Chúng ta

Phần mềm FPT đạt giải phong cách DSC Championship

Thứ ba, 19/6/2018 | 15:47 GMT+7

Thua GAMELOFT trên chấm luân lưu trong trận tranh giải Ba, FPT Software Đà Nẵng chấp nhận giành giải Phong cách tại DSC Championship 2018.

Tối ngày 18/6, giải bóng đá DSC Championship 2018 bước vào những trận đấu cuối trên sân Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. FPT Software Đà Nẵng dù được đánh giá rất cao trước khi giải đấu khởi tranh nhưng chấp nhận chơi trận tranh giải Ba với đối thủ GAMELOFT.

Ngay khi trọng tài thổi còi khai trận, hai đội đã đẩy nhịp độ trận đấu lên rất cao. FPT Software Đà Nẵng là đội có những tình huống nguy hiểm hơn và chơi nổi bật trong những phút đầu tiên. Phút thứ 5, Công Mẫn sút tung lưới đối thủ sau tình huống phối hợp đẹp mắt. 1-0 cho FPT.

33615831-1355109491258266-7778-2379-2134

FPT Software Đà Nẵng thể hiện một phong độ thất thường tại giải DSC 2018.

GAMELOFT chấp nhận chơi mạo hiểm, tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước một hàng thủ chơi chắc chắn và khoa học, tuyển FPT đã hóa giải tất cả đường bóng của đối thủ. Lối chơi phòng ngự phản công của FPT còn khiến khung thành GAMELOFT nhiều lần chao đảo.

Sang hiệp hai, FPT tiếp tục chủ động chơi chậm và phòng ngự phản công. Dó đó, đối thủ có nhiều khoảng trống để lên bóng, triển khai thế trận tấn công. Dù cầm bóng nhiều nhưng những pha phối hợp của đối thủ lại thiếu đi sự chính xác trong thời điểm quyết định.

Tưởng chừng trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về FPT thì bất ngờ đã đến. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, GAMELOFT được hưởng một quả đá phạt, bóng được đưa vào vòng cấm và cầu thủ Đức Quý đã dứt điểm chính xác. Tỷ số 1-1 khiến hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu định mệnh.

Tâm lý được giải tỏa, GAMELOFT tự tin thực hiện thành công những loạt sút luân lưu, đánh bại FPT với tỷ số 5-4. Thất bại đồng nghĩa FPT giành giải Phong cách.

Ở trận chung kết, AGILITY IO đánh bại CODE ENGINE STUDIO để lên ngôi vô địch. Ban tổ chức còn trao giải Cầu thủ xuất sắc cho Hồng Huy, còn Khoa Luân giành giải Vua phá lưới.

Giải bóng đá DSC Championship 2018 khai mạc tại sân 6A, làng Thể thao Tuyên Sơn, vào ngày 21/5, với sự tranh tài của 16 đội bóng đến từ các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đấu A, B, C và D để tranh tài vòng sơ loại nhằm tìm ra những đội bóng xuất sắc vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C với sự hiện diện của CREATIV, SIOUX và CODE ENGINE. Đây là năm thứ ba liên tiếp FPT Software Đà Nẵng tranh tài giải DSC. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom. 

>> FPT dừng chân tại bán kết DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()