ thực hiện pha lốp bóng từ sân nhà nâng tỷ số lên 2-0. Sau hai bàn thua, HN 12 dù nỗ lực tấn công nhưng may mắn đã không mỉm cười, đành chấp nhận dừng bước tại bán kết.

Với kết quả này, PTDA và HN 14 sẽ cùng tranh chức vô địch trong vòng Chung kết sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật (ngày 28/8), tại Huyền Anh, 71 Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

>> HN 11 và HN 7 thắng đậm trong vòng 3

Quốc Hưng - Tử Quyên

Ý kiến

()