Chúng ta

Ngược dòng kịch tính tại bán kết FIS Close

Chủ nhật, 19/3/2017 | 19:48 GMT+7

FIS HO đã lần thứ 2 liên tiếp có mặt tại chung kết cúp Vàng. Trong một ngày thi đấu xuất thần, họ vượt qua đối thủ FIS PFS, giành vé đi tiếp ở loạt sút cân não.

Sáng 18/3, trên sân bóng Thành Đồng, Hà Nội đã diễn ra các trận đấu ở vòng bán kết giải bóng đá nam FIS Close. Lọt thỏm giữa những ngày mưa nồm ẩm ướt, hai ngày trời cuối tuần bỗng hửng nắng, ra sân trong thời tiết vô cùng thuận lợi các cầu thủ FPT IS đã phô diễn đường bóng đẹp, kỹ thuật trong khuôn khổ vòng bán kết giải đấu lớn nhất trong năm của người Hệ thống.

Ở hệ thống giải Bạc, hai trận bán kết được diễn ra giữa FIS SSD (Trung tâm nghiên cứu và phát triển giải pháp thuộc Khối Công nghệ) gặp FIS SRV (Công ty Dịch vụ CNTT FPT), trận còn lại là cuộc đối đầu của FIS FTU (Khối ngành Giao thông, Viễn thông và Điện, nước, gas)và FIS ERP (Khối ngành dịch vụ ERP).

620-2558-1489925604.jpg

FIS SSD (áo màu bã trầu) vào chung kết cúp bạc sau chiến thắng trước FIS SRV (áo đỏ). 

Được gặp đội bóng được đánh giá yếu hơn là FIS SRV, ngay từ những phút đầu FIS SSD đã liên tục có các pha hãm thành nguy hiểm. Chỉ trong vòng ít phút, FIS SSD đã liên tiếp có 3 bàn thắng vào lưới của FIS SRV. Sự vùng lên của FIS SRV đem lại cho họ một quả đá phạt penalty, tuy nhiên trên chấm phạt đền lão tướng Văn Phố lại không thắng được thủ thành của FIS SSD. Trận đấu khép lại với tỷ số 6-0 nghiêng về FIS SSD. Như vậy, FIS SSD là đội góp mặt trong trận chung kết cúp Bạc.

620-2-2174-1489925604.jpg

FIS FTU (áo trắng) gục ngã trước FIS ERP (áo tím) với tỷ số 2-3. 

Ở trận đấu còn lại, FIS ERP đã có bàn thắng vào lưới của FIS FTU ngay từ rất sớm. Những phút sau đó là thế trận nghiêng hẳn về FIS ERP, họ liên tục có các pha phối hợp đẹp mắt về phía khung thành của FIS FTU. Tuy nhiên, không giống như trận trước, trận này thủ thành Sơn Tùng của FIS FTU đã có những pha cứu thua xuất sắc. Cuối hiệp 1, FIS FTU bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu dũng mãnh của Công Học.

Sang hiệp 2, FIS ERP có bàn vượt lên dẫn trước 2-1 nhưng FIS FTU cũng không đứng yên chịu trận và có bàn gỡ hòa 2-2. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 2-2, hai đội phải bước vào loạt penalty đầy may rủi thì vào những phút cuối của trận đấu, khi mà các cầu thủ FIS FTU đã thấm mệt, FIS ERP đã 1 lần nữa vươn lên. Kết quả chung cuộc, FIS ERP giành chiến thắng 3-2 và sẽ là đối thủ của FIS SSD trong trận chung kết cúp Bạc vào tuần tới.

ISC-620-8918-1489925604.jpg

Các cầu thủ FIS ISC có vòng bán kết “nhàn nhã”. Ảnh: Thùy Minh.

Trong khuôn khổ hệ thống giải Vàng, trận bán kết 1 diễn ra giữa FIS BANK (Khối ngành Ngân hàng Tài chính) và FIS ISC (Trung tâm dịch vụ hạ tầng và công nghệ mới). Mặc dù FIS BANK có xin hoãn trận đấu do vắng một số cầu thủ tuy nhiên thể theo điều lệ của giải đấu: “Mỗi đội chỉ được xin hoãn trận đấu một lần” nên Ban tổ chức quyết định trận đấu vẫn được diễn ra. Đến giờ thi đấu không có bóng dáng cầu thủ nào của FIS BANK, Ban tổ chức xử FIS BANK thua FIS ISC tỷ số 0-3. Do đối thủ không đến và bị xử thua nên FIS ISC đành chia làm hai đội tập luyện cho trận chung kết.

620-1-9924-1489925604.jpg

FIS FPS (áo cam) và FIS HO (áo tím) hòa nhau 3-3 trong thời gian thi đấu chính thức. 

Trận đấu giữa FIS FPS (Khối ngành Tài chính công) và FIS HO đã diễn ra theo một kịch bản không ai ngờ tới. Được đánh giá cao hơn, FIS FPS đã tung vào sân ngay từ đầu hai tiền đạo chủ lực Văn Hoàng và Hải Thanh với ý đồ tấn công tổng lực ngay từ đầu. Trong một pha tấn công biên, bóng được treo bổng vào phía khung thành của FIS HO, với sức bật rất tốt, tiền đạo Hải Thanh nhảy cao đánh đầu chuyền ngược lại cho Văn Hoàng. Ở tư thế thuận lợi, Văn Hoàng đã đánh đầu chính xác mở tỷ số cho FIS FPS. Hiệp một khép lại tỷ số 1-0 tạm nghiêng về FIS FPS.

Bước sang hiệp 2, cũng trong một pha bóng bổng cầu thủ Hải Thanh đã bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho FIS FPS. Ngay sau đó, cầu thủ Trọng Thành bên phía FIS HO đã có 1 pha sút xa thành bàn  rút ngắn tỷ số xuống thành 1-2 khởi đầu cho một cuộc lội ngược dòng khó tin. Thoáng chút không tập trung của đội nhà khiến phải nhận bàn thua, các cầu thủ FIS FPS đã thi đấu rất quyết tâm. Sau một tình huống đá phạt góc, Văn Thắng đã nhanh chân đệm lòng chính xác nâng tỷ số lên thành 3-1 cho FIS FPS.

Có được 2 bàn thắng cách biệt nhưng các cầu thủ FIS FPS vẫn mải mê tấn công và một lần nữa hàng thủ dân cao đã khiến họ phải trả giá. Sau 1 đường phản công nhanh, cầu thủ của FIS HO đã rất khéo léo khống chế và ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Sau bàn thua thứ 2, nhận thấy thời gian gần hết, các cầu thủ FIS FPS chủ động chơi chậm và lùi sâu về phía sân nhà nhằm bảo toàn tỷ số. Trong một trận đấu mà thời gian bù giờ lên đến gần 7 phút thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Khi thời gian chỉ còn được tính bằng giây, trong 1 pha treo bóng tưởng chừng như không mấy nguy hiểm của Văn Anh bên phía FIS HO, cầu thủ Minh Hải của FIS FPS bật cao đánh đầu phá bóng. Tuy nhiên, vì trời mưa bóng ướt, cộng với thể lực giảm sút, thay vì phá bóng ra Minh Hải lại vô tình đốt lưới nhà.

60 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số 3-3. Hai đội đành phải phân định thắng thua bằng những loạt sút luân lưu đầy may rủi. Với lợi thế tâm lý rõ rệt, các cầu thủ của FIS HO đã vượt qua FIS FPS với tỷ số 4-2 trên loạt sút penalty cân não và lần thứ hai đặt chân vào chơi trận đấu cuối cùng. 

Các trận chung kết sẽ diễn ra vào thứ Bảy ngày 25/3 trên sân Thành Đồng, Hà Nội.

Clip loạt sút luân lưu đầy may rủi, FIS HO vượt qua FIS FPS với tỷ số 4-2

Kết quả vòng bán kết FIS Close 2017

Cúp Bạc:

FIS FTU - FIS ERP: 2-3

FIS SRV - FIS SSD: 0-6

Cúp Vàng:

FIS FPS - FIS HO: 3-3 (FIS HO thắng luân lưu)

FIS ISC - FIS BANK: 3-0 (FIS BANK bỏ trận đấu)


Xuân Bách

Ý kiến

()