Chúng ta

Phần mềm nhẹ nhàng 'vượt cửa' nhà băng

Thứ ba, 20/9/2016 | 14:47 GMT+7

Với hai bàn thắng của Nguyễn Văn Trung và Hoàng Đức Long chia đều ở hai hiệp đấu, á quân mùa giải năm ngoái FPT Software không mấy khó khăn vượt qua TP Bank trong trận ra quân FPT Cup 2016.

Fsoft-hop-ban-chien-thuat-truo-5834-3553

Các cầu thủ FPT Software may mắn khi lọt vào bảng đấu khá dễ dàng. 

Năm nay, FPT Software khá chiếm ưu thế khi lọt vào bảng đấu chỉ có 3 đội, trong đó, hai đối thủ khác là FPT HO và TP Bank được đánh giá là ở "chiếu dưới". Dù trình làng nhiều gương mặt mới toanh ở giải đấu năm nay, TP Bank vẫn còn đó những cầu thủ đầy kinh nghiệm như "lão tướng" Trịnh Hồng Nam, hậu vệ Đinh Minh Đức.

Những phút đầu của trận đấu, TP Bank đã khiến cho FPT Software không dễ dàng triển khai được lối chơi tấn công như thường thấy, bóng chủ yếu chỉ được lăn ở khu vực giữa. Với sự chắc chắn của hàng thủ hai đội khiến cho trận đấu trở nên tẻ nhạt. Phần mềm vẫn là đội cầm được nhiều bóng hơn khi sở hữu những tiền vệ trung tâm có kỹ năng rất tốt như Đinh Việt Anh hay Hoàng Đức Long. Tuy nhiên, điểm yếu của họ là không thể sử dụng được những đường chuyền dài hiệu quả để phá được hàng phòng thủ của TP Bank.

Bàn thắng đến với FPT Software từ một tình huống cố định ở phút thứ 17. Từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải, đội trưởng Nguyễn Văn Trung dũng mãnh đánh đầu mở tỷ số cho đội bóng Phần mềm. Sau bàn thắng dẫn trước, FPT Software thoải mái hơn về mặt tâm lý và lẽ ra tỷ số đã là 2-0 trước khi kết thúc hiệp một nếu như trung vệ của TP Bank không xuất sắc cản phá bóng ngay trước mũi chân của tiền đạo Văn Trung.

Có lợi thế dẫn bàn khi bước vào hiệp hai, lối chơi của các cầu thủ FPT Software trở nên thanh thoát hơn. Bóng liên tục được nhồi sang hai biên để cho hai tiền vệ cánh Trần Ngọc Việt và Nguyễn Mạnh Linh đua tốc độ “làm khổ” hàng phòng ngự của TP Bank.

Bên phía TP Bank, "lão tướng" Trịnh Hồng Nam được tung vào sân và điều đó cũng khiến cho độ nguy hiểm trong các pha lên bóng của đội Ngân hàng được tăng lên. Không dưới hai lần thủ môn Kỳ Nguyên, FPT Software, phải rời khung thành dâng lên để cản phá những phá thoát xuống nguy hiểm của các tiền đạo TP Bank.

Trong khi đó, hàng tấn công của FPT Software cũng đôi lần khiến cho các cổ động viên của TP Bank phải thót tim, đặc biệt là pha phối hợp đẹp mắt bên phía cánh trái đã đặt Đinh Việt Anh vào vị trí đối mặt với thủ môn của TP Bank. Một thoáng chần chừ thiếu quyết đoán của tiền vệ này không mang lại bàn nâng tỷ số cho FPT Software.

IMG-0179-620-1690-1474345228.jpg

Phần mềm (áo xanh, quần đen) đã hạ gục Ngân hàng (áo xanh) với tỷ số 2-0. 

Trận đấu càng về cuối thì cũng là lúc điểm yếu về kinh nghiệm cũng như thể lực được bộc lộ rõ. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn, FPT Software liên tiếp tạo ra những cơ hội mười mươi trước khung thành của TP Bank, nhưng sự thiếu chính xác trong các pha bóng cuối cùng đã không mang lại bàn thắng quyết định trận đấu cho họ.

Những tưởng tỷ số 1-0 sẽ được giữ đến khi hết trận thì lại từ một tình huống cố định, FPT Software có bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Một pha sút phạt hàng rào đẹp mắt từ cự ly gần 25 m của Hoàng Đức Long ở phút 62 đã chấm dứt hy vọng có điểm của đội bóng Ngân hàng.

Với 3 điểm có được sau trận đấu đầu tiên, FPT Software tạm đứng đầu bảng B và coi như đặt một chân vào bán kết vì đối thủ còn lại trong bảng B chỉ là một đội bóng được đánh giá yếu hơn liên quân FPT HO. Trong khi đó, TP Bank sẽ được nghỉ ở lượt đấu kế tiếp và họ có quyền tự quyết định số phận của mình ở trận đấu với FPT HO ở lượt đấu cuối cùng.

Lượt trận thứ hai vòng bảng FPT Cup 2016 sẽ tiếp tục được diễn ra lúc 8h30 ngày 25/9 tại sân bóng VietGoal, Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội.

Kết quả vòng 1 FPT Cup:

Ket-qua-V1-620-1193-1474197255-6736-1474
 

Ngọc Việt

Ý kiến

()