Chúng ta

Phần mềm 'vượt ải' Viễn thông trong ngày ra quân

Thứ tư, 8/7/2015 | 15:23 GMT+7

Bị đối phương dẫn trước 2 bàn cách biệt, nhưng FPT Software vẫn cho thấy bản lĩnh của mình và lội ngược dòng ngoạn mục để khép lại trận mở màn Futsal FPT HCM 2015 với chiến thắng “nghẹt thở”. 

Tối ngày 7/7, giải bóng đá thường niên lần thứ 14 của FPT HCM - Futsal FPT HCM 2015 - đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Như một sự sắp đặt của Chúa, trận mở màn cho mùa giải mới là cặp đấu nhiều duyên nợ FPT Telecom và FPT Software. Đây cũng là một trong những cuộc đọ sức được chờ đợi nhất ở các mùa giải trước, bởi yếu tố lịch sử và truyền thống của cả hai đội bóng “lão làng” nhất FPT HCM.

Cặp đấu nhiều duyên nợ FPT Telecom (áo xanh) và FPT Software (áo đỏ) mở màn cho mùa giải mới.

Cuộc đọ sức của cặp đấu nhiều duyên nợ FPT Telecom (áo xanh) và FPT Software (áo đỏ) mở màn cho mùa giải mới.

Hẳn giới mộ điệu vẫn chưa thể quên màn "chết đi sống lại" không tưởng của FPT Telecom ở cuối mùa giải năm ngoái để nâng cao chiếc Cup. Năm nay, nhà đương kim vô địch tiếp tục thể hiện quyết tâm độ bảo vệ ngôi vương khi trình diện lực lượng hùng hậu, chất lượng và giàu sức trẻ. Trong đó quy tụ nhiều sao mai mới nổi lên từ các giải đấu “quốc nội” như Văn Luyện, Khắc Huy, Thanh Lâm, Thanh Thảo, Anh Vũ, Lương Trí…

Bên kia chiến tuyến, FPT Software cũng trẻ hóa đội hình nhờ sự góp mặt của nhiều gương mặt ưu tú như Tấn Tài, Hữu Lâm, Văn Ngoãn, Tuấn Đạt, Hoàng Phi, Minh Quân, Thành Trung… Ở mùa giải năm ngoái, dù để thua các đội bóng còn lại trong bảng và dừng bước ở vòng loại, nhưng đội quân Phần mềm vẫn có được trận thắng trước binh đoàn Viễn thông với tỷ số 2-0. Đây có thể coi là lợi thế tâm lý rất lớn để FPT Software bước vào cuộc đọ sức này.

Là trận đấu khai màn nên hai đội tỏ ra khá dè dặt trong ít phút đầu tiên và chọn lối nhập cuộc chắc chắn. FPT Telecom là đội chủ động dâng cao đội hình và tổ chức tấn công nhiều hơn. Phút thứ 5, Lương Trí đoạt được bóng từ hậu vệ đối phương rồi thực hiện cú chích mũi giày bên ngoài vòng cấm địa, mở tỷ số cho binh đoàn Viễn thông.

Khung thành của FPT Software liên tục bị chao đảo bởi những đợt tấn công không ngừng của FPT Telecom.

Khung thành của FPT Software liên tục bị chao đảo bởi những đợt tấn công không ngừng của FPT Telecom.

Có được bàn thắng sớm cộng với tâm lý thoải mái, FPT Telecom tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và không ngừng tung ra những miếng đánh ở hai biên. Phút thứ 10, Văn Luyện có pha thoát xuống bên hành lang cánh phải trước khi thực hiện cú sút “cầu may”, nhưng cũng đủ làm tung lưới FPT Software, nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch.

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn khi hai đội chọn lối chơi pressing đầy cởi mở. Dù bị dẫn trước nhưng đội quân Phần mềm vẫn tỏ ra khá bình tĩnh trong đấu pháp. Họ chơi đeo bám, lăn xả và rình rập chờ đợi cơ hội phản công nhanh. Phút 18, tiền đạo trẻ Tấn Tài vừa được tung vào sân đã ngay lập tức để lại dấu ấn bằng cú sút căng từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn của FPT Telecom phải đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Hữu Lâm có mặt kịp thời đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số cho FPT Software.

Bước sang hiệp hai, FPT Telecom có phần chơi chùng xuống. Họ không còn duy trì lối đá tấn công mạnh mẽ như hiệp đấu đầu tiên mà chủ động phòng ngự từ xa. Hàng loạt gương mặt trẻ cũng được đưa vào thử nghiệm trên hàng công.

Ngược lại, FPT Software chơi như “lên đồng” khi liên tiếp tổ chức những miếng đánh sắc bén trên khắp mặt sân nhờ sự cơ động của “nhạc trưởng” Tuấn Đạt cùng kỹ thuật của Hữu Lâm, Tấn Tài.

Dù tung vào nhiều gương mặt ưu tú nhưng binh đoàn Viễn thông không thể duy trì được thế trận chặt chẽ ở khâu phòng ngự, sắc bén trong những đường phản công.

Dù tung vào nhiều gương mặt ưu tú nhưng binh đoàn Viễn thông không thể duy trì được thế trận tấn công dồn dập như hiệp 1.

Phút 35, Nhà thi đấu Rạch Miễu như nổ tung trong tiếng hò reo của khán giả khi FPT Software bất ngờ có bàn san bằng cách biệt nhờ pha lập công của Hoàng Phi. Khi tất cả còn chưa kịp định thần thì 30 giây sau đó, Hữu Lâm hoàn thành cú đúp với cú sút quyết đoán, giúp đội quân Phần mềm vượt lên dẫn trước.

Những phút còn lại không đủ để đương kim vô địch FPT Telecom thay đổi cục diện trận đấu. Cuộc đọ sức giữa hai “ông lớn” của làng túc cầu FPT HCM khép lại bằng chiến thắng “không thể tin nổi” với tỷ số 3-2 nghiêng về FPT Software, qua đó giúp đội quân Phần mềm bỏ túi 3 điểm đầu tiên. Còn FPT Telecom sẽ phải chơi tập trung hơn và buộc phải giành trọn 6 điểm ở hai trận còn lại mới có thể yên tâm giành vé đi tiếp.

Cuộc đọ sức giữa 2 “ông lớn” của làng túc cầu FPT HCM khép lại bằng chiến thắng “không thể tin nổi” với tỷ số 3-2 nghiêng về FPT Software

Niềm vui của các cầu thủ Phần mềm khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước. 

Cả 2 đội sẽ có một tuần để nghỉ ngơi dưỡng sức trước khi bước vào loạt đấu tiếp theo diễn ra tối ngày 14/7: FPT Telecom tiếp đón FPT Online, trong khi FPT Software đụng độ FPT Securities. 

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT  phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

>> Viễn thông FPT và nửa thế giới còn lại

Hà Dương

Ý kiến

()