Chúng ta

Phần mềm thắng hủy diệt Bán lẻ trong trận khai mạc Futsal FPT HCM

Thứ ba, 26/6/2018 | 20:16 GMT+7

FPT Software giành chiến thắng 4-1 trước FPT Retail trước khi Futsal FPT HCM lần thứ 17 chính thức khai mạc. 

Là hai đội bóng ra sân mở màn cho mùa giải Futsal FPT HCM lần thứ 17 năm 2018, FPT Software và FPT Retail đều mong muốn giành được những điểm số đầu tiên để tạo tinh thần cho những trận đấu tiếp theo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ FPT Software nhập cuộc đầy hứng khởi với sự cơ động của bộ đôi Phạm Thanh Viên và Nguyễn Hữu Lâm. Các cầu thủ áo vàng – xanh nhanh chóng làm chủ thế trận và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong khi đó các cầu thủ áo đỏ FPT Retail chấp nhận nhường phần sân cho đối phương và chọn lối chơi rình rập, chờ đợi thời cơ. 

MG-8638-1752-1530017295.jpg

Futsal FPT HCM diễn ra thường niên, là giải bóng truyền thống của người nhà F phía Nam. Ảnh: Xuân Phương

Với lối chơi phối hợp bóng ngắn và đầy tốc độ, FPT Software đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng áo đỏ và buộc FPT Retail phải chủ động phạm lỗi từ xa. Phút thứ 8, các cầu thủ nhà phần mềm có pha hãm thành cực kì nguy hiểm tuy nhiên chân sút Phan Văn Vinh lại không thể đưa bóng vào lưới dù phía trước chỉ còn khung thành bỏ trống.

Ngay sau bàn mở tỷ số, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn với những pha ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Mải miết dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, nhà bán lẻ đã để lộ sơ hở nơi hàng thủ.

Phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, cầu thủ số 23 Phạm Văn Ngoãn với cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm đã mang về lợi thế dẫn bàn 2-0 cho FPT Software sau 20 phút đầu tiên.Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, FPT Software đã suýt phải trả giá với pha phản công của đội bóng áo đỏ ở phút thứ 11.

Tuy nhiên, trong lần hiếm hoi đối mặt với thủ môn đối phương, tiền đạo Bùi Đức Nhuận lại không thể chiến thắng được người gác đền của nhà phần mềm. Và cầu thủ số 9 có lẽ sẽ rất nuối tiếc khi chỉ một phút sau đó, FPT Software đã có bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu với pha lập công của chân sút số 8 Nguyễn Hữu Lâm.

MG-8645-9354-1530017295.jpg

FPT Software ra quân trong màu áo vàng - quần xanh; trong khi đó, FPT Retail với trang phục áo đỏ - quần đen. Ảnh: Xuân Phương.

Sau giờ nghỉ, FPT Retail quyết tâm tìm kiếm bàn thắng trong khi đội bóng nhà phần mềm chủ động chơi chắc chắn để chờ đợi thời cơ. Chỉ 7 phút sau những nỗ lực của đội bóng áo đỏ đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 của tiền đạo số 9 Bùi Đức Nhuận. Hưng phấn sau bàn gỡ, nhà bán lẻ tiếp tục dồn ép đối phương hòng cân bằng cách biệt mong manh tuy nhiên họ đã bất ngờ dính đòn “hồi mã thương” của đội bóng áo vàng – xanh. 

Phút thứ 33, chân sút dự bị Phan Văn Vinh đã có pha ra chân rất nhanh hạ gục thủ thành bên phía FPT Retail. Choáng váng sau bàn thua thứ 3, các cầu thủ nhà bán lẻ nhanh chóng đánh mất thế trận vào nhà phần mềm. Mặc dù đã rất cố gắng để sốc lại đội hình nhưng đội bóng áo đỏ không thể ghi thêm bàn thắng nào trong thời gian còn lại của trận đấu. Không những thế ở phút thi đấu áp chót của trận đấu, cầu thủ số 19 Phan Văn Vinh đã kịp hoàn tất cú đúp cho riêng mình với bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho FPT Software. 

Với ba điểm đầu tiên, nhà phần mềm tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A trong khi đó FPT Retail sẽ phải nỗ lực nhiều hơn ở những trận đấu tiếp theo nếu muốn giành quyền đi tiếp.

19h, Futsal FPT HCM khai mạc với 10 đội tham gia.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities. 

Các trận thi đấu diễn ra tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. 

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất. 

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Cạnh tranh World Cup, Futsal FPT phía Nam tung tiền thưởng cổ động viên 

Hoài Vũ

Ý kiến

()