Chúng ta

Ngân hàng hạ gục Viễn thông, Bán lẻ tiếp tục bị nghi vấn dùng 'phủi'

Thứ năm, 6/7/2017 | 16:38 GMT+7

Sau trận đấu thăng hoa trước Sen Đỏ và thắng kiện FPT Retail, đương kim vô địch FPT Telecom đã không giữ được mạch chiến thắng khi thất thủ trước TP Bank. Trong khi FPT Retail bị nghi ngờ sử dụng cầu thủ không thuộc biên chế.

Tối ngày 5/7, vòng loại giải Futsal FPT HCM đã tiếp tục diễn ra trên sân Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM, với 4 cặp đấu gồm: FPT Telecom - TP Bank, Sen Đỏ - FPT Education, FPT Online - FPT Securities, FPT Retail - FPT Software.

Hiện đương kim vô địch FPT Telecom có lợi thế 6 điểm sau hai loạt đấu, trong khi FPT Software, Sen Đỏ và FPT Retail cũng "bỏ túi" cùng 3 điểm; FPT Securities mới chỉ có được 1 điểm sau trận hoà FPT IS; FPT Education, TPBank và FPT Online vẫn đang trên đường tìm kiếm điểm số. 

TP Bank bất ngờ đá bại đương kim vô địch FPT Telecom (áo đỏ).

TP Bank bất ngờ đá bại đương kim vô địch FPT Telecom (áo đỏ).

Ở trận đầu tiên, cứ ngỡ FPT Telecom sẽ dễ dàng hạ gục đối thủ TP Bank, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chỉ trong nửa hiệp một, TP Bank đã 3 lần xuyên thủng lưới thủ môn Thành Nghĩa. Có thể thấy, dù chưa có được danh hiệu nào ở Futsal FPT HCM, nhưng đội quân Ngân hàng vẫn luôn chứng tỏ được tinh thần thi đấu quật cường nhờ lối chơi gắn kết và lì lợm. 

Bị dẫn trước tới 3 bàn, các cầu thủ Viễn thông mới choàng tỉnh và dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cũng như làm giảm nhuệ khí chiến đấu của đối phương. Phút  thứ 14, tiền đạo chủ lực Trung Thanh vượt qua sự truy cản của hàng thủ TP Bank rồi dứt điểm hiểm hóc, thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho binh đoàn Viễn thông.

Dù "mở đường máu" trong hiệp 2 nhưng FPT Telecom vẫn không thể lật ngược tình thế.

Dù "mở đường máu" trong hiệp hai nhưng FPT Telecom vẫn không thể lật ngược tình thế.

Sang hiệp hai, FPT Telecom tiếp tục "mở đường máu" khi liên tiếp tung ra những đòn phản công nhanh. Trung Thanh tiếp tục lập công giúp nhà đương kim vô địch rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.  

Mải mê tấn công khiến hàng thủ của FPT Telecom lộ ra nhiều khoảng trống "chết người" và TP Bank đã không bỏ lỡ để khai thác. Phút thứ 25, Văn Thắng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho TPBank. Chưa dừng lại, các tuyển thủ của "bank tím" thay nhau lập công để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-2 nghiêng về đội quân Ngân hàng. Kết quả này giúp Ngân hàng có được 3 điểm đầu tiên, trong khi Viễn thông không duy trì được mạch thắng và phải chờ đến 2 loạt đấu còn lại để định đoạt chiếc vé bán kết. 

Sen Đỏ (áo đỏ) và FPT Education.

Sen Đỏ (áo đỏ) và FPT Education.

Trận đấu thứ hai giữa FPT Education và Sen Đỏ cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn bởi lối chơi đôi công không ngại va chạm. Ngay ở phút thứ 6, với kỹ thuật khéo léo, Hoàng Nam thực hiện pha lốp bóng qua đầu thủ thành Tiến Lâm, mở tỷ số cho FPT Education. Tiếp tục duy trì cảm hứng, phút 19, từ pha đá phạt trực tiếp, Khánh Vương sút vào góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội quân Giáo dục.

Dù đã nỗ lực dồn ép trong hiệp hai nhưng Sen Đỏ chỉ có được bàn thắng danh dự sau pha "đốt lưới nhà" của Lê Linh. Phút thứ 37, lão tướng Thanh Bình - lớn tuổi nhất của giải năm nay, dập tắt mọi hy vọng của Sen Đỏ bằng pha dứt điểm hiểm hóc để khép lại chiến thắng 3-1 cho FPT Education, giúp Tổ chức Giáo dục có 3 điểm đầu tiên sau hai trận.

FPT Education có được 3 điểm đầu tiên.

Giành chiến thắng trước Sen Đỏ, FPT Education có được 3 điểm đầu tiên.

Trận đấu thứ ba là cuộc đọ sức giữa FPT Online và FTP Securities. Với tâm thế không còn gì để mất sau hai trận toàn thua, FPT Online dồn lên tấn công ngay những phút đầu tiên để chiếm thế chủ động, còn FPT Securities chọn lối đá chậm, nhường thế trận cho đối thủ và chờ cơ hội phản công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, FPT Online đã phải hứng chịu đòn “hồi mã thương” ở phút thứ 8 với pha lập công của tiền đạo Anh Vũ bên phía FPT Securities. 

Bước vào hiệp hai, Quang Triều tung sút xa nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng Chứng khoán, và cũng chính cầu thủ này tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 sau pha sút phạt thành bàn. Với lực lượng khá mỏng và các miếng đánh đơn giản, FPT Online đành chịu thất bại với tỷ số chung cuộc 1-3.

Lực lượng mỏng và chất lượng chưa đồng đều đã khiến FPT Online (áo sọc trắng đỏ) tiếp tục thua trận thứ 3.

Lực lượng mỏng và chất lượng chưa đồng đều đã khiến FPT Online (áo sọc trắng đỏ) tiếp tục chịu thua trận thứ .ba

Cuộc đối đầu FPT Retail - FPT Software là trận đấu cuối cùng ngày 5/7. Ba điểm trọn vẹn có lẽ chính là mục tiêu của cả hai đội để nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Vì vậy, ngay từ những phút đầu tiên, cả hai đội đã tràn lên tấn công mạnh mẽ. Ngay ở phút thứ 2, FPT Software đã có bàn mở tỷ số với pha lập công của cầu thủ Hữu Lâm. Nhưng ngay sau đó, FPT Retail đã có câu trả lời với 2 bàn thắng liên tiếp của Vũ Nguyên và Công Mạnh. Tỷ số được nâng lên 3-1 cho đội quân Bán lẻ ở phút thứ 11 sau pha lập công của cầu thủ Quốc Huy.

Sang hiệp hai, Nhất Linh rút ngắn còn 2-4 cho FPT Software, qua đó gia tăng thêm sức nóng trong cuộc đua tìm kiếm bàn thắng và bảo toàn kết quả của hai đội. FPT Retail bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu, tuy nhiên, họ đã không thể cụ thể hoá thành bàn thắng. Còn FPT Software cũng chỉ có thể mang về thêm một bàn thắng nhờ công của Minh Quân để khép lại cuộc đối đầu với tỷ số chung cuộc 4-3 nghiêng về FPT Retail.

FPT Retail (áo trắng đen) thắng "sát nút" 4-3 nhưng bị đội bạn nghi ngờ sử dụng cầu thủ bên ngoài.

FPT Retail (áo trắng đen) thắng "sát nút" 4-3 nhưng bị đội bạn nghi ngờ sử dụng cầu thủ bên ngoài.

Đáng chú ý, FPT Retail tiếp tục bị FPT Software nghi ngờ dùng cầu thủ không thuộc biên chế của đơn vị. Hiện đội bóng Phần mềm đang làm đơn đề nghị xem xét tư cách một số cầu thủ của Bán lẻ trước khi có kết luận cuối cùng. Trước đó, trong trận khai mạc giải (tối ngày 28/6), FPT Retail cũng đã sử dụng 4 cầu thủ "phủi" khiến FPT Telecom bị thua ngược 2-3. Sau khi vào cuộc điều tra, 4 cầu thủ này đều bị loại khỏi danh sách và cấm thi đấu. 

Như vậy, kết thúc vòng 3, FPT Telecom mới chỉ có được 6 điểm; FPT Software 3 điểm; Sen Đỏ, TP Bank và FPT Education cùng có 3 điểm; FPT Retail tạm thời có 6 điểm, FPT Securities 4 điểm và FPT Online vẫn chưa có điểm nào. 

Tối ngày 7/7, sẽ diễn ra cuộc tranh tài của các cặp đấu FPT Securities - FPT Trading, FPT Retail - FPT Education, FPT IS - PNC, Sen Đỏ - TP Bank. 

Minh Nhật - Hà Dương

Ý kiến

()