Chúng ta

Nhà Phần mềm ẵm trọn 2 cup Vàng giải bóng đá nữ FPT

Thứ bảy, 24/3/2018 | 18:51 GMT+7

Là đơn vị duy nhất có 2 đội bóng tham dự giải bóng đá FPT Women Cup, FPT Software đã giành cả 2 chức vô định Seri A và Seri B.

Sáng 24/3, tại sân bóng Đông Đô 2, ngõ 14 đường Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, đã diễn ra giải bóng đá FPT Women Cup 2018. Giải đấu năm nay quy tụ 7 đội bóng gồm: Nữ hoàng sân cỏ (Synnex FPT); FC Girl (Tổ chức giáo dục FPT); FOX thần thái (FPT Telecom); FIS Queen (FPT IS); FH2O Princess (Liên quân FHO + FO); Bàn là Liên Xô; Cô Ba FSoft (FPT Software).

DSC-0886-5169-1521889607.jpg

7 đội bóng nữ của FPT tranh tài trong một ngày thời tiết hoàn toàn ủng hộ.

Với tinh thần "Vui là chính, thành tích là chủ yếu", giải bóng đá nữ của FPT có 2 hạng mục giải. Sau lượt trận đầu tiên, các đội nhánh thắng tranh giải Seri A, nhánh thua tranh giải Seri B. Mỗi nhánh đều có các hạng mục giải Vàng, Bạc, Đồng.

Được tính toán kỹ lưỡng nhằm đúng ngày hoàng đạo nên thời tiết vô cùng ủng hộ cho các cô gái của FPT khi nhiệt độ tại Hà Nội vào khoảng 22-25 độ C, trời hửng nắng, độ ẩm không khí khoảng 75%. Đồng thời, với việc có thêm một tuần tập luyện và được ông bầu chăm bẵm, các đội tuyển ra sân với tinh thần vô cùng hưng phấn, tràn đầy quyết tâm.

Không nằm ngoài dự đoán, chiến thuật "ruồi bâu" được các cầu thủ áp dụng triệt để. Bóng lăn đến đâu là người "bâu" đến đó. Không những chạy theo cướp bóng của đội bạn mà đôi khi các nữ cầu thủ còn cướp nhầm bóng của đồng đội mình. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít chị em vẫn còn nghe lời huấn luyện viên, được phân công kèm ai là theo như hình với bóng, ngay cả khi họ được thay ra ngoài sân.

DSC-1000-8131-1521889607.jpg

Chiến thuật "ruồi bâu" vẫn luôn tỏ rõ sự hiệu quả trong các trận đấu.

Huấn luyện viên của các đội đã có một ngày làm việc rất vất vả. Theo tính toán của giới quan sát, các vị huấn luyện viên này còn chạy nhiều hơn cả cầu thủ của mình. Khi thì chạy lên chỉ đạo tiền đạo sút bóng, khi chạy về hô hậu vệ kèm người, đôi lúc còn chạy vào sân cãi trọng tài bắt thiên vị, thi thoảng phải giảng lại luật bóng đá cho một số cầu thủ "não cá vàng" quên mất đang chơi bóng đá chứ không phải bóng sọt.

Trong hơn 4 giờ, 9 trận đấu vô cùng căng thẳng và kịch tính đã diễn ra. Có đến 2 trận kết thúc với tỷ số hoà phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu cân não. Trong đó trận giữa FOX thần thái và Nữ hoàng sân cỏ phải thực hiện đến loạt đá thứ 9 mới tìm ra được đội thắng cuộc.

DSC-1109-4510-1521889607.jpg

Các trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng với những pha tranh chấp quyết liệt.

Bàn là Liên Xô và Cô Ba FSoft cùng đến từ nhà "Phần mềm" lại mang hai số phận. Trong khi Cô Ba FSoft lọt vào Seri A thì Bàn là Liên Xô đành phải xuống thi đấu Seri B. Tuy nhiên, nhà phân tích cho rằng đây là một "âm mưu" để ẵm cả hai giải Nhất của giải đấu. Bất ngờ lớn nhất của FPT Women Cup 2018 là đương kim vô địch FC Girl lại để thua liền 2 trận, ngậm ngùi ở vị trí thứ Tư của Seri A.

Kết quả chung cuộc tại nhánh Seri A: Giải Vàng thuộc về Cô Ba FSoft; Giải Bạc thuộc về FOX thần thái; Giải Đồng thuộc về FIS Queen; Giải Tư thuộc về FC Girl.

Tại nhánh Seri B: Giải Vàng thuộc về Bàn là Liên Xô; Giải Bạc thuộc về FH2O Princess; Giải Đồng thuộc về Nữ hoàng sân cỏ.

DSC-1324-1749-1521889607.jpg

Niềm vui của các cầu thủ FPT Software khi giành cả hai giải Vàng của FPT Women Cup 2018.

Các giải phụ: Giải Gót sen hồng (Vua phá lưới) thuộc về Hoàng Thị Năm (Cô Ba FSoft); Giải Găng tay vàng (thủ môn xuất sắc) thuộc về cầu thủ Trang Trình (FOX thần thái); Giải Bàn thắng đẹp nhất thuộc về cầu thủ Thảo (Bàn là Liên Xô); Giải đội bóng Sexy nhất thuộc về đội FIS Queen; Giải cống hiến thuộc về chị Vân (Bàn là Liên Xô).

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bầu chọn Hot team gồm các cô gái xinh đẹp nhất của mỗi đội gồm: Thu Nấm (FOX thần thái); Bích Thủy (Cô Ba FSoft); Diệu Ly (FIS Queen); Lan Anh (FH2O); Thùy Linh (Bàn là Liên Xô).

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()