Chúng ta

Nhà Viễn thông “tiễn” FPT Education bằng trận thắng như một set tennis

Thứ năm, 5/7/2018 | 13:51 GMT+7

Trận đấu cuối cùng của lượt đấu thứ 4 bảng B là cuộc chạm trán giữa đương kim á quân FPT Telecom và FPT Education.

Sớm vỡ trận, FPT Education thua đậm trước TP Bank

Cả hai đội đều đang cạnh tranh quyết liệt từng điểm số cho một suất đi tiếp nên họ nhập cuộc khá nhanh. Với lực lượng vượt trội, đội bóng áo đỏ FPT Telecom dần dần chiếm được thế trận và dồn ép các cầu thủ áo trắng về phần sân nhà.

Nhà Viễn thông thực hiện nhiều tình huống đập nhả, phối hợp ở giữa sân nhằm kéo dãn đội hình đối phương trước khi tìm cách tiếp cận khung thành. Sau hàng loạt pha hãm thành không thành công, đội bóng áo đỏ đã có được điều mình mong muốn. Phút thứ 10, cầu thủ Lê Trung Thanh dứt điểm chính xác pha kiến tạo của đồng đội để mở tỷ số trận đấu.

IMG-9620-JPG-5473-1530769232.jpg

FPT Telecom (áo đỏ) đối đầu với FPT Education (áo trắng).

Nhận bàn thua sớm, đội bóng áo trắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng những đường chuyền quyết định của họ lại đi không chính xác. Mải miết dâng cao, FPT Education đã chịu sự nghiệt ngã của bóng đá khi tấn công nhiều mà không thể ghi được bàn thắng. Phút 14, chân sút Nguyễn Minh Phú đã nhân đôi cách biệt cho nhà Viễn thông sau tình huống phản công sắc bén.

Những phút tiếp theo, các cầu thủ FPT Telecom vẫn tiếp tục tấn công để tìm kiếm bàn thắng nới rộng khoảng cách nhưng 2-0 là tỷ số tạm thời sau 20 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, đội bóng nhà Viễn thông vẫn không muốn dừng lại khi chủ động đẩy cao đội hình. Các pha qua người kĩ thuật, phối hợp bóng vẫn là những phương án tiếp cận khung thành quen thuộc của FPT Telecom. Và bàn thắng đã đến từ khá sớm khi cầu thủ Trần Thế Vinh nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 23.

IMG-9615-JPG-3447-1530769232.jpg

FPT Telecom tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi dễ dàng khuất phục FPT Education.

Không còn gì để mất, FPT Education dồn toàn lực để tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Lúc này, hai đội thi đấu chắc chắn khiến nhịp độ không còn đẩy lên cao như những phút đầu hiệp hai. FPT Education cũng tạo được cho mình một số cơ hội ngon ăn nhưng điều họ cần là bàn thắng vẫn không đến.

Không tấn công nhiều nhưng nhà Viễn thông tỏ ra cực kì nguy hiểm trong các pha phản công. Hai trong số những tình huống như vậy đã được chuyển hóa thành bàn thắng do công của bộ đôi Lê Trung Thanh và Huỳnh Thanh Lâm.

Phải đến phút 38, đội bóng áo trắng mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 nhờ công của Lê Quang Phong. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang khi chỉ 1 phút sau, nhà Viễn Thông đã có bàn ấn định chiến thắng 6-1 do công của Nguyễn Minh Phú.

Thắng trận này, FPT Telecom đã có được 7 điểm sau 3 trận đấu và tạm thời xếp nhì bảng B (sau TP Bank). Trong khi đó, FPT Education chỉ có 3 điểm, đứng áp chót bảng và đã không còn cơ hội đi tiếp.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

Vùi dập FPT Online, FPT Telecom có chiến thắng đầu tay ấn tượn 

Trần Vũ

Ý kiến

()