Chúng ta

KV4 và Ecom thắng ngoạn mục vòng bán kết

Thứ ba, 13/6/2017 | 17:47 GMT+7

Trong loạt trận thi đấu quyết định, KV4 đã giành tấm vé quý giá bằng chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu, còn Ecom ung dung vào vòng trong với tỷ số đậm đà 3-1.

Sau đợt nóng bức đỉnh điểm, thời tiết Hà Nội dần dịu mát hơn tạo thuận lợi cho các cầu thủ tham gia loạt trận bán kết giải bóng "FRT Hà Nội" tối ngày 12/6. Với quyết tâm chiến thắng cao độ, cả bốn đội đã mang đến màn trình diễn ấn tượng và sôi nổi nhất từ trước đến nay. Trong đó, trận bán kết giữa Khu vực 4 (KV4) và Trung Tâm Đào Tạo (TTĐT) được khán giả nhận xét là hay nhất từ đầu giải.

Trước khi trận đấu diễn ra, đội quân Đào tạo được đánh giá là yếu hơn so với KV4 song với nỗ lực và sự sắp xếp nhân sự hợp lý, đội đã mang đến thế trận cân bằng và hấp dẫn ở ngay những phút đầu. Khác với những gì thể hiện tại vòng bảng, Đào tạo nhập cuộc với lối chơi tự tin và tạo được những pha tấn công đẹp mắt. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu là pha dứt điểm của tiền đạo Phan Bảo Trung tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành KV4 đã từ chối giấc mơ bàn thắng sớm của TTĐT. 

b5-c-3755-1497344917.jpg

Đào tạo (áo hồng) và KV4 (áo trắng) đã có màn rượt đuổi kịch tính.

Phút thứ 15 của trận đấu, trong một tình huống đá phạt, cầu thủ Quốc Anh treo bóng vào trong vòng cấm tạo cơ hội cho tiền đạo Chu Mạnh Cường của KV4 bật cao đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thua TTĐT vẫn bình tĩnh triển khai trận đấu. Ngay sau đó, từ một tình huống phối hợp ăn ý, tiền vệ Đào Trung Hiếu có pha chọc khe đẹp mắt cho tiền đạo Nguyễn Hữu Thành đệm bóng gỡ hoà 1-1 cho TTĐT. Những phút sau đó, hai đội vẫn duy trì lối chơi bật nhả quyết liệt nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi và hiệp một khép lại với tỷ số 1-1.

Với khát khao ghi tên trong trận chung kết, sang hiệp hai, cầu thủ hai đội đều nỗ lực dâng cao hãm thành nhằm tìm kiếm bàn thắng quyết định. Trong một tình huống treo bóng vào trong, tiền vệ Quốc Anh đã đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 2-1 cho KV4. Với tâm thế không còn gì để mất, TTĐT lập tức thay đổi người để dâng cao đội hình tấn công. Với nỗ lực không mệt mỏi, trong một tình huống đá biên, tận dụng pha treo bóng đẹ mắt của cầu thủ Khổng Văn Ba, tiền đạo Nguyễn Hữu Thành bật cao đánh đầu san bằng tỷ số 2-2. Bàn thắng khiến khán giả như vỡ òa bởi nó đã đẩy sự kịch tính lên đến đỉnh điểm.

b1-c-3161-1497344917.jpg

Hai đội bước vào loạt luân lưu cân não.

Những phút cuối trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng, hai đội “ăn miếng trả miếng” quyết liệt. Từ một tình huống sai lầm của thủ môn KV4, tiền đạo Nguyễn Hữu Thành đã chớp cơ hội đệm bóng nâng tỷ số lên 3-2 cho TTĐT. Tưởng chừng với bàn thằng đó Đào tạo sẽ có vé vào chung kết thì phút cuối cùng của trận đấu, trong một tình huống phạt góc, tiền đạo Ngô Anh Hào đệm bóng gỡ hoà cho KV4. Với tỷ số cuối cùng là 3-3, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi để phân định thắng thua.

Thế nhưng trong bóng đá, để trở thành kẻ chiến thắng ngoài khả năng luôn cần một chút may mắn. Dù rất nỗ lực nhưng ở lượt thứ hai, cú sút của Khổng Văn Ba - TTĐT đã bị thủ môn đội bạn xuất sắc cản phá và tỷ số penalty chung cuộc là 5-4 nghiêng về KV4. 

“Đây có thể nói là trận đấu đáng nhớ nhất từ đầu mùa giải đến nay. Tuy không thể đi tiếp nhưng chúng tôi rất tự hào vì đã chơi tốt hơn cả những kỳ vọng ban đầu để cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn”, anh Nguyễn Hữu Thành, Đội trưởng đội TTĐT, chia sẻ.

Trận bán kết thứ hai cũng làm nức lòng người hâm mộ bởi màn trình diễn ấn tượng của Trung tâm Kinh doanh Trực tuyến (Ecom) và Khu vực 5 (KV5). Ngay những phút đầu nhập cuộc, hai đội đã cống hiến những pha tấn công đẹp mắt. Phút thứ 5, tận dụng một đường chuyền dài, tiền đạo của KV5 đã tận dụng cơ hội đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng đến sớm khiến nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao trào và gay cấn hơn.

b4-c-9487-1497344917.jpg

Ecom (áo tím) có chiến thắng đậm trước KV5 (áo vàng).

Sau bàn thua, Ecom đẩy cao đội hình và chỉ 5 phút sau đó, từ một tình huống đá biên, tiền vệ Triệu Huy Dũng đã đánh đầu san bằng tỷ số trận đấu. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi chỉ 3 phút sau bàn gỡ, Ecom tiếp tục dẫn trước 2-1 bằng tình huống đá phạt trực tiếp với pha lập công của trung vệ Lê Cường Việt. Bị thua ngược quá nhanh, KV5 vùng lên tấn công để lấy lại thế trận nhưng may mắn đã không mỉm cười với các chàng trai áo vàng. Hiệp một khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Ecom.

Sang hiệp hai, Ecom tiếp tục thể hiện bản lĩnh khi có nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Với nỗ lực không ngững nghỉ, đội đã có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt từ một tình huống sút xa không thể cả phá của tiền vệ Triệu Huy Dũng. Với bàn thắng này, Dũng đã trở thành ngôi sao sáng của Ecom với cú đúp đẹp mắt đưa toàn đội chạm đến chiến thắng.

Những phút cuối cùng, Ecom thiên về phòng thủ nhiều hơn nên dù KV5 rất lỗ lực tấn công nhưng mọi cố gắng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trận bán kết kết thúc với chiến thắng 3-1 cho Ecom.

Như vậy, sau 4 tuần tranh đấu sôi nổi, hai cái tên xuất sắc nhất sẽ tranh chức vô địch là KV4 và Ecom. Vòng đấu cuối sẽ diễn ra vào tối thứ Hai, ngày 19/6 tới, tại sân bóng Phúc Anh, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tử Quyên

Ý kiến

()