Chúng ta

Lội ngược dòng ngoạn mục, FSB vẫn ngậm ngùi rời giải

Thứ ba, 25/7/2017 | 10:01 GMT+7

Tuyển FSB dù có màn lội ngược dòng ngoạn mục nhưng do vẫn kém Pro FC về hiệu số bàn thắng, nên đành ngậm ngùi nhường chiếc vé còn lại của bảng A cho đối thủ. 

Chiều 23/7, lượt trận cuối cùng vòng bảng Giải bóng đá FE Hà Nội Cup đã diễn ra tại sân bóng PVV (Hà Nội). Ở bảng A, ĐM FC ung dung ở vị trí dẫn đầu khi có 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng dương 3 khiến cho trận đấu giữa FSB và Pro FC mang tính chất quyết định chiếc vé đi tiếp còn lại của bảng đấu này. Pro FC rõ ràng có lợi thế hơn về điểm số và hiệu số, trong khi FSB buộc phải thắng với cách biệt 3 bàn mới giành cơ hội đi tiếp.

Với quyết tâm làm nên bất ngờ, khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp một, FSB đã tạo ra một thế trận áp đảo, liên tục dồn ép Pro FC và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, với tình thế buộc phải thắng, tâm lý thi đấu của các tiền đạo FSB có phần nóng vội dẫn đến bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi. 

Quy luật nghiệt ngã của bóng đá lại ứng nghiệm ở trận đấu này, FSB tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng lại phải nếm đòn phản công của Pro FC và nhanh chóng bị thủng lưới hai bàn ngay trong hiệp một.

Dù có màn lội ngược dòng ấn tượng nhưng đội FSB (da cam) vẫn phải nhường chiếc vé còn lại cho Pro FC (xanh đen) do thua về hiện số bàn thắng.

Dù có màn lội ngược dòng ấn tượng nhưng đội FSB vẫn phải nhường chiếc vé còn lại cho Pro FC  do thua về hiện số bàn thắng.

Tưởng như mọi thứ đã kết thúc với FSB, nhưng bước sang hiệp hai, quyết tâm của các cầu thủ đến từ Viện Quản trị kinh doanh đã làm nên một hiệp đấu không tưởng. Chỉ trong ít phút, FSB đã làm nên màn lội ngược dòng ngoạn mục với cú đúp của Nguyễn Văn Hiển và bàn thắng còn lại của Nguyễn Hồng Trinh.

Nắm rõ cục diện bảng đấu, trước sự hưng phấn của đối thủ, các cầu thủ Pro FC chủ động lui về phòng ngự, không để FSB gia tăng cách biệt. Thắng tối thiểu với một hiệp hai xuất thần, FSB vẫn phải ngậm ngùi chia tay giải đấu vì kém đối thủ trực tiếp Pro FC về hiệu số bàn thắng.

Ở bảng B, niềm hy vọng mong manh của chủ nhà FPT Edu được thắp lên bởi các cầu thủ GreenFAI trong một hiệp đấu đầu tiên đầy quả cảm trước FIS Club (đến từ FPT IS) khi cầm chân đối thủ không bàn thắng. Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ hai, do đội hình có độ tuổi cao đi kèm với thể lực suy giảm và điều kiện thời tiết không thuận lợi, GreenFAI đã không thể duy trì được thế trận và để FIS Club liên tiếp ghi bàn, giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 5-0.

Kết quả lượt trận thứ 3.

Kết quả lượt trận thứ ba.

Ở trận đấu còn lại, FSchool cũng chiến đấu rất nỗ lực, thậm chí có 2 lần ghi bàn vào lưới của đối thủ, tuy nhiên, vẫn không thể tránh khỏi một thất bại 2-5 trước đội quân đầy sức mạnh và kỹ thuật của FTEL (FPT Telecom).

Như vậy, tại bảng A, với hai chiến thắng, ĐM FC và Pro FC chia nhau hai vé đi tiếp vào bán kết, trong khi có cùng 6 điểm nhưng FSB phải rời giải vì kém về hiệu số bàn thắng. Tại bảng B, không nằm ngoài dự đoán, FTEL với 3 trận toàn thắng đã giành vị trí nhất bảng, vị trí thứ hai thuộc về FIS Club. Cuộc chiến tại bán kết sẽ là trận đấu sống còn giữa hai đội khách mời và 2 đội chủ nhà.

FE HN Cup là giải đấu thường niên được tổ chức từ năm 2015, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, cơ hội giao lưu, gắn kết giữa cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc FPT Edu Hà Nội. Giải giúp phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn bóng đá nói riêng trong cộng đồng cán bộ giảng viên FPT Edu, từ đó tuyển chọn các nhân tố cho đội tuyển của FPT Edu Hà Nội tham gia các giải trong năm của Tập đoàn FPT.

Giải đấu năm nay được khởi tranh từ ngày 9/7 đến 6/8, tại sân bóng PVV (Hà Nội) với sự tham gia của sáu đội bóng đến từ các đơn vị trong Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) gồm: Liên quân Pro FC (FPT Polytechnic, Ban quản lý Ký túc xá ĐH FPT), Liên quân GreenFAI (FPT Greenwich và FPT Academy International), đội FSchool (THPT FPT), đội FSB Club (Viện Quản trị Kinh doanh FPT), đội ĐM FC, tân binh BTEC (Cao đẳng Anh Quốc) cùng hai đội khách mời đến từ FPT Telecom và FPT IS.

Quang Huy

Ý kiến

()