Chúng ta

Làng túc cầu FPT 2015: Vinh quang gọi tên các ‘ông lớn’

Thứ bảy, 6/2/2016 | 09:13 GMT+7

Không còn những bất ngờ như bao mùa giải trước, FPT Telecom, FPT Software và FPT IS là ba cái tên chia nhau ngôi vị số 1 ở các giải đấu truyền thống của nhà F. 

‘Độc cô cầu bại’ FPT Telecom 

2015 tiếp tục là năm thành công rực rỡ của binh đoàn Viễn thông ở những sân chơi tầm cỡ như FFA Cup và Cup 13/9.   

Tại thủ phủ miền Nam, FFA Cup - giải bóng đá lâu đời nhất FPT HCM - luôn được coi là đấu trường khốc liệt nhưng lại có sức hút mạnh mẽ với các đội bóng. FFA Cup lần thứ 16 này quy tụ 8 ứng viên đến từ các đơn vị thành viên của FPT HCM và đội khách mời Cựu chiến binh FPT(Ex FPT).  

Như một sự ban ơn của Chúa, đương kim vô địch FPT Telecom HCM nằm cùng bảng với các đối thủ được đánh giá yếu hơn như FPT Trading, FPT Retail và FPT Securities. Mặc dù là năm đầu tiên “thay máu” và đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ, FPT Telecom vẫn cho thấy bóng dáng của một ứng viên “nặng ký” nhờ lực lượng hùng hậu và không kém phần tinh nhuệ. 

lần thứ ba liên tiếp chạm tay vào chức vô địch, nâng số lần đăng quang lên con số 8.

Lần thứ ba liên tiếp FPT Telecom HCM chạm tay vào chức vô địch FFA Cup, nâng số lần đăng quang lên con số 8. Ảnh: H.D.

Họ sở hữu những sao mai ưu tú nhất làng túc cầu FPT HCM ở thời điểm hiện tại như Thanh Lâm, Thanh Phúc, Thành Thảo, Văn Luyện, Thái Phương… sát cánh cùng lứa cầu thủ kỳ cựu Lê Lâm, Ngọc Tuấn. Đặc biệt, hàng công binh đoàn Viễn thông còn được tăng cường hỏa lực của “sát thủ vòng cấm địa” Trung Thanh - người đã có đến 10 pha ghi bàn để trở thành Vua phá lưới. 

Vì vậy, xuyên suốt vòng loại cho đến bán kết, đội quân Viễn thông không gặp phải trở ngại nào có thể cản bước họ tiến vào vòng đấu quyết định ngôi vương. Trong cuộc đối đầu sinh tử với Ex FPT, tinh thần thép của các cầu thủ FPT Telecom một lần nữa trỗi dậy để hoàn thành cú lội ngược dòng ngoạn mục, khép lại trận chung kết với tỷ số 2-1. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp binh đoàn Viễn thông vượt qua “thế lực mới” mang tên Cựu chiến binh FPT, lần thứ ba liên tiếp chạm tay vào chức vô địch, nâng số lần đăng quang lên con số 8. 

Riêng ở sân chơi Futsal FPT HCM 2015, binh đoàn Viễn thông đã “sảy chân” và không thể lặp lại kỳ tích “chết đi sống lại” như thời điểm một năm trước đó. Họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba sau khi vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ FPT Software với tỷ số 3-1. 

FPT Telecom Hà Nội lần đầu tiên vô địch Cup 13/9. Ảnh: Anh Tuấn.

FPT Telecom Hà Nội lần đầu tiên vô địch Cup 13/9. Ảnh: Anh Tuấn.

Không có được cơ duyên đoạt Cup như các đồng đội phía Nam, FPT Telecom Hà Nội phải trải qua khá nhiều thăng trầm ở sân chơi tầm cỡ như Cup 13/9. Cùng với FPT IS, FPT Software và FPT Education, FPT Telecom được coi là “tứ đại gia” của làng túc cầu FPT Hà Nội, nhưng họ luôn “vô duyên” trên sân 11 người. Lần gần đây nhất là mùa giải 2013, FPT Telecom đã vào đến trận chung kết gặp ĐH FPT nhưng để tuột Cup Vàng vào tay đối thủ.

Mùa giải năm nay tiếp tục đầy cam go và thách thức cho nhà Viễn thông FPT Hà Nội. Có thời điểm tưởng chừng như họ phải dừng cuộc chơi. Nhưng rồi thần may mắn lại mỉm cười với FPT Telecom để họ lần lượt vượt ải dù chỉ bằng tỷ số tối thiểu. Niềm vui và những giọt nước mắt hạnh phúc vỡ òa trên chảo lửa Mỹ Đình (Hà Nội) khi Viễn thông đá bại Phần mềm trong trận chung kết nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Ngô Xuân Lộc. Chiến thắng này đã giúp FPT Telecom “phá dớp” để lần đầu tiên đăng quang ngôi vương Cup 13/9 sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.

FPT IS, FPT Software ca khúc khải hoàn 

Nếu như các đồng đội ở miền Bắc phải tiếc nuối khi đánh rơi Cup thì chiến thắng của FPT IS và FPT Software tại miền Trung và miền Nam như phần tưởng thưởng bù đắp xứng đáng cho cả hai “ông lớn” này.

Chiến thắng ấn tượng này giúp họ chiếm lĩnh vị trí số 1 của làng túc cầu FPT Đà Nẵng sau nhiều năm chờ đợi

Chiến thắng ấn tượng ở vòng chung kết đã giúp FPT Software chiếm lĩnh vị trí số 1 của làng túc cầu FPT Đà Nẵng sau nhiều năm chờ đợi. Ảnh: Việt Nguyễn.

Ở Cup 13/9 miền Trung, FPT Software Đà Nẵng đã có cuộc cách mạng toàn diện với lực lượng giàu sức trẻ, tài năng và tham vọng hơn rất nhiều. Đội hình của họ quy tụ nhiều cầu thủ có tố chất kỹ thuật tốt và lối chơi quyết liệt như Công Mẫn, Trần Thông, Văn Út, Đình Danh, tiền đạo Trọng Hiền, thủ môn Văn Kháng…

Bên cạnh đó, chức vô địch giải Tam hùng - FPT Software 2015 toàn quốc tổ chức hồi tháng 8 được coi là liều doping mạnh tiếp sức cho đội trưởng Đình Danh cùng đồng đội. Họ lần lượt vượt qua vòng loại, đả bại FPT Telecom ở bán kết với 2 bàn cách biệt để góp mặt ở trận chung kết. Trong trận cầu tâm điểm, FPT Software đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước đương kim vô địch FPT IS để khép lại cuộc đối đầu với tỷ số 3-2. Chiến thắng ấn tượng này giúp họ chiếm lĩnh vị trí số 1 của làng túc cầu FPT Đà Nẵng sau nhiều năm chờ đợi, biến hai “ông lớn” FPT IS và FPT Trading trở thành những cựu vương của giải.

Trong khi đó, dù đang phải vật lộn tìm lại hình bóng của mình tại FFA Cup, nhưng với sân chơi vừa tầm như Futsal FPT HCM thì FPT IS luôn được đánh giá là “đá tảng” thực sự.  

FPT IS trở lại vị trí số 1 ở sân chơi Futsal FPT HCM. Ảnh: H.D.

FPT IS trở lại vị trí số 1 ở sân chơi Futsal FPT HCM. Ảnh: H.D.

Theo quy định mới của Ban tổ chức Futsal FPT HCM 2015, đội quân Hệ thống Thông tin buộc phải hợp lực tất cả lực lượng từ các đơn vị thành viên dưới màu cờ sắc áo duy nhất. Điều này lập tức phát huy tác dụng rõ rệt khi họ bất bại tại vòng đấu loại. Trong trận bán kết thứ hai kết thúc với tỷ số hòa 1-1, binh đoàn Hệ thống Thông tin đã giành chiến thắng nghẹt thở trước đương kim vô địch FPT Telecom trên chấm phạt đền, giúp họ thắp lên hy vọng trở lại vị trí số 1 của làng túc cầu FPT HCM sau nhiều năm ngậm ngùi nhìn ĐH FPT rồi FPT Telecom đăng quang.

Mặc dù kịch bản về cuộc đọ sức giữa cặp đấu FPT IS - FPT Trading ở trận chung kết nằm ngoài sức tưởng tượng của giới mộ điệu, người Hệ thống Thông tin vẫn có thể ngẩng cao đầu khi đã trở lại ngôi vị số 1 trên sân Futsal. Bởi lẽ, FPT IS xứng đáng với những gì họ thể hiện ở mùa giải này. Hòa chung niềm hân hoan của nhà Hệ thống Thông tin không thể không kể đến chức vô của đơn vị ở Cup 13/9 Cần Thơ. Trong khuôn khổ Lễ hội 13/9 miền Tây, FPT IS Cần Thơ đã đòi được món nợ từ FPT Telecom trên chấm phạt đền sau trận hòa 1-1. Qua đó, giúp FPT IS Cần Thơ đăng quang sau 6 năm chờ đợi. 

FPT IS Cần Thơ đăng quang sau 6 năm chờ đợi. Ảnh: H.D.

FPT IS Cần Thơ đăng quang sau 6 năm chờ đợi. Ảnh: H.D.

Cùng với những sân chơi lớn cấp tập đoàn, các đơn vị thành viên của FPT vẫn tiếp tục duy trì giải đấu truyền thống nội bộ như FIS Close HCM (FPT IS HCM), Futsal FPT Telecom, Hà Nội Open và giải Vịnh Bắc bộ của nhà Viễn thông, Birds League và FSoft Thu Đông của nhà Phần mềm, Khối Giáo dục với những giải đấu dành cho CBNV và sinh viên… Bên cạnh đó, FPT Software cũng là một trong số ít đơn vị tổ chức giải đấu dành cho phái yếu với sân chơi Lady Cup diễn ra thường niên để chị em thể hiện tình yêu với môn thể thao vua. 

Hà Dương

Ý kiến

()