Chúng ta

Phần mềm FPT ra quân 'thắng lớn' giải DSC Championship

Thứ năm, 24/5/2018 | 09:28 GMT+7

Bằng đội hình vượt trội, FPT Software Đà Nẵng đã không gặp nhiều khó khăn trong ngày khai mạc khi giành chiến thắng 6-3 trước đối thủ CREATIV.

Tối 21/5, giải bóng đá DSC Championship 2018 đã chính thức khai mạc tại sân 6A, làng Thể thao Tuyên Sơn với sự góp mặt tranh tài của 16 đội bóng đến từ các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng. 

Phát biểu khai mạc, ông Đặng Ngọc Hải, Giám đốc Công ty Axon Active chi nhánh Đà Nẵng, cho biết, DSC Championship là giải đấu nhằm tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, hữu nghị trong cộng đồng ngành phần mềm, giúp các cầu thủ và cổ động viên có những phút giây hứng khởi, giảm căng thẳng sau giờ làm việc. Đồng thời giải khơi dậy nhiệt huyết thể thao, niềm đam mê bóng đá.

ANH-FSOFT-DN-7490-1527142870.jpg

FPT Software Đà Nẵng đã có chiến thắng đầu tay.

Giải chính thức khởi tranh từ ngày 21/5 đến ngày 18/6. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đấu A, B, C và D để tranh tài vòng sơ loại nhằm tìm ra những đội bóng xuất sắc nhất vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C với sự hiện diện của CREATIV, SIOUX và CODE ENGINE.

Ngay sau lễ khai mạc, đại diện FPT đã có trận đấu ra quân gặp đối thủ CREATIV. Nhập cuộc tự tin, đội bóng áo cam nhanh chóng áp đặt thế trận bằng lối chơi tấn công đa dạng. Từ phút thứ 5 đến 13, lần lượt Văn Kháng và Thanh Phong giúp FPT Software dẫn trước 4 - 0. Sớm có được bàn thắng nên đại diện FPT thi đấu có phần chủ quan, và tạo cơ hội cho CREATIV rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4.

Bước sang hiệp hai, FPT tiếp tục chủ động cầm bóng. Với thế trận vượt trội, Hồng Hải nhanh chóng ghi bàn nâng tỷ số lên 5-2. CREATIV dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ ghi thêm được một bàn trước khi Công Phúc chấm dứt mọi hy vọng bằng bàn ấn định chiến thắng 6-3 cho FPT.

3 điểm trọn vẹn giúp FPT đứng trước lợi thế lớn để giành vé vào vòng trong. Ngày 28/5, FPT sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại với đối thủ  CODE ENGINE.

Đây là năm thứ ba liên tiếp FPT Software Đà Nẵng tranh tài giải DSC. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom. Đội bóng Phần mềm dù được đánh giá rất cao nhưng bất ngờ bị loại ở Tứ kết, trong khi Viễn thông giành ngôi Á quân sau khi thất bại trên loạt sút luân lưu.

>> Năm thứ ba FPT tranh tài giải DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()