Chúng ta

'Lối chơi đồng đội và kinh nghiệm giúp FSOFT1 vô địch'

Thứ tư, 13/5/2015 | 11:50 GMT+7

"Chúng tôi tôn trọng đối thủ và đánh giá đúng điểm mạnh, yếu của đội bạn. FSOFT1 cũng đã phát huy được điểm mạnh của lối chơi đồng đội và kinh nghiệm trong các trận đấu lớn", đội trưởng Trần Thăng Long nhìn nhận về chiến thắng của đội tại chung kết Cup C1 năm nay.

Vượt qua 6 trận đấu nhiều cảm xúc, FSOFT1 đã nâng cao chiếc Cup vô địch danh giá của mùa giải năm nay. Sau trận đấu, đội trưởng FSOFT Trần Thăng Long đã chia sẻ về niềm vui chiến thắng và câu chuyện xoay quanh trái bóng tròn tại giải đấu cấp tập đoàn.

Tranh-bong-14-6973-1431399820.jpg

Đội trưởng Trần Thăng Long (trái) tham dự Cup C1 từ năm 2007 và đến nay cùng đội 3 lần giành được chức vô địch của giải đấu. Ảnh: Anh Tuấn.

- Cảm xúc của cả đội khi giành ngôi vô địch Cup C1 mùa giải năm nay?

- Cả đội vỡ òa khi giành chiến thắng. FSOFT1 đã chơi một trận tuyệt vời, nhiều cảm xúc và vượt những thời điểm khó khăn. Đây là lần thứ ba đội FSOFT1 vô địch. Ở các lần trước đội có tên gọi là G11, FSU11.BU8.

- Nhìn lại trận chung kết, theo anh, FSOFT1 đã giành chiến thắng trước cựu vô địch như thế nào?

- Đây là trận đấu tốt nhất từ đầu giải của FSOFT1. Sự quyết tâm và tập trung của đội thể hiện ngay từ khi khởi động. Chúng tôi tôn trọng đối thủ và đánh giá đúng điểm mạnh, yếu của đội bạn. FSOFT1 cũng đã phát huy được điểm mạnh của lối chơi đồng đội và kinh nghiệm trong các trận đấu lớn.

Trận chung kết thực sự bùng nổ với hai bàn thắng của Trần Ngọc Việt và Võ Hoàng Việt. Thời điểm cuối hiệp hai thật sự khó khăn. FPOLY dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ, thể hiện rõ ưu thế của thể lực sức trẻ. FSOFT1 đã chơi tập trung, cố gắng trong từng pha bóng, hỗ trợ bọc lót nhau để bảo vệ lợi thế về mặt tỷ số đã tạo được. Hậu vệ Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Hưng đã chơi rất chắc chắn, lăn xả. Thủ môn Nguyễn Tiến Hạnh cũng có những pha cản phá xuất thần ở thời điểm quyết định.

- Trước khi bước vào giải mới, cầu thủ FSOFT1 đã có sự chuẩn bị ra sao, thưa anh?

- Trước và trong giải, đội vẫn duy trì tập luyện một trận mỗi tuần, để tạo được sự ăn ý, đoàn kết. Ngoài ra, anh em cũng tham gia một số đội bóng của đơn vị để tập luyện thêm thể lực, kỹ thuật.

Năm nay thiếu vắng một số vị trí vì chuyển đổi công tác, công việc quá bận rộn, đặc biệt là trường hợp onsite của Nguyễn Tiến Đức. Nhưng bù lại, đội cũng có thêm sự bổ sung chất lượng với những nhân tố mới Nguyễn Văn Trung, Đàm Minh Dũng, Nguyễn Đăng Trung, Võ Đức Anh, Lê Đình Duy… Sự trở lại của "lão tướng" Nguyễn Xuân Tùng, cũng tạo thêm sự chắc chắn cho hàng thủ.

Con người thay đổi nên lối đá cũng có phần thay đổi. Đội đã rất cố gắng vượt qua được giai đoạn khó khăn để đạt đến điểm rơi phong độ ở những trận quyết định. Lối chơi của đội thiên về kiểm soát bóng, đá nhanh, ít chạm.

- Anh đánh giá gì về các đối thủ tham gia mùa giải năm nay, đối thủ nào khiến FSOFT1 dè chừng nhất?

- Các đội năm nay khá cân bằng, FPT Telecom với 3 đội hình hùng hậu, TP Bank trở lại, FPT IS và ĐH FPT vẫn luôn là thế lực, FPT Online "lột xác" thành đội bóng có lối chơi khó chịu. Đối thủ khó chơi nhất chính là FPOLY trong trận chung kết. Vẫn là đội hình vô địch năm ngoái, năm nay FPOLY lại có thêm một năm chơi bóng nên càng thêm ăn ý.

DSC06710-JPG-6555-1431399820.jpg

Các cầu thủ FSOFT1 ăn mừng chiến thắng tại trận chung kết Cup C1. Ảnh: Ngọc Hoan.

- Kỷ niệm của cả đội tại Cup C1 năm nay là gì?

- Đội đã ăn độ được một nồi lẩu của tôi, sau khi giành chiến thắng kỷ lục 15-0 ở vòng bảng. Anh em có một bữa nhậu vui vẻ, chém gió ầm ĩ, qua đó cũng hiểu nhau hơn, đoàn kết hơn.

- Các anh đã nhận phần thưởng nóng như thế nào từ các sếp và kế hoạch ăn mừng chiến thắng ra sao?

- Các sếp vẫn luôn ủng hộ nhiệt tình cho các cầu thủ của đội. Ngay tối hôm sau khi nhận tin vô địch, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cùng các lãnh đạo khác đã mời cả đội tham gia tiệc chúc mừng. Trước giải đấu, anh Trần Đăng Hòa (Phó TGĐ FPT Software) cũng đã tài trợ 5 triệu đồng cho đội. Các giám đốc, phó Giám đốc, công đoàn, tổng hội đã và đang confirm thưởng cho đội.

Cup C1 là giải bóng đá lớn nhất theo thể thức thi đấu 7 người của tập đoàn FPT (khác với Cup 13/9 đá trên sân 11 người), được tổ chức từ năm 2007. Đến nay, Cup C1 vinh danh các nhà vô địch: FPT Mobile 2, G11 (FPT Software), FPT Telecom BO, FTN (FPT Telecom), FRD.BU8 (FPT Software) và FPT IS TES. Trong 2013 và 2014, chức vô địch đều thuộc về các đội bóng thuộc khối Giáo dục khi lần lượt FU Student (năm 2013) và FPT Polytechnic (năm 2014) lên ngôi vô địch Cup Vàng.

Lưu Vân thực hiện

Ý kiến

()