Chúng ta

Lội ngược dòng, FPT tạm dẫn đầu bảng C giải DSC Championship

Thứ ba, 29/5/2018 | 14:58 GMT+7

FPT Sofrware đã khẳng định được bản lĩnh của mình, khi có màn lội ngược dòng đánh bại đối thủ CODE ENGINE, qua đó đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp giải DSC Championship.

Ngày 28/5, DSC Championship 2018 tiếp tục diễn ra vòng loại thứ hai trên sân bóng Tuyên Sơn, TP Đà Nẵng. FPT Software có cuộc đối đầu với đối thủ CODE ENGINE trong khuôn khổ bảng C.

CODE ENGINE được đánh giá là đội bóng không quá mạnh. Họ cũng được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở cuộc tiếp đón ứng cử viên cho chức vô địch - FPT Software ở vòng đấu loại thứ hai bảng C. Và quả thật, diễn biến trên sân cho thấy sự lấn lướt của đại diện tới từ FPT.

33615831-1355109491258266-7778-2379-2134

Tuyển FPT thắng trận thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại CODE ENGINE 2-1.

Khoảng 15 phút đầu, tuyển FPT nắm quyền kiểm soát vượt trội so với đối thủ. Và ngay phút thứ 6, FPT đã có cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc là không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy thi đấu lép vế hơn, nhưng CODE ENGINE cũng có được vài cơ hội rất rõ ràng từ những tình huống phản công nhanh. Điển hình phút 7, CODE ENGINE tưởng như đã có bàn thắng, nhưng tiền đạo Khánh Trường lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Giữ nguyên lối chơi trong hiệp hai, CODE ENGINE rốt cuộc cũng cụ thể hóa thành bàn thắng. Thế Vỹ mở tỷ số trận đấu sau tình huống phối hợp đẹp mắt. Thế nhưng, niềm vui của CODE ENGINE không kéo dài được lâu, bởi sau đó bản lĩnh của tuyển FPT cũng được thể hiện. Công Mẫn dứt điểm không quá nguy hiểm nhưng đủ để làm tung lưới đối thủ. Bàn thắng khá may mắn dành cho FPT.

FPT tiếp tục nắm giữ thế trận và dồn ép CODE ENGINE bằng những đợt lên bóng dồn dập, nhưng CODE ENGINE vẫn đứng vững đồng thời luôn sẵn sàng tung ra đòn đáp trả thích đáng. Phải tới phút cuối cùng, FPT Software mới có cơ hội thực sự ngon ăn. Đức Phúc tỏa sáng giúp đội nhà ngược dòng đánh bại 2-1. Tiền vệ này sau đó còn giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Chiến thắng trận thứ hai liên tiếp giúp FPT Software có được 6 điểm. Đại diện FPT cũng vươn lên dẫn đầu bảng C, và rộng cửa đi tiếp vào vòng trong.

Giải bóng đá DSC Championship 2018 chính thức khai mạc tại sân 6A, làng Thể thao Tuyên Sơn vào ngày 21/5 với sự góp mặt tranh tài của 16 đội bóng đến từ các doanh nghiệp công nghệ, phần mềm tại Đà Nẵng. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đấu A, B, C và D để tranh tài vòng sơ loại nhằm tìm ra những đội bóng xuất sắc nhất vào vòng trong. Kết quả bốc thăm, FPT Software Đà Nẵng nằm ở bảng C với sự hiện diện của CREATIV, SIOUX và CODE ENGINE.

Đây là năm thứ ba liên tiếp FPT Software Đà Nẵng tranh tài giải DSC. Năm 2017, FPT có hai đại diện tranh tài gồm FPT Software Đà Nẵng và FPT Telecom. Đội bóng Phần mềm dù được đánh giá rất cao nhưng bất ngờ bị loại ở Tứ kết, trong khi Viễn thông giành ngôi Á quân sau khi thất bại trên loạt sút luân lưu.

>> Phần mềm FPT ra quân 'thắng lớn' giải DSC Championship

Việt Nguyễn

Ý kiến

()