Chúng ta

Phần mềm vô địch Cup 13/9 miền Trung

Thứ tư, 6/9/2017 | 14:37 GMT+7

Thủng lưới trước vì hàng thủ hớ hênh, nhưng các cầu thủ FPT Software đã bùng nổ trong hiệp hai để thắng ngược FPT Trading trong trận chung kết Cup 13/9 miền Trung.

Đội bóng FPT Software ít nhiều may mắn khi chỉ thủng lưới một bàn trong hiệp đầu mà hàng thủ chơi rất tệ. Nhưng với "nguồn cảm hứng" Đức Phúc và những điều chỉnh nhân sự hợp lý từ Ban huấn luyện sau giờ nghỉ giải lao, đội quân áo cam đã vùng lên mạnh mẽ để ghi liền ba bàn. Đức Phúc góp công hai bàn thắng, trước khi cầu thủ Công Mẫn ấn định kết quả 3-1.

IMG-2093-8983-1504680655.jpg

Phần mềm lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Cuộc thư hùng giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ FPT Software và FPT Trading diễn ra trên sân Massda vào tối ngày 5/9. Do tính chất quan trọng của trận đấu, tất cả các cầu thủ đều thể hiện quyết tâm cao độ, khát khao chứng tỏ mình.

Nhập cuộc với tinh thần cao nhưng đội bóng Phần mềm đã chơi rất tệ trong hiệp một. Hệ thống phòng ngự với sự góp mặt của Hoàng Tùng, Văn Út và Nam Dương liên tục bị mất vị trí, để đối phương thoát xuống uy hiếp khung thành. Thủ môn Văn Kháng đã chơi xuất sắc, phản xạ nhanh đẩy được hai quả dứt điểm cận thành của đối phương chỉ trong ba phút đầu trận.

Tuy nhiên, tới phút 5, thủ môn số một của Phần mềm vẫn phải vào lưới nhặt bóng, khi các hậu vệ phía trên dễ dàng để Trọng Huy một mình thoát xuống dứt điểm. Bàn thắng của tiền đạo bên phía FPT Trading là thành quả của những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi. Cũng chính chân sút số 9 trước đó đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn.

Sau bàn thua, hàng phòng ngự của Phần mềm tiếp tục chơi hớ hênh, để đối phương có thêm ba cơ hội ghi bàn. Việc Văn Kháng không phải vào lưới nhặt bóng một lần nữa xuất phát từ may mắn và đối phương dứt điểm quá tồi. Điển hình là tình huống dứt điểm trúng cột dọc của tiền vệ Minh Phúc hay Trọng Huy dứt điểm quá hiền dù khung thành phía trước chỉ còn người gác đền.

Trong hiệp một, FPT Software cũng có cơ hội để gỡ hòa nhưng Quang Nhật lại bỏ lỡ khó tin. Sau pha tạt bóng chính xác bên cánh trái, dù không bị người kèm và đứng ở tư thế thuận lợi nhưng tiền đạo vào sân thay người này lại đánh đầu ra ngoài.

Sang hiệp hai, FPT Trading chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Điều này vô tình tạo cơ hội cho FPT Software lên bóng. Hê quả đã đến ở phút 29, tiền vệ Đức Phúc trong một pha áp sát khung thành FPT Trading đã đánh đầu chuẩn xác cân bằng tỷ số.

Trước trận đấu, người hâm mộ FPT Trading lo ngại nhất về mặt thể lực. Và thực tế trên sân Massda cho thấy đó là sự thật. Chính thể lực vượt trội đã giúp Phần mềm thắng ngược Thương mại.

5 phút sau bàn gỡ hòa, FPT Software đã vượt lên dẫn trước. Cầu thủ vào sân thay người Công Phúc bằng sức trẻ đã có một pha bức tốc loại bỏ khu trung tuyến FPT Trading trước khi kiến tạo dọn cỗ để Đức Phúc đánh bại Nhật Nghĩa lần hai. Trong trận đấu, Ban huấn luyện FPT Software đã có những sự thay đổi nhân sự hợp lý, các cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị đều phát huy tác dụng.

Điển hình Công Mẫn vào sân thay đá tiền đạo, anh không những hoàn thành tốt nhiệm vụ gây áp lực mà còn kịp ghi tên mình vào danh sách lập công ở phút 47 sau hai pha dứt điểm cực mạnh từ đường kiến tạo thông minh của Văn Sơn.

IMG-2077-2645-1504680655.jpg

FPT Edu nhận giải phong cách.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1, FPT Software trở thành nhà vô địch giải bóng đá FPT miền Trung. Ở trận tranh hạng Ba, Liên quân đã xuất sắc đánh bại FPT Edu với tỷ số 1-0. Người lập công duy nhất cho Liên quân là trung vệ Thanh Hương bằng pha dứt điểm từ giữa sân tuyệt đẹp.

Bên cạnh giải Vô địch, Nhì và Ba, Ban tổ chức còn trao giải Phong cách cho FPT Edu. Danh hiệu Vua phá lưới và Thủ mộ xuất sắc lần lượt thuộc về Trọng Huy (FPT Trading) và Ngọc Thương (Liên quân).

Giải bóng đá lớn nhất miền Trung dành cho nhà F có 6 đội bóng tham gia tranh tài từ ngày 16/8 đến 5/9. Các đội bóng sẽ thi tài giành Cup gồm: FPT Software, FPT Retail, FPT Telecom, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), FPT Trading và Liên quân (TP Bank, FPT HO, FPT IS, FPT City và bộ phận KPO). Sân chơi 13/9, BTC sẽ để cho các sinh viên FPT Edu tranh tài nhưng phải đảm bảo tối thiểu 3 cán bộ, giảng viên góp mặt trên sân thi đấu.

Giải diễn ra trên sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng. Lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đội bóng xuất sắc nhất vào chơi trận chung kết. Hai đội lần lượt xếp thứ ba và tư tranh giải Ba.

>> Vòng loại Cup 13/9 miền Trung kịch tính như phim

Việt Nguyễn

Ý kiến

()