Chúng ta

Nã đạn nhà Chứng khoán, FPT IS giành ngôi nhất bảng A

Thứ tư, 11/7/2018 | 15:35 GMT+7

Ở lượt cuối bảng A, FPT IS và FPT Securities đều đang có thành tích toàn thắng và chắc suất đi tiếp. Trận đấu giữa hai đội sẽ quyết định hai vị trí nhất - nhì của bảng A.

Loạt trận cuối vòng bảng Futsal FPT HCM diễn ra tối 10/7 tại sân Rạch Miễu. Mặc dù đã chắc chắn loạt vào vòng bán kết nhưng không vì thế mà trận đấu giữa hai đội kéo đi phần quyết liệt. Thế trận giằng co diễn ra ngay từ những phút đầu trận khi cả hai đều nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Nhà Chứng khoán là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng chính các cầu thủ FPT IS lại có pha dứt điểm đầu tiên.

Những phút tiếp theo, đội bóng áo tím tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành của nhà đương kim vô địch với hàng loạt cú sút uy lực. Một trong số đó đã suýt được chuyển hóa thành bàn thắng trong tình huống sút phạt ngay vòng cấm của FPT IS nhưng cột dọc đã từ chối pha làm bàn mười mươi.

IMG-0102-JPG-2395-1531281985.jpg

Đương kim vô địch FPT IS (áo cam) đối đầu với FPT Securities trong tranh phục xanh tím.

Đội bóng áo cam cũng ngay lập tức có câu trả lời khi đáp trả bằng bằng pha dứt điểm từ xa khiến cột dọc FPT Securities rung lên bần bật. Nhưng chỉ một thoáng hớ hênh của hàng thủ, nhà đương kim vô địch đã phải trả giá đắt ngay lập tức bởi đòn phản công sắc lẹm của đối thủ.

Phút 18, chân sút Trần Hữu Phong đón đường chuyền như đặt của đồng đội và dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu. Bất ngờ bị thủng lưới, FPT IS lập tức dâng cao đội hình và chỉ hai phút sau, trận đấu đã được đưa về thế cân bằng khi Võ Phước Trọng gỡ hòa 1-1. Và đây cũng là kết quả sau 20 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, các nhà đương kim vô địch chủ động đẩy cao ngay từ đầu trận. Phút 21, chân sút Võ Phước Trọng có pha lập công thứ hai cho riêng mình, giúp FPT IS vươn lên dẫn trước. Hưng phấn sau bàn thắng, đội bóng áo cam tiếp tục tấn công và gặt hái thành quả với cú sút thành bàn của cầu thủ dự bị Phạm Hưng Việt ở phút 23.

IMG-0101-JPG-9790-1531281985.jpg

FPT IS xuất sắc giành ngôi nhất bảng A sau trận đại thắng trước đội bóng nhà Chứng khoán.

Bị thủng lưới liên tiếp, nhà Chứng khoán cố gắng vực dậy tinh thần nhưng khoảng cách lớn về tỷ số cùng sự áp đảo về thế trận của FPT IS khiến họ nhanh chóng sụp đổ ở những phút cuối trận. Chỉ trong vòng 5 phút từ 31 đến 35, cầu thủ Đặng Thái Sơn đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Trận đấu khép lại với tỷ số 5-1 nghiêng về FPT IS. Với ba điểm có được, các nhà đương kim vô địch có 12 điểm tuyệt đối với 4 trận toàn thắng, qua đó chiếm ngôi nhất bảng A. Trong khi đó dù thua đậm ở lượt cuối bảng A nhưng FPT Securities vẫn có được suất đi tiếp với ngôi nhì bảng.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

FPT Securities nối dài mạch thắng với 8 bàn vào lưới FPT Retail

Trần Vũ

Ý kiến

()