Chúng ta

Lội ngược dòng trước Viễn thông, FPT Polytechnic vào bán kết Cup Vàng

Thứ ba, 21/4/2015 | 18:27 GMT+7

Giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Viễn thông, đương kim vô địch FPT Polytechnic băng băng tiến vào bán kết để bảo vệ ngôi vương tại Cup C1.

IMG-8305-JPG-6638-1429603680.jpg

FPOLY (áo cam) đương đầu với FTEL2 ở vòng tứ kết Cup C1. Ảnh: Anh Tuấn.

Vào sáng 19/4, bốn trận đấu của vòng tứ kết Cup C1 đã diễn ra gay cấn và hấp dẫn tại sân cỏ nhân tạo PVV, ngõ 72, Trần Thái Tông, Hà Nội. Những diễn biến trên sân bóng đã phản ánh đúng được tính chất quan trọng của vòng đấu loại trực tiếp, đồng thời, phân loại được những cặp đôi chất lượng để bước vào vòng bán kết.

Trong đó trận “đương kim vô địch” FPOLY (FPT Polytechnic) và đội quân thiện chiến FTEL2 (FPT Polytechnic) được coi là trận cầu hay nhất Cup C1 2015 tính đến thời điểm này. Vào trận với quyết tâm rất cao, cả hai đội không ngần ngại chơi đôi công với những tình huống phối hợp tốc độ cao và pha tấn công nguy hiểm.

Vào phút thứ 5 của trận đấu, FPOLY tạo ra tình huống rất nguy hiểm khi cầu thủ Ngô Thành Luân băng xuống nhận bóng, đối mặt với thủ môn FTEL2, tuy nhiên cú dứt điểm không đủ tinh tế để hạ gục thủ môn của Viễn thông.

Sau tình huống đó, FTEL2 cũng bắt đầu xốc lại tinh thần và triển khai tấn công. Những pha lên bóng ở cánh để tận dụng sức mạnh và tốc độ của các cầu thủ đá cánh đều được cả hai đội áp dụng. Và trong tình huống lên bóng bên cánh trái, bóng được đưa vào vòng cấm của FPOLY, cầu thủ Khổng Đức Dũng của FTEL2 đã rất nhanh nhẹn băng vào dứt điểm tung lưới đương kim vô địch.

IMG-8313-JPG-8862-1429603680.jpg

FPOLY (áo cam) đã lội ngược dòng giành chiến thắng trước đội bóng Viễn thông, giành vé vào bán kết Cup Vàng.

Bị nhận bàn thua có phần quá bất ngờ, các cầu thủ FPOLY như “mãnh thú bị thương”, nhanh chóng ổn định và dồn dập tấn công. Với sức mạnh của dàn cầu thủ trẻ, cộng với bản lĩnh của nhà vô địch, FPOLY đã cầm bóng tốt và ép sân FTEL2. Trong thế trận tấn công hấp dẫn như vậy, bàn thắng là điều tất yếu sẽ đến. Vào phút 21, từ một tình huống được hưởng quả đá phạt bên cánh phải, cầu thủ Nghiêm Trọng Tiến đã rất dũng mãnh băng vào dứt điểm rất căng tung lưới thủ môn kỳ cựu Trần Bá Hùng của FTEL2. Đến lúc này, tỷ số đã được cân bằng 1 - 1 cho hai đội.

Sau bàn gỡ hòa của FPOLY, FTEL2 cũng nhanh chóng đáp trả bằng cơ hội rất ngon ăn, tuy nhiên cầu thủ Viễn thông lại đưa bóng chạm xà ngang trong sự tiếc nuối của ban lãnh đạo và các cầu thủ trong đội.

Hiệp 1 tưởng như sẽ tạm nghỉ với tỷ số hòa thì điều bất ngờ đã xảy ra. Từ tình huống cắt bóng ở khu vực giữa sân, cầu thủ Nguyễn Quang Trung của đương kim vô địch đã tận dụng tốc độ của mình để đi bóng và sút tung lưới FTEL2. Hết hiệp 1, tỷ số 2 - 1 nghiêng về FPOLY.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội tiếp tục thi đấu rất cống hiến và quyết liệt. FTEL2 từ thế dẫn trước đã bị FPOLY ngược dòng dẫn lại nên thi đấu rất quyết tâm và có phần sốt ruột. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đápvào phút 39. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, thủ môn Trần Bá Hùng bên FTEL2 đã có pha quan sát tinh tế và chuyền bóng vượt tuyến cho cầu thủ Nguyễn Thế Kiên băng xuống dứt điểm. Tiền đạo số 12 của FTEL2 đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thắng gỡ hòa 2 - 2 cho đội, giúp cân bằng tỷ số trận đấu.

Những phút cuối trận trở nên rất hấp dẫn và quyết liệt. Với quyết tâm giành chiến thắng và bảo vệ ngôi vô địch, FPOLY đã không để cho FTEL2 vui mừng quá lâu. Vào phút 43, cầu thủ Nghiêm Trọng Tiến của FPOLY tận dụng được cơ hội, tung cú sút rất căng và hiểm hóc vào góc xa, ấn định chiến thắng kịch tính 3 - 2 cho FPOLY.   

Giành chiến thắng rất thuyết phục, FPOLY tự tin bước vào trận bán kết Cup Vàng. Ở các lượt trận tứ kết khác, Ban tổ chức đã xác định được các đội FU1, FO và FSOFT1 là các gương mặt tiếp theo có mặt tại vòng trọng. Còn với FPT Telecom, mặc dù góp mặt tới 3 đại diện ở vòng tứ kết nhưng họ vẫn không thể thành công, đành ngậm ngùi xuống chơi ở vòng bán kết Cup Bạc.

Loạt trận bán kết Cup C1 FPT sẽ diễn ra vào sáng 26/4 tại sân bóng PVV, ngõ 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Kết quả vòng tứ kết Cup C1 2015

FPOLY - FTEL2: 3 - 2

FU1 - FTEL1: 0 - 0 (FU1 thắng 4 - 3 trong loạt luân lưu)

FO - FIS.IPS: 1 - 1 (FO thắng 5 - 4 trong loạt luân lưu)

FSOFT1 - FTEL3: 2 - 2 (FSOFT1 thắng 2 - 0 trong loạt luân lưu).

Ngọc Nam

Ý kiến

()