Chúng ta

Mưa bàn thắng vào lưới FPT Online, TP Bank đánh chiếm ngôi đầu bảng B

Thứ sáu, 6/7/2018 | 10:38 GMT+7

Trận đấu đầu tiên trong ngày của bảng B là màn đối đầu giữa FPT Online và đại diện ngân hàng Tiên Phong.

Sớm vỡ trận, FPT Education thua đậm trước TP Bank

Đây được dự đoán là trận đấu không cân sức khi TP Bank đã có được 6 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp còn FPT Online đã thua 3 trận và thủng lưới đến 27 bàn. Tuy nhiên diễn biến trong những phút đầu tiên của hiệp 1 đã phần nào ngược lại khi các cầu thủ áo xanh thi đấu kiên cường, sẵn sàng lăn xả để bảo vệ khung thành đội nhà.

Phải đến phút thứ 8, TP Bank mới có thể tìm thấy mảnh lưới đối thủ trong một pha lộn xộn trước cầu môn. Cầu thủ Nguyễn Thành Long đã nhanh chân dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu cho đại diện ngân hàng.

IMG-9609-JPG-7808-1530780352.jpg

FPT Online (áo xanh) đối đầu với TP Bank trong trang phục màu trắng – tím.

Những phút tiếp theo, FPT Online dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ với tinh thần không còn gì để mất. Tuy nhiên, đó cũng là khi họ để lộ những khoảng trống chết người nơi hàng thủ. Phút 14, cầu thủ Nguyễn Đức Thuận tận dụng thành công tình huống phản công nhanh để nhân đôi cách biệt.

Bị dẫn sâu từ sớm, tinh thần các cầu thủ áo xanh như bị dội một gáo nước lạnh. Họ nhanh chóng sụp đổ trước những đợt hãm thành liên tục của đội bóng ngân hàng. Phút 16 và 17, chân sút Trang Anh Hào đã xuất sắc có hai pha lập công liên tiếp để nới rộng khoảng cách lên 4-0.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng ngân hàng còn ghi thêm hai bàn nữa do công của cầu thủ Nguyễn Thanh Được và Nguyễn Đức Thuận. 20 phút thi đấu đầu tiên tạm ngưng với lợi thế lớn 6-0 nghiêng về TP Bank.

Bước sang hiệp 2, đại diện ngân hàng vẫn tiếp tục thể hiện sự vượt trội của mình bằng liên tiếp các cơ hội ghi bàn về phía khung thành đội bóng áo xanh. Phút 22, cầu thủ Nguyễn Thành Long đã có bàn thắng thứ hai trong trận đấu để nới rộng khoảng cách lên 7-0.

IMG-9601-JPG-6560-1530780353.jpg

TP Bank có chiến thắng giòn giã khi trút mưa bàn thắng vào lưới FPT Online.

Những phút tiếp theo tình hình vẫn không có gì khả quan cho FPT Online khi họ tiếp tục bỏ lỡ một số cơ hội hiếm hoi trước khi thua thêm 2 bàn nữa do công của chân sút Trang Anh Hào. Cầu thủ Nguyễn Thành Long cũng nhanh chóng hoàn tất cú poker cho riêng mình khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối trận.

Nếu các chân sút của TP Bank chỉnh chủ hơn trong những pha dứt điểm có lẽ số bàn thắng của họ đã không dừng lại ở con số 11. Trong khi đó, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, FPT Online cũng có được bàn danh dự của chân sút Nguyễn Hữu Hoàng. Chung cuộc, TP Bank giành chiến thắng 11-1 trước FPT Online.

Thắng trận thứ 3 liên tiếp, TP Bank giành ngôi đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối trong khi FPT Online rời giải khi không giành được điểm nào, chỉ ghi được 3 bàn thắng và để thủng lưới đến 38 lần.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Hủy diệt FPT Online, PNC thắng đậm nhất từ đầu giải Futsal

Trần Vũ

Ý kiến

()