Chúng ta

Phần mềm thống trị giải bóng đá FPT Champions League

Chủ nhật, 15/5/2016 | 20:21 GMT+7

Hai đại diện của Phần mềm là FSOFT.FSU11.BU2++ và FSOFT.FSU1.BU9 lần lượt vô địch ở hệ thống cup Vàng và Bạc FPT Champions League năm nay.

Sáng ngày 15/5, tree sân cỏ PVV, Trần Thái Tông, Hà Nội, đã diễn ra vòng chung kết giải bóng đá FPT. Thời tiết râm mát khá thuận lợi để các cầu thủ có thể lực thi đấu tốt nhất. Đây cũng là vòng đấu có nhiều cổ động viên ra sân cổ vũ các đội nhất. Một số sếp như COO Hoàng Việt Hà, TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh, Trưởng phòng Truyền thông FPT Telecom Phùng Thu Trang, Trưởng ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc... đã ra sân truyền lửa tinh thần cho cầu thủ.

Đáng chú ý nhất vòng đấu là trận tranh cup Vàng giữa đại diện Phần mềm và Viễn thông. Với 2 bàn thắng của Cao Minh Đức và Mai Việt Anh, FSOFT.FSU11.BU2++ đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ đầy duyên nợ FTEL.FTI (FPT Telecom) trong trận chung kết cup Vàng FPT Champions League.

bong-da-1-6789-1463312014.jpg

Đội bóng FTEL.FTI (FPT Telecom)  bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn đáng tiếc.

Gặp lại đội bóng cùng bảng trong trận đấu quan trọng nhất của giải, FTEL.FTI muốn chứng tỏ rằng thất bại ở vòng bảng chỉ là một tai nạn. "Lão tướng” Đào Tuấn Minh có mặt trong đội hình xuất phát cho thấy ý đồ tấn công đến từ đại diện Viễn thông.

Bên kia chiến tuyến, FSOFT.FSU11.BU2++ giữ nguyên đội hình đã giúp họ giành chiến thắng trước FTEL.HO ở bán kết. Thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên, trung vệ đội trưởng Trần Thăng Long và tiền đạo Nguyễn Tiến Đức là những cầu thủ khiến cho FTEL.FTI phải vất vả rất nhiều.

Trận chung kết cup Vàng bắt đầu bằng những pha tranh chấp rất quyết liệt ở khu vực giữa sân. "Lão tướng" Đào Tuấn Minh tuy sở hữu thân hình hộ pháp nhưng lối đá lại rất thanh thoát và nhẹ nhàng đã liên tiếp tạo ra những cơ hội cho FTEL.FTI. Tuy nhiên, khi những pha dứt điểm chưa đạt được hiệu quả tối đa thì FTEL.FTI đã bị dội gáo nước lạnh.

bong-da-2-5522-1463312014.jpg

Các cổ động viên và cầu thủ các đội chăm chú theo dõi diễn biến trận chung kết tranh cup Vàng.

Sau một pha tấn công không thành công của FTEL.FTI, bóng đến chân trung vệ Trần Thăng Long của FSOFT.FSU11.BU2++. Đội trưởng của đại diện Phần mềm đã thực hiện một đường chuyền tinh tế cho tiền đạo Nguyễn Tiến Đức đang ở vị trí trống trải trước khung thành của FTEL.FTI. Dù ở thế quay lưng với khung thành nhưng Tiến Đức vẫn rất bình tĩnh khống chế và nhả bóng sang biên phải cho Cao Minh Đức đang băng lên. Minh Đức có pha đệm lòng cơ bản, ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận chung kết ở phút thứ 6.

bong-da-4-5109-1463312014.jpg

"Lão tướng" Đào Tuấn Minh (áo số 14) bị các cầu thủ Phần mềm kèm chặt chẽ.

Bừng tỉnh sau bàn thua, FTEL.FTI dồn lên để tìm bàn thắng gỡ hòa. Lần lượt là những pha dứt điểm đến từ Đào Tuấn Minh, Đinh Văn Đức, Phạm Xuân Hiếu nhưng sự xuất sắc của thủ thành bên phía FSOFT.FSU11.BU2++ đã từ chối những cố gắng của họ. Đáng kể nhất phải nói đến tình huống vô lê rất đẹp mắt của đội trưởng Nguyễn Thanh Bằng bên phía FTEL.FTI, bóng bay rất căng và hiểm hóc nhưng bằng phản xạ tuyệt vời thủ môn Nguyễn Quý Kỳ Nguyên đã có một pha cứu thua không tưởng.

bong-da-5-4008-1463312014.jpg

Pha ghi bàn đẹp mắt của cầu thủ Mai Việt Anh ngay trước vòng cấm địa.

Có được lợi thế dẫn bàn, FSOFT.FSU11.BU2++ chọn cho mình lối chơi phòng thủ chắc chắn và chờ những phản công. Và lối chơi này của họ đã phát huy hiệu quả ở hiệp hai. Tiền đạo vào thay người Mai Việt Anh đã kết thúc mọi sự cố gắng của FTEL.FTI bằng một cứ dứt điểm quyết đoán ngay trước vòng cấm ở phút thứ 30 của trận đấu.

Tỷ số 2-0 được giữ đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Đây là chiến thắng xứng đáng cho FSOFT.FSU11.BU2 ++ khi họ chọn cho mình lối chơi hợp lý và hiệu quả trong những pha dứt điểm.

Đinh Đỗ Thuỷ, cầu thủ đương kim vô địch FPT Champions League, chia sẻ: "Tôi rất vui lần đầu tiên tham dự và cùng cầu thủ nâng cao cup vô địch. Chúng tôi chiến thắng vì đá chắc chắn không ham tấn công, đặc biệt là thi đấu với tinh thần và quyết tâm chiến thắng".

bong-da-7-9627-1463312014.jpg

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh trao giải cho các đội bóng.

Ở trận chung kết cup Bạc giữa FSOFT.FSU1.BU9 (FPT Software) và FIS.FTU (FPT IS) diễn ra lúc 8h, Hai bàn thắng của Đặng Trung Kiên và Hoàng Đức Long đã đưa đại diện Phần mềm lên ngôi vô địch với chiến thắng 2-1. 

Ở trận tranh Ba - Tư trong hệ thống cup Vàng giữa hai đội bóng cùng nhà Cáo: FTEL.HO và FTEL.INF, một tỷ số không tưởng đã xảy ra. Trận mưa bàn thắng đã được ghi và chia đều cho mỗi đội 10-10. Chung cuộc, FTEL.HO đã giành chiến thắng sau loạt penalty may rủi, qua đó giành giải Ba chung cuộc FPT Champions League ở hệ thống cup Vàng.

Sau diễn biến gay cấn của trận đấu là lễ trao giải FPT Champions League. Như thường lệ, vũ đạo nóng bỏng của hot girl Đoàn Văn công như "đốt cháy" không khí sân cỏ FPT. Các cá nhân và tập thể xuất sắc được vinh danh tại lễ trao giải.

FPT Champions League (tiền thân là Cup C1) là giải đấu sân 7 truyền thống của tập đoàn, thường được tổ chức vào cuối tháng 3 hằng năm. Năm ngoái, FSOFT1 là đương kim vô địch của giải.

Kết quả giải đấu FPT Champions League:

- Giải cổ động viên: FPTS

- Giải Fairplay: FIS.FTU

- Vua phá lưới: Bùi Thanh Long và Bùi Quang Sâm, FPT Telecom với 9 bàn thắng

- Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Quý Kỳ Nguyên, FPT Software.

Cup Vàng:

- Vô địch: FSOFT.FSU11.BU2++

- Giải Nhì: FTEL.FTI

- Giải Ba: FTEL.HO

- Giải Tư: FTEL.INF

Cup Bạc:

- Giải Nhất: FSOFT.FSU1.BU9

- Giải Nhì: FIS.FTU

- Đồng giải Ba: FHO, FPTS

Lưu Vân - Ngọc Việt

Ý kiến

()