Chúng ta

'Phần mềm rất tốt nhưng Thương mại rất tiếc'

Thứ sáu, 24/7/2015 | 16:54 GMT+7

Trong ngày thi đấu thăng hoa và lối chơi đôi công bùng nổ, FPT Trading đã bắn hạ hoàn toàn chiến hạm FPT Software để giành chiếc vé chơi trận chung kết Futsal FPT HCM 2015.

Sau loạt đấu đầy quyết liệt và toan tính ở vòng loại, Futsal FPT HCM 2015 đã chọn ra 4 đội bóng xuất sắc đại diện cho làng túc cầu FPT phía Nam góp mặt tại vòng bán kết diễn ra tối ngày 23/7 trên sân Rạch Miễu. Mở đầu cho cuộc chiến giành tấm vé chinh phục ngôi vương của mùa giải mới là màn thư hùng giữa FPT Software và FPT Trading.

Kết thúc vòng loại, binh đoàn Phần mềm giành trọn 3 chiến thắng trước các đối thủ FPT Telecom, FPT Securities và FPT Online để đứng đầu bảng A. Đây có thể coi là khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho FPT Software bởi mùa giải năm ngoái họ đã phải sớm chia tay cuộc chơi ngay tại vòng loại. Đội hình giàu sức trẻ có chiều sâu cùng tinh thần "đến đâu hay đến đó", không đặt nặng vấn đề thành tích đã giúp các cầu thủ của họ luôn có được tâm lý thoải mái mỗi khi ra sân.

Mở đầu cho cuộc chiến giành tấm vé chinh phục ngôi vương của mùa giải mới là màn thư hùng giữa FPT Software và FPT Trading.

Mở đầu cho cuộc chiến giành tấm vé chinh phục ngôi vương của mùa giải mới là màn thư hùng giữa FPT Software và FPT Trading.

Trong khi đó, FPT Trading hoàn toàn lột xác và trở thành hiện tượng ở giải năm nay. Thay cho lối chơi có phần chệch choạc và thiếu lửa ở những mùa trước, đội quân Thương mại đã có sự chỉn chu hơn trong việc tập hợp lực lượng, sắp xếp nhân sự cũng như toan tính nhiều hơn. Bên cạnh những lão tướng thi đấu đầy máu lửa như Văn Tâm, Duy Ân, Thanh Tùng, Phước Tần thì sự góp mặt của bộ đôi Trường Huy - Văn Sinh được coi là điểm sáng, góp phần lớn mang lại sự chắc chắn trong phòng ngự lẫn phản công của FPT Trading. 

Không phụ sự kỳ vọng của giới mộ điệu, FPT Trading lẫn FPT Software nhập cuộc đầy cởi mở với lối chơi pressing hấp dẫn. Hàng loạt pha vây hãm khung thành đối phương và những miếng đánh sắc bén được cả hai đội tạo ra khiến nhịp độ trận đấu luôn ở mức cao.

Rũ bỏ lối chơi có phần bạc nhược và tính toán trong cuộc chạm trán mang tính thủ tục với FPT IS trước đó, FPT Trading tung ra đội hình mạnh nhất nhằm giữ vững thế trận. Phút thứ 5, đón đường chuyền của Trường Huy, Văn Sinh dốc bóng mạnh mẽ bên hành lang cánh phải rồi bất ngờ dứt điểm ở góc hẹp, mở tỷ số cho đội quân Thương mại.

FPT Trading vẫn cho thấy sự nguy hiểm thường trực trong những đường phát động tấn công khởi nguồn từ Văn Sinh và Trường Huy.

FPT Trading vẫn cho thấy sự nguy hiểm thường trực trong những đường phát động tấn công khởi nguồn từ Văn Sinh (áo sọc trắng xanh) lẫn Trường Huy.

Sớm đón nhận bàn thua, FPT Software tung vào những mũi nhọn có thể gây đột biến trong những pha phản công như Hữu Lâm, Tấn Tài. Phút thứ 9, Tấn Tài thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt, rất tiếc bóng đập xà ngang. Hai phút sau đó, tiền đạo trẻ của đội bóng Phần mềm tiếp tục có tình huống xâm nhập vòng cấm địa nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Văn Tâm. Phải đợi đến phút thứ 15, Tuấn Đạt mới cụ thể hóa mọi cơ hội bằng cú sút quyết đoán từ xa, đưa hai đội trở lại vạch xuất phát.

Khán giả tiếp tục được chứng kiến lối chơi đôi công đầy hấp dẫn khi trận đấu bước sang hiệp hai. Sóng gió không ngừng đổ bộ lên cầu môn của hai đội. FPT Trading vẫn cho thấy sự nguy hiểm thường trực trong những đường phát động tấn công khởi nguồn từ Văn Sinh và Trường Huy. 

Phút 22, Văn Sinh tiếp tục gây bất ngờ với cú "nã đạn" từ xa, buộc thủ môn Quốc Bảo phải đẩy bóng ra ngoài. Tuy nhiên, Trường Huy như từ dưới đất chui lên, xuất hiện kịp thời để đưa bóng vào lưới. Chưa dừng lại, ba phút sau đó, Văn Sinh có pha độc diễn trước khi tự tin "dội bom" ngoài vòng cấm địa, giúp đội quân Thương mại gia tăng cách biệt.

Mặc dù vậy, trong một ngày thi đấu thăng hoa của hàng thủ đã giúp đội quân Thương mại giữ vững thế trận và hóa giải hoàn toàn cơ hội của đối phương.

Thế trận đôi công khiến cuộc đọ sức trở nên gay cấn và mãn nhãn. 

Không chịu chùn bước, đội bóng Phần mềm vùng lên mạnh mẽ dồn ép đối phương bằng những miếng đánh đa dạng trên khắp mặt sân. Lần lượt những Tấn Tài, Hữu Lâm, Quốc Duy, Văn Long, Văn Ngoãn, Tuấn Đạt thay nhau bắn phá khung thành của FPT Trading. Mặc dù vậy, trong một ngày thi đấu thăng hoa của hàng thủ đã giúp đội quân Thương mại giữ vững thế trận và hóa giải hoàn toàn cơ hội của đối phương.

Tấn công nhiều nhưng không thể khuất phục đối thủ cùng việc các cầu thủ xuống sức, FPT Software phải hứng chịu đòn hồi mã thương nghiệt ngã của FPT Trading. Phút 39, Trường Huy tự tin đi bóng ở khu vực trung lộ rồi tung cú sút trái phá, hạ gục thủ môn Quốc Bảo. Những giây cuối cùng của trận đấu, tận dụng pha dàn xếp đá phạt tổng lực không thành công của FPT Software, Văn Sinh hoàn tất cú hattrick với pha dứt điểm từ phần sân nhà, đưa bóng vào khung thành trống trải để khép lại trận bán kết thứ nhất với kết quả chung cuộc 5-1. 

Với chiến thắng thuyết phục 5-1, FPT Trading xuất sắc giành tấm vé thẳng tiến vào chơi trận chung kết Futsal FPT HCM 2015 sau nhiều năm lận đận ở sân chơi cấp tập đoàn.

Với chiến thắng thuyết phục 5-1, FPT Trading xuất sắc giành tấm vé thẳng tiến vào chơi trận chung kết Futsal FPT HCM 2015 sau nhiều năm lận đận ở sân chơi cấp tập đoàn.

Chiến thắng ấn tượng của đội quân Thương mại tiếp tục ghi đậm dấu ấn của bộ đôi Văn Sinh - Trường Huy trong một ngày thi đấu như lên đồng. Qua đó giúp FPT Trading giành tấm vé vào chơi trận chung kết Futsal FPT HCM 2015 sau nhiều năm lận đận ở sân chơi lớn.

Với FPT Software, họ tiếp tục lỡ hẹn với cuộc đua đến chức vô địch. Những giọt nước mắt đã rơi trong sự tiếc nuối của Bùi Minh Quân cũng như các cầu thủ Phần mềm. Cơ hội cuối cùng cho họ là cuộc đọ sức phân định vị trí thứ 3 tại giải năm nay.

Futsal FPT HCM 2015 quy tụ 9 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên của FPT phía Nam. Bảng A gồm FPT Online, FPT Securities, FPT Telecom và FPT Software. Bảng B là cuộc cạnh tranh của FPT IS, FPT Retail, FPT Trading, Khối Giáo dục FPT (FE) và Sendo. Các đội thi đấu theo hình thức vòng tròn một lượt tính điểm. 4 đội có số điểm cao nhất đại diện cho hai bảng sẽ bước vào chơi trận bán kết và chung kết để chọn ra tân vương của giải.

Giá trị giải thưởng dành cho các danh hiệu Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích lần lượt là 5 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng "treo thưởng" 1 triệu đồng cho mỗi danh hiệu "Vua phá lưới" và "Đội cổ động viên cuồng nhiệt nhất". Riêng "Cầu thủ xuất sắc" và "Thủ môn xuất sắc" cùng nhận mức thưởng 500.000 đồng.

Hà Dương

Ý kiến

()