Chúng ta

Mưa rào phút cuối tiếp chuỗi thăng hoa FPT Software tại The ICT Friendship 2018

Thứ sáu, 17/8/2018 | 10:54 GMT+7

Đội tuyển FPT Software HCM (FSOFT) đã chính thức bước vào chung kết The ICT Friendship 2018 sau chiến thắng trước đối thủ TitanDMS. 

Vượt qua các đối thủ BOSCH và GCS, trận bán kết 2 của The ICT Friendship 2018 là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng với lối chơi khác nhau. TitanDMS (TITAN), ngựa ô tân binh của mùa giải 2017, lại tiếp tục gây bất ngờ khi lần thứ hai liên tiếp có mặt tại bán kết với lối đá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả với chiến thuật xoay quanh thủ môn libero của đội. Trước một FSOFT cũng được tổ chức rất bài bản và nhịp nhàng khi toàn thắng từ đầu giải, giới chuyên môn nhận định TitanDMS sẽ cần phải có những cải tiến đáng kể trong lối chơi để có thể giành được phần thắng.

Hiệp một trận đấu khởi đầu chậm rãi, cả hai đội đều chưa muốn bung sức, họ nhắm việc tìm hiểu lối chơi của nhau. Titan vẫn trung thành với lối chơi đơn giản khá khó chịu của mình, khi thủ môn liên tục có những pha ném bóng như ném tạ vào thẳng khung thành FSOFT, nhằm tận dụng thể hình của tiền đạo tì đè gây đột biến. FSOFT vẫn như thường lệ là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn, liên tục ban bật giữ cự ly nhằm kéo dãn đội hình đối phương.

1-4123-1534435675.png

Cổ động viên và Ban huấn luyện Titan ăn mừng bàn mở tỷ số. 

15 phút đầu của trận đấu giằng co, người FPT đã có không ít cơ hội nhưng lần lượt Văn Vinh sút hụt trước khung thành trống và Văn Ngoãn sút rung cột dọc đã khiến khan giả ôm đầu tiếc nuối. Titan sau nhiều phút chịu sức ép đã bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 18, từ pha "ném tạ" của thủ môn, họ được hưởng một quả phạt góc. Tận dụng sự lộn xộn, tiền đạo số 7 của Titan đã sút chéo góc tung lưới FSOFT HCM. 1-0 cho Titan và đó cũng là tỷ số của hiệp một. 

Bước vào hiệp hai, buộc phải tìm bàn gỡ hòa, FSOFT chủ động ép sân Titan. Nhưng trước lối chơi kiên cường không ngại va chạm phạm lỗi và sự xuất sắc của môn Titan, FSOFT vẫn chưa tìm được mảnh lưới đối phương khi tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Trận đấu dần trôi về những phút cuối, trong khoảnh khắc lóe sáng, Văn Ngoãn kết thúc gọn gàng mang lại bàn thắng gỡ hòa quý giá sau pha phối hợp tam giác với Văn Bình và Minh Quân.

2-1304-1534435675.png

Pha ghi bàn gỡ hòa 1-1 của Văn Ngoãn cho FSOFT. 

Cơ hội kết liễu trận đấu tiếp tục được trao cho FSOFT khi Titan phạm lỗi thứ 6 ở giây cuối cùng của hiệp hai. 

Ban huấn luyện FSOFT quyết định đưa Hoàng Phi vào sân để tận dụng khả năng sút 9 m của cầu thủ này. Nhưng sau một pha hội ý, đội thống nhất để Phạm Thành Viên là người bước lên chấm đá phạt. Cú sút căng vượt qua khe hở của thủ thành Titan, bóng chạm mép trong cột dọc nhưng nảy ra ngoài đầy đáng tiếc khi tiếng còi kết thúc hiệp hai cũng cất lên. Hai đội bước vào hiệp phụ với cơn mưa dần nặng hạt.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu với quyết tâm lớn của FSOFT sau bàn gỡ hòa. Họ không muốn bước vào loạt luân lưu may rủi. Liên tiếp tấn công với hàng loạt cú sút, cuối cùng họ cũng có được điều mình muốn. Từ một pha phản công, FSOFT được hưởng đá phạt góc. Chạy chỗ khéo léo, Võ Quốc Bảo đã đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt của Phạm Thành Viên. 2-1, Titan không còn đường lùi.

Đội bóng áo cam buộc phải dâng đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Titan không muốn dừng lại tại đây nhưng khi chưa tìm lại được mảnh lưới FSOFT thì liên tiếp họ bị dội thêm 2 gáo nước lạnh từ Thành Viên và Văn Ngoãn sau những pha phản công đầy tốc độ. Khép lại hiệp phụ thứ nhất, cục diện trận đấu dường như an bài.

4-1-5781-1534435675.png

Văn Ngoãn nâng tỷ số lên 4-1 cho FSOFT.

Hiệp phụ thứ hai, Titan cố gắng triển khai thế trận "powerplay" với thủ môn dâng cao. Nỗ lực của họ được đền đáp sau nhiều nỗ lực lẫn sai lầm của hàng thủ FSOFT với liên tiếp hai bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 3 - 4.

Sự mất tập trung nơi hàng thủ FSOFT khiến Titan hưng phấn hơn quyết tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, thể lực và chiều sâu đội hình không cho phép họ có thêm niềm vui, FSOFT sau hai bàn thua chóng vánh như bừng tỉnh. Thủ chặt và tận dụng đối phương đá 5 người, đội quân áo vàng liên tiếp có hai pha phản công mẫu mực. Hai bàn thắng của Văn Ngoãn và Quốc Bảo đã chấm dứt hy vọng của TITAN. Trận đấu khép lại với tỷ số 6-3 cho FSOFT.

an-mung-9160-1534435675.png

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng chấm dứt trận đấu của lão tướng Quốc Bảo. 

Sau cơn mưa bàn thắng với sự cống hiến của hai đội, người phần mềm FPT HCM cầm vé tiến thẳng đến chung kết The ICT Friendship 2018 diễn ra vào tối 18/8. Đối thủ của FSOFT HCM là KMS - một trong những nhà vô địch của The ICT những năm trước.

ket-qua-8353-1534435675.png

Kết quả vòng knockout & lịch thi đấu trận Chung Kết The ICT Friendship 2018. 

The ICT Friengship 2018 diễn ra từ 17/7 đến 18/8 tại sân vận động Celadon, Tân Phú, với sự tham gia của 16 đội bóng. 

The ICT Friendship là giải bóng đá hữu nghị chỉ dành cho nhân viên chính thức của công ty trong ngành công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông và không phải là VĐV chuyên nghiệp nhằm tạo môi trường giao lưu, hữu nghị giữa các công ty hoạt động trong cùng ngành. 4 yếu tố chính làm nên giá trị của các giải đấu thuộc cộng động The ICT Friendship là:

1. Trung thực - Integrity: Mọi thành viên tham gia giải phải đáp ứng đúng các yêu cầu về điều kiện đăng ký và thi đấu trung thực, không gian lận.

2. Hữu nghị - Friendship: Chơi để tăng cường tình bạn bè trong ngành. Nếu việc tham gia giải có thể làm mất tinh thần này thì tốt nhất cân nhắc không nên tham gia giải.

3. Giàu cảm xúc - Emotion: Tất cả các đội, các vận động viên tham gia thi đấu sẽ cống hiến hết mình. Sẽ có những giây phút căng thẳng và giằng co như là một phần của cuộc chơi. Nhưng sau tất cả đó sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ và giúp thắt chặt tình bằng hữu.

4. Tôn trọng - Respect: Tất cả các đội, các vận động viên thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng và tôn trọng đối thủ. Thi đấu cống hiến hết mình, tôn trọng khán giải và ban tổ chức/điều hành giải.

Black Bi

Ý kiến

()