Chúng ta

Ngược dòng ngoạn mục, Quảng Nam hẹn gặp INF1 ở chung kết

Thứ sáu, 8/7/2016 | 15:18 GMT+7

Quảng Nam đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại ứng cử viên vô địch Liên quân với tỷ số 4-1 để hiên ngang góp mặt ở chung kết gặp INF1, đội bóng giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu trước người anh em INF2.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ giải bóng đá FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, hai trận bán kết diễn ra vào chiều ngày 7/7 trên sân bóng Duy Tân đã mang đến những cung bậc cảm xúc trái chiều. Nếu như đội chiến thắng tự hào về chiến tích đạt được thì kẻ thất bại cũng có quyền ngẩng cao đầu dừng cuộc chơi. 

Ngựa ô Liên quân bước vào trận bán kết với quyết tâm cao độ trước ẩn số Quảng Nam. Họ đón sự trở lại kịp thời của chân sút chủ lực Công Chiến sau án treo giò. Những vệ tinh xung quanh đều đạt phong độ cao cùng nền tảng thể lực sung mãn. Bên kia phần sân, Quảng Nam được đánh giá nhỉnh hơn nhờ hệ thống tấn công và phòng ngự hoạt động ổn định. Họ có những cầu thủ biết cách tỏa sáng đúng lúc như Thanh Quang, Văn Chín hay Anh Nam. Nhìn chung hai đội có những nét tương đồng trong lối chơi khi sở hữu những cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt cùng khả năng phối hợp nhịp nhàng. Nhưng trong cuộc chiến loại trực tiếp, mọi con số thống kê đều trở nên vô nghĩa.

DSC-0330-JPG-7162-1467955621.jpg

Quảng Nam đã có chiến thắng xứng đáng trước Liên quân ở bán kết 1. Với những gì đã thể hiện kể từ đầu mùa giải, Quảng Nam chắc chắn là ứng viên số một cho ngôi vô địch.

Chọn tấn công phủ đầu, Liên quân nhập cuộc bằng lối chơi tốc độ và pressing toàn sân. Lối chơi áp sát nhanh, gây áp lực ngay trên phần sân đối phương của Liên quân khiến Quảng Nam lúng tung trong khâu tấn công lẫn phòng ngự.Vô hiệu hóa rất tốt những mũi tấn công của đối thủ, Liên quân nhanh chóng cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút 10, Văn Nam chạy chỗ khôn ngoan loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ đối phương để đệm bóng cận thành sau tình huống đá phạt góc của đồng đội.

Nhận bàn thua có phần bất ngờ, Quảng Nam lập tức xốc lại tinh thần. Trong khi Liên quân chủ trương giảm nhịp độ trận đấu. Thế trận đổi chiều, đội khách Quảng Nam trở về đúng với bản sắc vốn có, đẹp mắt trong phối hợp và nhạy bén khâu dứt điểm. Chưa đầy 5 phút sau bàn thua, Văn Chín giúp đội nhà đưa trận đấu về lại vạch xuất phát bằng pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp. Hai đội tạm thời rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Liên quân bất ngờ đánh mất kỹ năng chơi bóng vốn có. Họ lúng túng trong phòng ngự, bế tắt ở khâu tấn công. Một số cầu thủ không còn giữ được độ tập trung cao nhất và liên tục mắc sai lầm vị trí. Điều này tạo điều kiện để Quảng Nam khai thác và có được những bàn thắng dễ dàng.

Thanh Quang là người bắt đầu cho bữa tiệc bàn thắng ở phút 35 sau tình huống dứt điểm không thể cản phá. Trong một ngày thi đấu chói sáng, tiền vệ Văn Chín cũng kịp hoàn thành cú đúp bàn thắng trước khi Anh Nam ấn định chiến thắng 4-1 cho Quảng Nam. Thời gian còn lại, Liên quân nỗ lực đẩy cao đội hình cũng như tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. 

Ở trận bán kết 2 cũng diễn ra không kém giữa cuộc chiến nội bộ INF2 và INF1. Hai đội bóng anh em có lối chơi khá giống: giàu thể lực và không ngại va chạm. INF2 dù được đánh giá cao hơn khi thể hiện phong độ ấn tượng ở vòng bảng với 3 chiến thắng liên tiếp, nhưng trước đối thủ quá hiểu nhau, mọi thống kê đều không còn giá trị.

Sở hữu hàng công sắc xảo cùng hệ thống phòng ngự chắc chắn dưới sự chỉ huy của đội trưởng Văn Thông, INF2 tỏ ra lấn lướt về mặt thế trận. Họ chủ động chơi áp sát khiến lối chơi kỹ thuật của INF1 không có nhiều đất để diễn. Nhưng trước hàng phòng ngự được bố trí khoa học, hai đội đều không có nhiều cơ hội để tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Bàn thắng chỉ đến từ một tình huống cố định ở phút 15. Văn Thông là người giúp INF2 vượt lên dẫn trước với một pha sút phạt mẫu mực ở ngoài vòng cấm.

DSC-0231-JPG-4378-1466924254-6314-146795

Đánh bại đối thủ INF2 là lời khẳng định sức mạnh của INF1. Đội bóng này chỉ cách chức vô địch một chiến thắng, và đối thủ của họ chính là Quảng Nam.

Bị dẫn bàn, INF1 nhập cuộc hiệp hai đầy quyết tâm. Họ chủ động tràn lên tấn công. Hai đội liên tục có những pha vào bóng thừa sức mạnh. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, INF1 lập tức dính đòn hồi mã thương của INF2. Phút 28, tiền đạo Văn Hoàng có một pha đi bóng nỗ lực ở giữa sân trước khi loại bỏ ba hậu vệ đối phương để tung cú dứt điểm căng nâng tỷ số lên 2-0.

Vượt lên dẫn trước với cách biệt hai bàn, lối chơi của INF2 bộc lộ dấu hiệu chủ quan,, đặc biệt hàng phòng ngự. Điều này tạo điều kiện cho INF1 rút ngắn cách biệt 1-2 do công của Quốc Thịnh. Tinh thần lên cao, INF1 liên tiếp khiến khung thành INF2 chao đảo với những pha dứt điểm nguy hiểm. Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa được đền đáp ở phút 33 khi Kim Phương tận dụng tối đa sai lầm hàng thủ đối phương để dứt điểm chính xác. 

Cầm chân nhau 2-2 trong khoảng thời gian thi đấu chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu may rủi. Có được tâm lý thoải mái sau khi gỡ hòa, INF1 đã khiến INF2 ôm hận khi giành chiến thắng chung cuộc 5-3. 

Ngược dòng thành công, INF1 sẽ gặp Quảng Nam trong trận chung kết diễn ra vào tối ngày 9/7 trên sân bóng Duy Tân, TP Đà Nẵng. Cuộc chiến tranh giải ba với sự góp mặt của Liên quân và INF2. Sau trận đấu là lễ bế mạc và trao giải cho các đội tham gia. 

Giải "FTEL Đà Nẵng Open" là hoạt động diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho tất cả phòng ban. Bên cạnh các trận bóng đá là sự gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau giữa CBNV.

Giải có 8 đội tham gia tranh tài, được chia thành hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra hai đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch. Ở bảng A, FPT Telecom Quảng Nam sẽ cạnh tranh quyết liệt với IBB1, IBB4 và INF1. Cục diện bảng B cũng hứa hẹn kịch tính không kém khi IBB2, IBB3 và INF2 sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho Liên quân.

Buổi khai mạc được diễn ra tối ngày 23/6 với sự tham của tất cả thành viên 8 đội bóng cùng lãnh đạo chi nhánh. Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 9/7, trên sân bóng Duy Tân. Tuyển INF1 sẽ chạm trán Quảng Nam và cuộc chiến giữa Liên quân và INF2.

>> Nhận diện 4 đội bóng góp mặt ở bán kết 'FTEL Đà Nẵng Open'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()