Chúng ta

Phần mềm hạ gục FPT HO, giành vé vào bán kết sớm

Thứ hai, 26/9/2016 | 11:52 GMT+7

Nhẹ nhàng vượt qua FPT HO với tỷ số 3-0 ở lượt thứ hai vòng bảng, FPT Software là đội đầu tiên đặt chân vào bán kết FPT Cup năm nay. 

IMG-0659-84-l-620-8906-1474862985.jpg

FPT Software (áo xanh) có vé đi tiếp vào bán kết FPT Cup.

Trận ra quân FPT Cup 2016 của FPT HO (FHO) đã không được như ý khi họ phải chạm trán “ông lớn” FPT Software (FSOFT). Đội bóng Phần mềm cầm trong tay 3 điểm khi giành chiến thắng 2-0 trước TP Bank ở vòng đấu đầu tiên tại FPT Cup. 

Năm nay, FHO cũng có một cuộc “đại phẫu” với hàng loạt cầu thủ chất lượng được bổ sung như tiền vệ trung tâm Sầm Ánh Dương, cầu thủ chạy cánh Nguyễn Văn Mẫu, tiền đạo "ngoại nhập" Victor Michael. Cộng với quyết tâm cao được đặt ra trước mùa giải, lãnh đội Vũ Ngọc Nam, FHO, cho biết: "Đội sẽ gây khó khăn cho tất cả đội bóng mà chúng tôi chạm trán".

Đội hình ra quân của hai đội đều có “ngoại binh” chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn đó là Bamidele John bên phía FSOFT và Victor Michael của FHO. Nhưng các "vệ tinh" xung quanh của hai tiền đạo này lại có sự khác biệt. Với FSOFT, họ huy động những cầu thủ kinh nghiệm đã có thời gian dài chơi bóng cùng nhau trong khi FHO thì hầu hết là những “người mới” với FPT Cup.

Ở những phút đầu của trận đấu, FSOFT không khó để chiếm lĩnh được thế trận. Họ cầm bóng nhiều hơn và cũng là đội tạo ra cơ hội đầu tiên khi Trần Ngọc Việt đệm bóng chệch cột dọc đáng tiếc sau đường căng ngang khó chịu của tiền vệ cánh phải Nguyễn Mạnh Linh ở phút thứ 5.

FHO chủ động chơi bóng với đội hình thấp để phòng ngự chắc chắn. Những đường lên bóng của họ chủ yếu là bên phía cánh trái chủ yếu từ chân của cầu thủ có tốc độ như Nguyễn Văn Mẫu hay tiền đạo Victor. 

Ở những phút tiếp theo của hiệp một, FSOFT dồn lên tấn công với những pha đập nhả ở trung lộ, không dưới 2 lần John Bamidele đã thoát xuống đối mặt với thủ môn Nguyễn Kế Thu. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn này cũng như sự kém may mắn đã không giúp cho tiền đạo có khuôn mặt hao hao Danny Wellbeck có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Một nét mới năm nay của FSOFT là ở những tình huống cố định, 2 bàn thắng ghi được trong cuộc đối đầu TP Bank cũng đều xuất phát từ những pha bóng chết. Và điều đó cũng đã giúp cho FSOFT có được bàn thắng mở điểm ở trận đấu này.

Phút thứ 25, từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái của Hoàng Đức Long, Nguyễn Mạnh Linh bật cao đánh đầu vào góc xa mở tỷ số của trận đấu. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về FSOFT.

Kịch bản của hiệp hai cũng diễn ra tương tự như hiệp đầu và bàn thắng nhân đôi cách biệt cũng đến với FSOFT từ một tình huống cố định. Ở khoảng cách tầm hơn 30m với khung thành FHO, FSOFT được một quả phạt trực tiếp, Hoàng Đức Long mớm bóng cho vệ Cao Minh Đức để cho trung vệ này lập một siêu phẩm với cú ra chân cực mạnh như một cầu thủ chuyên nghiệp, bóng găm thẳng vào lưới FHO. Tất nhiên không có một cơ hội cản phá nào cho thủ môn Nguyễn Kế Thu ở tình huống này.

Bị dẫn trước 2 bàn và thể lực của các cầu thủ cũng đã có biểu hiện sa sút, FHO nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 55 sau pha dứt điểm của tiền đạo vào thay người Nguyễn Tiến Đức mặc dù ở ít phút trước đó đội trưởng Nguyễn VănTrung đã sút hỏng một quả penalty.

Tỷ số 3-0 được giữ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu cho dù có khá nhiều được tạo ra trước khung thành của thủ môn hai đội.

Thất bại này đồng nghĩa với việc FHO buộc phải thắng trong cuộc đối đầu với TP Bank ở vòng đấu cuối nếu muốn có một suất chơi ở vòng bán kết trong khi đội bóng ngân hàng chỉ cần một kết quả hoà là đủ đi tiếp.

Còn với đội bóng Phần mềm, 5 bàn thắng ghi được và không thủng lưới ở vòng bảng đã đưa họ vào bán kết với tư cách là đội đứng đầu bảng B. Đó là một kết quả ấn tượng, tuy nhiên, huấn luyện viên FPT Software Trần Thăng Long, cho rằng, họ cần phải cải thiện hơn nữa ở khâu dứt điểm trong thời gian tới nếu muốn có một vị trí trong trận chung kết FPT Cup 2016.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng FPT Cup 2016 sẽ tiếp tục được diễn ra sáng ngày 2/10. Những suất còn lại vào bán kết sẽ chỉ được quyết định sau lượt trận cuối cùng vòng bảng. 

Kết quả lượt 2 vòng bảng FPT Cup:

6-1337-1474803215-2076-1474862986.jpg
 

Ngọc Việt

Ảnh: Tuấn Bùi

Ý kiến

()