Chúng ta

'Mưa' bàn thắng trong vòng 2 giải bóng Vùng 1

Thứ ba, 9/8/2016 | 16:46 GMT+7

Các đội bóng Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 11, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 9 và Phát triển dự án đều có chiến thắng đậm đà trước đối thủ trong vòng 2 giải bóng đá Vùng 1 FPT Telecom.

Loạt trận thứ hai của giải bóng đá Vùng 1 FPT Telecom đã diễn ra ngày 7/8 vừa qua. Dù giải đấu được tổ chức không tập trung tại một địa điểm nhưng tinh thần thi đấu của các cầu thủ vẫn rất nhiệt tình và gay cấn. Các đội bóng bước vào vòng hai đã có những sự chuẩn bị cũng như chiến thuật ghi bàn tốt hơn.

Trận đấu giữa hai đối thủ quen thuộc là Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 13 (HN 13) và Liên quân Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 1 và 3 (HN 1&3) diễn ra với nhịp độ khá chậm và dè chừng vì hai đội từng gặp nhau ở các trận đấu tập trước khi giải diễn ra. 

HN13-vs-HN1-3-3719-1470733609.jpg

Hà Nội 13 (áo vàng, quần đen), Hà Nội 1 và 3 (áo đỏ, quần trắng). 

Ngay khi khai cuộc, hai đội đã đẩy mạnh tiến công từ hai cánh do tận dụng lợi thế hàng công mạnh. Rất nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng với ngày vô duyên của hàng tiền đạo đến hết hiệp một vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, với sự thay đổi chiến thuận và nhân sự, hai đội đã tạo ra nhiều tình huống tranh bóng hấp dẫn hơn. Sau một pha đá phạt biên, cầu thủ Trần Bá Hùng thực hiện một đường chuyền "dọn cỗ" chuẩn xác cho Quốc Hoàn, anh nhanh chóng đón bóng và đánh đầu thật mạnh từ góc phải cầu môn làm tung lưới liên quân HN 1&3.

Sau bàn thua, HN 1&3 nỗ lực dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Nhưng với ngày thi đấu tốt, chắc chắn của tuyến phòng ngự HN 13, các cơ hội của HN 1&3 tạo ra đều không thành bàn. Họ đành ngậm ngùi nhận thua 0-1 trước HN 13.

HN7-vs-PTDA-1744-1470733609.jpg

Thế trận giằng co diễn ra giữa hai đội dưới thời tiết khá nóng.

Trái ngược với trận đấu giữa HN 13 và Liên quân HN 1&3, trận đấu giữa Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 7 (HN 7) và Phát triển dự án (PTDA) diễn ra với thế trận giằng co hấp dẫn từ đầu đến cuối. Hai đội bắt nhịp vào trận khá nhanh, đến giữa hiệp một với lợi thế về lực lượng hầu hết đến từ đội kỹ thuật, HN 7 đã ghi được bàn thắng đầu tiên do công của cầu thủ Vũ Ngọc Hùng. Thế trận tấn công "ăn miếng trả miếng" được duy trì trong suốt hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, các cầu thủ PTTA đã dồn lên tấn công, phối hợp và ghi được bàn thắng gỡ hòa đưa thế trận trở về vạch xuất phát. Nhưng chỉ sau khoảng 10 phút, cầu thủ Nguyễn Huy Hoàng của HN 7 đã bứt tốc qua hậu vệ PTDA và ghi bàn thứ 2 cho HN 7. Bàn thắng này đã khiến nhịp độ của trận đấu càng dâng cao hơn. Rất nhanh sau đó, cầu thủ Bùi Việt Hùng của PTDA đã ghi được bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Tuy nhiên, ít phút sau, hậu vệ của đội HN 7 bị chấn thương và phải rời sân đã khiến cho đội hình thi đấu của đội không còn chặt chẽ như trước. Cục diện trận đấu được ấn định khi cầu thủ Tiến Anh của PTDA tung một cú sút rất đẹp từ giữa sân, ghi bàn thắng thứ 3. Dù rất nỗ lực để giữ thế trận nhưng mọi tình huống dồn lên tấn công của HN 7 đều thất bại. Tới những phút cuối của trận đấu, PTDA còn ghi thêm được hai bàn, ấn định chiến thắng đậm đà 5-2.

Ở các trận đấu khác, Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 8 (HN 8) đã để thua Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 14 (HN 14) với tỷ số 0-2; Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 11 (HN 11) thắng đậm Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 4 và 5 (HN 4&5) với tỷ số 5-1; Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 10 và Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 12 hòa nhau với tỷ số 2-2; Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 9 "đè bẹp" Trung tâm Kinh doanh Hà Nội 2 với tỷ số 4-1.

Bảng tổng kết kết quả chung cuộc của loạt trận thứ hai:

bd55-3831-1470733609.jpg
 

Các trận đấu của loạt trận tiếp theo của giải sẽ được tổ chức tại các sân Thành Đô, Đại Nam và Golf Long Biên vào ngày 14/8 tới.

>> PTDA và HN 7 thắng đậm ngày khai mạc giải bóng Vùng 1

Quốc Hưng - Tử Quyên

Ý kiến

()