Chúng ta

Kinh nghiệm đối đầu sức trẻ tại chung kết FPT Cup 2017

Thứ sáu, 20/10/2017 | 17:02 GMT+7

Sáng ngày 22/10, trận chung kết FPT Cup giữa FPT Software và FPT Education sẽ diễn ra. Với đội Phần mềm, đây là trận chung kết thứ ba liên tiếp trong 3 năm gần đây.

Trước trận đấu quan trọng này, lực lượng của FPT Software vẫn được giữ khá ổn định. Hầu hết trụ cột của đội bóng này vẫn đang giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất trước trận chung kết. Như thường lệ, đội bóng vẫn có buổi tập muộn tối thứ Năm vừa qua tại sân bóng Cổ Nhuế, Hà Nội. Chia sẻ sau buổi tập, HLV Trần Thăng Long nói: “FPT Software sẽ chủ động tổ chức lối chơi quen thuộc, ép đối thủ về phần sân nhà trong trận chung kết dù đối thủ trong trận đấu này là FPT Education. Thực tế, trận ra quân FPT Software đã làm được việc đó và làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp một”.

Tuy nhiên, cựu trung vệ của Phần mềm FPT vẫn đánh giá rất cao đội bóng đến từ Tổ chức Giáo dục FPT. Theo anh, FPT Education là một đội bóng rất mạnh. Họ sở hữu một dàn sinh viên trẻ khỏe, đồng đều ở cả ba tuyến. Hai cái tên dày dặn kinh nghiệm là Kinh Kha và Lại Hồng Anh. Cầu thủ Kinh Kha có thể gây đột biến ở cánh. Trong khi, Lại Hồng Anh nổi bật với những tình huống phất bóng dài.

620-3518-1508488712.jpg

Đương kim vô địch ra sức tập luyện cho trận chung kết FPT Cup.

Đúng như đánh giá của đối thủ, FPT Education đang sở hữu một dàn cầu thủ rất đồng đều ở cả ba tuyến. Đặc biệt, FPT Education rất nguy hiểm khi đang sở hữu trong tay cầu thủ Nguyễn Tất Tuấn (số 10). Cầu thủ này vừa được đôn lên đội 1 của Top Group, đội bóng đang chơi tại giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội (Hanoi Premier League Season 5). Hai trong số 4 bàn thắng của FPT Education trong chiến thắng 4-1 ở trận đấu mở màn mùa giải trước FPT Software có công rất lớn của cầu thủ này. Những pha đi bóng ở tốc độ cao xộc thẳng vào vòng cấm đối thủ chính là “vũ khí” vô cùng lợi hại của số 10 bên phía đội Tổ chức Giáo dục FPT.

Trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất (FPT Education với 10 bàn thắng sau 3 trận) và đội bóng có hàng thủ được đánh giá là mạnh nhất (FPT Software để thủng lưới 4 bàn, bằng với FPT Education nhưng họ đang có liên tiếp 2 trận đấu giữ sạch lưới). Con số 10 bàn thắng của FPT Education sau 3 trận càng ấn tượng hơn khi biết được những đối thủ của họ đều không phải thuộc “dạng vừa đâu”. Các đội FPT Education, FPT Telecom hay FPT IS đều là những tên tuổi “đình đám” của làng bóng đá FPT trong những năm gần đây. Còn với Phần mềm FPT, sau trận thua “lấm lưng, trắng bụng” với tỷ số 1-4 trong ngày ra quân, đương kim vô địch chưa để thua thêm bất cứ bàn nào sau 2 trận với FPT Telecom (thắng 4-0) và TPBank (thắng 3-0 ở bán kết).

FPT Education có sức trẻ trong khi FPT Software có kinh nghiệm và sức mạnh kỷ luật. Đây sẽ là một trận chung kết vô cùng đáng chờ đợi tại FPT Cup năm nay. Hiệp một, FPT Software sẽ là đội chơi chủ động hơn nhưng hiệp hai sẽ là cơ hội để FPT Education thể hiện sức trẻ của mình. Trận đấu này nhiều khả năng sẽ phải phân định thắng thua trên chấm penalty. Đội nào cũng xứng đáng nhưng chức vô địch chỉ dành cho một đội bóng. Cái tên sẽ được xướng lên trong lễ trao giải FPT Cup năm nay sẽ là đội bóng đến từ Tổ chức Giáo dục của FPT.

Trận chung kết giữa FPT Software và FPT Education sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng Chủ nhật tuần này, ngày 22/10 trên sân tập ACB, Tân Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội. Trước đó sẽ là trận đấu tranh hạng Ba giữa hai đội bóng FPT IS và TPBank.

Chungta.vn sẽ tường thuật trực tuyến hai trận đấu này.

Thành Đô

Ý kiến

()