Chúng ta

Nhận diện 4 đội bóng góp mặt ở bán kết 'FTEL Đà Nẵng Open'

Thứ tư, 6/7/2016 | 11:22 GMT+7

'Cáo' Quảng Nam liệu có làm nên kỳ tích lần đầu hành quân ra Đà Nẵng dự giải đoạt luôn ngôi vô địch hay Liên quân sẽ đăng quang với những mảnh ghép "bất đắc dĩ". Trong khi cuộc nội chiến giữa INF1 và INF2 chỉ có một đội đi tiếp vào chung kết.

FPT Telecom Quảng Nam là đội bóng đang chứng tỏ được sức mạnh vượt trội ở giải đấu năm nay. Lần đầu tiên tham dự giải và lọt vào bảng đấu rất mạnh, với sự góp mặt của INF1, IBB1 và IBB4 nhưng đội khách nhanh chóng giành tấm vé đầu tiên góp mặt ở bán kết cùng vị trí Nhất bảng A. 

DSC-0330-JPG.jpg

FPT Telecom Quảng Nam đứng trước cơ hội rất lớn để góp mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ là một Liên quân tràn đầy tự tin.

So với các đối thủ, FPT Telecom Quảng Nam gặp bất lợi khi phải di chuyển quảng đường gần 100 km vào mỗi buổi chiều tối để ra Đà Nẵng thi đấu. Dù bận công việc kinh doanh nhưng họ vẫn duy trì được đội hình đồng đều cùng nguồn thể lực dồi dào. Hai chiến thắng trước IBB4 và IBB1 cùng một trận hòa là quá đủ để "Cáo" Quảng Nam chứng tỏ vị thế của ứng viên vô địch.

Viễn thông FPT Quảng Nam có lối chơi khá đơn giản, hiệu quả lên hàng đầu. Những đường bóng được kết thúc rất nhanh chỉ qua vài pha phối hợp với sự chính xác hoàn hảo. Trong 8 bàn thắng ghi được, Thanh Quang và Anh Nam đang đóng góp 6 pha lập công. Sự thành công của họ cho đến nay không thể không nhắc đến tiền vệ Văn Chín. Bằng kinh nghiệm và độ tinh quá, cầu thủ nhỏ con này đã chơi xuất sắc và làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân.

Liên quân gặp bất lợi hơn "Cáo" Quảng Nam khi đội hình bao gồm nhiều cầu thủ ít thi đấu cùng nhau. Tất cả thành viên chỉ có được khoảng một tuần tập luyện cùng nhau trước khi bước vào giải. Dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc tập trung đội hình cũng như sắp xếp thời gian, nhưng Liên quân đã chứng tỏ được sức mạnh bằng chiến thắng 3-1 trước ứng viên vô địch IBB2 ở trận ra quân. 

DSC-0222-JPG-9144-1466924254-3707-146747

Liên quân cần phải cải thiện khâu phòng ngự nếu như muốn đánh bại Viễn thông FPT Quảng Nam ở trận bán kết.

Thắng trận, Liên quân được ví như ngựa ô của giải đấu. Họ thể hiện được tinh thần đoàn kết, lối đá mạch lạc và sự xuất sắc của một vài cá nhân. Nhưng ở lượt trận thứ hai, Liên quân đã bị INF2 giải mã bằng trận thua 0-3. Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng tấm thẻ đỏ của Công Chiến, Liên quân đứng trước nguy cơ bị loại khi phải chạm trán IBB3 ở lượt cuối. 

Đúng thời điểm khó khăn nhất, họ đã vượt qua sức ép khi giành chiến thắng tưng bừng 4-1. Trải qua ba vòng đấu, nhìn chung lối chơi của Liên quân không có nhiều đột biến. Chiến thuật không rõ ràng cùng sự yếu kém nơi hàng thủ là nguyên nhân khiến đội bóng chưa được đánh giá cao. Góp mặt ở bán kết với tư cách đội Nhì bảng B được xem như thành công lớn đối với Liên quân.

Không cần phải phân tích nhiều, INF2 chắc chắn là đội bóng mạnh nhất ở giải đấu năm nay. Giành trọn 9 điểm sau ba vòng đấu cùng hiệu số dương 5, đoàn quân INF2 vững chắc ngôi nhất bảng B. 

DSC-0341-JPG-8089-1467259382.jpg

INF2 dù được đánh giá rất cao nhưng ở trận đấu loại trực tiếp luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ.

Ra quân gặp khó khăn trước IBB3 bằng chiến thắng nhọc nhằn 3-2. Nhưng INF2 nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng hai chiến thắng nhẹ nhàng trước Liên quân và IBB2. Lực lượng đồng đều cùng tinh thần thi đấu máu lửa giúp INF2 luôn chiếm thế chủ động trong lối chơi và gần như giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Bên cạnh hàng thủ chơi chắc chắc dưới sự thủ lĩnh của Văn Thông, INF2 còn sở hữu chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn Trường Thành với 5 pha lập công. Văn Hoàng và Văn Thông cũng ghi dấu ấn với 2 lần làm tung lưới đối phương. Công thủ toàn diện giúp INF2 có thể giải quyết trận đấu theo ý muốn của mình.

Người anh em của INF2 là INF1 cũng không hề thua kém. Giành 7 điểm sau khi kết thúc vòng bảng, và chỉ xếp thứ hai bảng A do thua hiệu số bàn thắng. Điểm yếu cũng là điểm mạnh của INF1 nằm ở hàng công. Họ dường như không có bất kỳ một chân sút chủ lực nào có khả năng giải quyết trận đấu. Nhưng bù lại, tất cả cầu thủ trên sân đều có khả năng ghi bàn để mang về chiến thắng cho đội nhà. Trong danh sách 12 chân sút tốt nhất của giải, INF1 chỉ có duy nhất Văn Dũng với hai pha lập công.

DSC-0231-JPG-4378-1466924254.jpg

INF1 đang cho thấy một tập thể đoàn kết và khát khao chiến đấu.

Lối chơi của INF1 khá tương đồng INF2, chủ yếu dựa vào sức mạnh và khả năng tranh chấp tay đôi cực tốt. Ở vòng bảng, chính khả năng vào bóng quyết liệt đã khiến FPT Telecom Quảng Nam, IBB1 và IBB4 gặp rất nhiều khó khăn. Điều đó khiến họ gặp những phản ứng dữ dội của các cầu thủ đối phương. 

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc được diễn ra tối ngày 23/6 trên sân bóng Duy Tân, với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 7/7, trên sân bóng Duy Tân. Tuyển Quảng Nam sẽ chạm trán Liên quân và cuộc nội chiến giữa INF1 và INF2. 

>> Khối kinh doanh 'vắng bóng' ở bán kết FTEL Đà Nẵng Open

Việt Nguyễn

Ý kiến

()