Chúng ta

Ngược dòng không tưởng, PNC biến 'cơn lốc cam' thành cựu vô địch

Thứ hai, 16/7/2018 | 08:40 GMT+7

Trận bán kết đầu tiên của giải là màn so tài hứa hẹn đầy hấp dẫn giữa FPT IS với PNC khi hai đội đều có lực lượng mạnh và đồng đều các tuyến.

Sau màn “tái sinh” ngoạn mục ở lượt đấu chót bảng B, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC) lại tiếp tục vượt ải lớn khi chạm trán nhà đương kim vô địch FPT IS ở trận bán kết thứ nhất giải Futsal FPT HCM 2018 diễn ra ngày 14/7 trên sân Rạch Miễu. Bước vào vòng đấu loại trực tiếp, cả hai đội không chần chừ thăm dò đối thủ khi đều sử dụng lối chơi tấn công ngay từ đầu trận.

Tuy nhiên sau vài phút cân bằng đầu trận, đội bóng nhà Hệ thống dần dần chiếm giữ thế trận và dồn ép đối thủ về phía phần sân nhà. Khi PNC vẫn còn chưa kịp làm nóng, mảnh lưới của họ đã bất ngờ rung lên sau bàn mở tỷ số ở phút thứ 3 của chân sút Võ Phước Trọng bên phía FPT IS. Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, đội bóng áo xanh tiếp tục nhận gáo nước lạnh thứ hai khi đội bóng đương kim vô địch với lợi thế tinh thần đã có bàn nhân đôi cách biệt chỉ một phút sau đó.

IMG-0165-JPG-5664-1531701571.jpg

FPT IS (áo cam) nhanh chóng vượt lên dẫn trước PNC (áo xanh).

Bắt đầu từ đây trận đấu chuyển sang thế một chiều khi các cầu thủ áo cam tổ chức nhiều tình huống ban bật nhanh, phối hợp ở giữa sân khiến PNC không thể cầm bóng. Phương Nam buộc phải hạ thấp đội hình về phần sân nhà để bảo vệ khung thành trước khi nghĩ đến việc phản công tìm bàn gỡ. Ở những phút cuối hiệp 1, dù được hưởng tình huống đá phạt gián tiếp rất thuận lợi nhưng PNC đã không thể tận dụng được. 20 phút đầu tiên khép lại với lợi thế hai bàn nghiêng về FPT IS.

Bước sang hiệp 2, PNC quyết tâm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ ngay sau tiếng còi của trọng tài. Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai đội chủ động chơi đôi công, kèm người ngay từ phần sân đối phương và không ngần ngại va chạm.

Choáng ngợp trước lối chơi nhanh của đối thủ cùng với một sự chủ quan nhất định của các cầu thủ áo cam, nhà Hệ thống đã sớm nhận bàn thua ở phút 23 do lỗi kèm người khi để chân sút Dương Thái Phương thoái mái chọn vị trí sút tung lưới ở phút 23, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

IMG-0167-JPG-1497-1531701571.jpg

PNC bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2.

Thế trận bất ngờ đổi chiều khi PNC có được lợi thế tinh thần sau bàn rút ngắn tỷ số. Đây cũng là thời điểm xuất hiện nhiều pha phạm lỗi thô bạo của cả hai đội. Với việc sa sút đột ngột, hàng thủ nhà Hệ thống đã tiếp tục phạm sai lầm khi chỉ 4 phút sau, cầu thủ Nguyễn Công Triệu đã có pha phản lưới giúp PNC cân bằng tỷ số 2-2.

Những phút còn lại, hai đội đều không mạo hiểm dâng cao tấn công. Trận đấu cũng trở nên nóng hơn cả trong lần ngoài sân khi nhiều pha va chạm trên mức cần thiết liên tục xảy ra. Ở bên ngoài đường biên, ban huấn luyện của đội FPT IS cũng không giữ được bình tĩnh vì bất bình trước những quyết định không “cắt còi” của trọng tài và hậu quả là HLV nhà Hệ thống đã bị truất quyền chỉ đạo do lỗi phản ứng.

IMG-0204-7790-1531701571.jpg

FPT IS trở thành cựu vương khi thua PNC trong loạt luân lưu may rủi.

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy may rủi. Trong 3 lượt sút đầu tiên, hai bên đều thực hiện rất chính xác nhưng ở lượt sút cuối cùng, cầu thủ Võ Phước Trọng của FPT IS đã dứt điểm trúng xà ngang qua đó khiến đội nhà trở thành cựu vô địch của giải. Đồng thời trao tấm vé vào trận chung kết Futsal FPT HCM 2018 cho PNC.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Siêu đại chiến Viễn thông – Ngân hàng, kịch tính đến tận phút chót

Trần Vũ

Ý kiến

()