Chúng ta

Phần mềm FPT đánh rơi 3 điểm phút bù giờ

Thứ sáu, 21/7/2017 | 09:04 GMT+7

Tưởng rằng tuyển Phần mềm FPT đã có chiến thắng thì Nal Solutions lại có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ hiệp hai. Đây là tỷ số phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà những chân sút hàng đầu của đội bóng áo cam đã không rực sáng như thường lệ.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của tiền đạo bên phía Nal Solutions ở phút bù giờ đã làm cho các cầu thủ Phần mềm FPT gục xuống. Họ không còn thời gian để có thể vùng lên tìm thêm bàn thắng và một điểm được xem như thất bại với tư cách ứng viên vô địch. Nhìn toàn cục trận đấu trên sân Tuyên Sơn tối ngày 20/7, tuyển Phần mềm FPT xứng đáng có trận thắng đầu tiên trong ngày ra quân. Nhưng trận hòa tức tưởi cũng cần phải trách các cầu thủ áo cam, bởi họ có thể giải quyết trận đấu sớm nếu không phung phí những cơ hội ngon ăn. 

IMG-9118-JPG.jpg

Đội bóng Phần mềm FPT được người hâm mộ đặt kỳ vọng lớn tại giải đấu năm nay.

Lần thứ hai tham gia giải, tuyển FPT Software Đà Nẵng tự tin chinh phục ngôi vương khi được chơi bóng trên sân sở trường 7 người. Họ nhập cuộc trước Nal Solutions với mục tiêu không gì ngoài 3 điểm. Nhưng đối thủ của họ cũng khát khao không kém. Ban huấn luyện đội bóng áo cam bất ngờ có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người cũng như chiến thuật.

Tiền vệ đang có phong độ rất cao Công Mẫn bất ngờ được đẩy lên chơi cao nhất trên hàng tấn công. Đức Phúc và Văn Sơn giao nhiệm vụ thu hồi bóng và cầm nhịp trận đấu. Hoàng Tùng tiếp tục được tin tưởng cho vị trí hậu vệ trung tâm. Điểm yếu nhất của tuyển Phần mềm FPT chắc chắn là vị trí người gác đền khi mà những sự lựa chọn hàng đầu đều gặp chấn thương trước trận khai mạc.

Dù đối đầu với đội bóng được đánh giá cao hơn về nhiều mặt nhưng Nal Solutions không hề tỏ ra e ngại. Trái lại, các cầu thủ áo đỏ còn chủ động đẩy cao đội hình, chơi pressing ngay bên phần sân tuyển Phần mềm FPT. Mỗi khi các tiền vệ trung tâm của nhà họ F như Đức Phúc, Văn Sơn nhận bóng thì ngay lập tức bị các cầu thủ Nal Solutions áp sát. Cách chơi này đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội bóng áp cam khi họ muốn triển khai bóng. 

Nhưng bằng bản lĩnh của ứng viên vô địch thì Phần mềm FPT thích nghi rất nhanh. Họ dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những cơ hội nguy hiểm với sự sắc sảo của Văn Sơn. Phút 9, bắt nguồn từ pha đi bóng dũng mãnh của Đức Phúc, đội nhà được hưởng quả đá phạt góc. Tận dụng tình huống cố định, tiền vệ nhỏ con Văn Sơn có pha di chuyển thông minh trước khi thực hiện pha đánh đầu cắt mặt hiểm hóc. 1-0 cho Phần mềm FPT.

Có được bàn thắng khai thông thế trận, đội bóng áo cam càng chơi càng hay. Họ gần như chiếm hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số tình huống ngon ăn lên khung thành Nal Solutions. Nhưng đáng tiếc là những đường chuyền cuối cùng và các pha dứt điểm lại thiếu đi sự chuẩn xác cần thiết. Hai đội tạm rời sân với tỷ số 1-0 dành cho FPT.

Sau giờ nghỉ, Ban huấn luyện Phần mềm FPT có nhiều sự điều chỉnh về mặt con người. Tiền đạo Công Mẫn và Đức Phúc rời sân để nhường chỗ cho Quang Nhật và Công Phúc. Sự điều chỉnh về mặt con người giúp lối chơi đội bóng áo cam trở nên cân bằng hơn trong tấn công lẫn phòng thủ nhưng lại không tạo ra được sức ép lớn. Bóng hầu hết lăn ở khu vực giữa sân.

IMG-9128-JPG.jpg

Tình huống dứt điểm bằng đầu ghi bàn của đội bóng FPT. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội bóng áo cam đã không được giữ lại cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu. 

Tưởng rằng chiến thắng đã thuộc về Phần mềm FPT thì kịch tính xảy ra ở phút bù giờ đầu tiên. Từ một tình huống để mất bóng của Công Phúc, Nal Solutinos lập tức tạo ra tình huống phản công nhanh. Trong tư thế một chống ba, lưới của đội bóng áo cam đã phải rung lên.

1 điểm chia đều cho hai đội là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu dù FPT cầm được bóng nhiều hơn. Cơ hội đi tiếp của cả hai đội vẫn là rất sáng sủa.

DSC Championship 2017 chính thức khởi tranh từ ngày 17/7 đến 5/8, với sự tham gia của 16 đội bóng đến từ 16 công ty công nghệ, viễn thông và phần mềm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Các đội thi được chia làm 4 bảng gồm: Bảng A (Axon Active, Aperia, Enouvo, Gameloft); Bảng B (AgilityIO, LogiGear, NAL FC, Phần mềm FPT); Bảng C (Sioux, Esilicon, BAP FC, mgm FC); Bảng D (Asian Tech, Viễn thông FPT, DKM FC, CMC Telecom). 16 đội thi đấu vòng tròn một lượt theo từng bảng, chọn đội Nhất và Nhì mỗi bảng vào tứ kết, sau đó là bán kết, tranh giải Ba và chung kết.

Năm nay các đội sẽ thi đấu trên sân 7. Cơ cấu giải thưởng gồm: Nhất, Nhì, Ba và Phong cách với giá trị tiền thưởng lần lượt là 6 triệu đồng, 4 triệu đồng, 3 triệu đồng và 1 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có giải Cầu thủ xuất sắc, Thủ môn xuất sắc và Vua phá lưới trị giá 500.000 đồng/giải.

>> Hai đội bóng FPT tranh tài ở DSC Championship 2017

Việt Nguyễn

Ý kiến

()