Chúng ta

Pro FC thắng kịch tính phút cuối, FTEL sớm giành vé vào Bán kết

Thứ hai, 17/7/2017 | 19:06 GMT+7

Chiều 16/7, FE Hà Nội Cup diễn ra với những cặp đấu rất nóng bóng, quyết định cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của các ứng viên. Với đội hình được tổ chức hợp lý, trình độ vượt trội, khách mời FTEL FC dễ dàng giành chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng, trở thành đội đầu tiên vào Bán kết.

Với hành trang 1 điểm trong tay sau trận mở màn, chỉ cần giành được chiến thắng trước FIS, FSchool sẽ trực tiếp tiễn đội khách rời khỏi giải đồng thời sớm đặt một chân vào Bán kết. Quyết tâm rất cao, FSchool tưởng như đã làm được điều phần lớn cổ động viên FPT Edu mong đợi khi cầu thủ Kiều Văn Vinh chọc thủng lưới của FIS (FPT IS) ngay ở những phút đầu tiên. Có bàn thắng sớm, các thầy giáo THPT FPT tiết tục thi triển lối đá tấn công phóng khoáng và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành của FIS. 

Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, lại thi đấu trước một đối thủ rất mạnh, và giàu kinh nghiệm, đà hưng phấn của FPT School đã không thể duy trì được lâu. 15 phút sau bàn mở tỉ số, FIS giành lại thế trận và có bàn thắng gỡ hòa, lấy lại sự tự tin, áp đảo thế trận và có thêm 4 bàn thắng nữa, trong đó có cú đúp của Hoàng Đình Hưng và ấn định trận đấu với tỷ số 5 - 1 nghiêng về đội khách.

IMG-5880-8008-1500280292.jpg

Với 2 chiến thắng áp đảo sau 2 lượt trận FTEL trở thành đội đầu tiên đặt chân vào bán kết FE HN Cup 2017.

Trận đấu trước đó ở bảng B, GreenFAI đã không thể tạo nên bất ngờ trước một FTEL (FPT Telecom) quá mạnh và giàu tham vọng. Ngay từ những phút đầu trận đấu, FTEL đã dâng cao đội hình, đánh phủ đầu về phía GreenFAI và có được hai bàn thắng khá dễ dàng. Sau giờ nghỉ giữa trận đấu, GreenFAI chỉnh lại đội hình, giành lại quyền kiểm soát thế trận và cụ thể hóa bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số của Nguyễn Đình Sơn.

Nhưng vì quá mải mê tấn công sau khi có được bàn thắng, GreenFAI đã để hở những khoảng trống quá nguy hiểm nơi sân nhà. Các cầu thủ FTEL có thừa kinh nghiệm để khai thác những lỗ hổng đó và ghi thêm 2 bàn thắng nữa, ấn định chiến thắng 4 - 1, qua đó trở thành đội đầu tiên giành vé vào Bán kết.

Trân đấu thứ nhất tại bảng A là cuộc hội ngộ vô cùng thú vị giữa ĐM FC với những cựu cầu thủ ĐM trong đội hình Pro FC. Cả hai đội đều đã có ba điểm trong tay, chiến thắng trận này đồng nghĩa với cơ hội rất lớn để được vào Bán kết. Với sự hiểu nhau của các cầu thủ 2 bên, ĐM FC và Pro FC đã vào trận với một tâm lý khá thoải mái, rất nhiều cơ hội ngon ăn đã được các tiền đạo hai bên tạo ra trước khung thành đối phương nhưng không ai có thể cụ thể hóa những cơ hội đó thành bàn thắng.

1-6320-1500280292.jpg

ĐM FC sau trận mở màn ấn tượng bất ngờ mất điểm trước Pro FC trong những phút cuối. Tuy nhiên, với sự rút lui khỏi giải của BTEC, ĐM FC gần như đã chắc suất vào Bán kết. 

Trận đấu đi về những phút cuối cùng với thế trận khá cân bằng, ăn miếng trả miếng. Tưởng như hai đội sẽ phải chia điểm và kết thúc trận đấu với không bàn thắng nào được ghi, thì ở những phút cuối cùng, cầu thủ Vũ Đức Lai bên phía Pro FC đã có một phút lóe sáng, đem về bàn thắng và 3 điểm quý giá cho đội nhà. Với chiến thắng này, Pro FC chỉ cần một trân hòa hoặc không để thua cách biệt quá 2 bàn tại vòng cuối là sẽ giành vé vào bán kết. 

Một diễn biến đáng chú ý khác, là đơn vị mới, số lượng CBGV ít, không tập hợp đủ lực lượng nên BTEC đã gửi đơn tới BTC xin không tiếp tục tham gia giải đấu. Với sự vắng mặt của BTEC tại lượt trận này với lượt trận cuối, những đội đối đầu với BTEC sẽ được xử thắng 1 - 0. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc vé còn lại gần như đã chắc chắn thuộc về ĐM FC. 

FE HN Cup là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2015, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu, gắn kết giữa cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc FPT Edu Hà Nội. Giải giúp phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong cộng đồng cán bộ giảng viên FPT Edu, từ đó tuyển chọn các nhân tố cho đội tuyển của FPT Edu Hà Nội tham gia các giải trong năm của Tập đoàn FPT.

Giải đấu năm nay được khởi tranh từ ngày 9/7 đến 6/8, tại sân bóng PVV (Hà Nội) với sự tham gia của sáu đội bóng đến từ các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) gồm: Liên quân Pro FC (FPT Polytechnic, Ban quản lý Ký túc xá ĐH FPT), Liên quân GreenFAI (FPT Greenwich và FPT Academy International), đội FSchool (THPT FPT), đội FSB Club (Viện Quản trị Kinh doanh FPT), đội ĐM FC, tân binh BTEC (Cao đẳng Anh Quốc) cùng 2 đội khách mời đến từ FPT Telecom và FPT IS.

Quang Huy

Ý kiến

()