Chúng ta

Kịch bản 'bình cũ, rượu mới' tại bán kết FSU1 Xuân Hè 2015

Thứ tư, 27/5/2015 | 09:43 GMT+7

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng bán kết FSU1 Xuân Hè chính là trận tranh tài giữa cặp đấu nhiều "duyên nợ" - BU2 và BU9, sẽ được diễn ra ngày 30/5.

​Còn nhớ ở trận chung kết FSU1 Xuân Hè 2012, hai đội đã cống hiến một trận đấu dượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Hòa 3-3 sau 50 phút thi đấu chính thức, BU2 là đội may mắn hơn ở loạt sút luân lưu 6 m và trở thành nhà vô địch của giải đấu năm đó. Ba năm sau, có vẻ mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. BU2 yếu đi trông thấy trong khi BU9 đang “lột xác” để trở thành một thế lực mới của bóng đá FSU1. Trận đấu mở màn với thắng lợi 2-0 trước đương kim vô địch FSoft Thu Đông (BU10) chính là dấu mốc cho sự lột xác lần này. 

BU9 (áo Xanh) được đánh giá cao nhất vòng đấu bán kết. Ảnh: Đức Khoa.

BU9 (áo xanh) được đánh giá cao nhất vòng đấu bán kết. Ảnh: Đức Khoa.

Đánh giá sức mạnh của BU9, đội trưởng Phan Văn Hiệp của BU2 nhận xét: “BU9 mùa giải năm nay thực sự là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Chắc hẳn ban lãnh đạo BU9 không muốn đơn vị mình chỉ giảnh được giải "lót đường" như năm ngoái. Năm nay, hàng loạt ngôi sao như Nguyễn Văn Trung, Minh Cương đã được bổ sung và kết quả là chiến thắng thuyết phục trước BU10 tuần trước”.

Trong khi đó lực lượng của BU2 bị tổn thất nghiêm trọng. Cầu thủ xuất sắc nhất của họ những mùa giải qua là Võ Hoàng Việt đã trở thành đối thủ của họ. Anh đã trở thành nhân viên của GNC (một đội bóng khác cũng góp mặt ở bán kết của giải) trước khi giải khởi tranh một tuần. Tuy nhiên, chính điều đó đã tạo nên một tập thể BU2 đoàn kết hơn, khát khao hơn. Chiến thắng 2-0 trước BU1 ở vòng trước đồng thời ghi tên mình vào bán kết là một minh chứng rõ ràng.

“Trận gặp BU9 sắp tới, BU2 sẽ tập trung chơi phòng ngự phản công, đá chắc ngay từ đầu. Đặc biệt đội bóng sẽ có được sự bổ sung cần thiết của thủ lĩnh hàng phòng ngự. Trung vệ Nguyễn Quang Hưng vừa đi onsite về và đã sẵn sàng cho trận đấu cuối tuần. Chúng tôi tin tưởng có một kết quả tốt”, Phan Văn Hiệp nhấn mạnh.

Tuy vậy, giới chuyên môn của FSU1 vẫn nhận định đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn cho BU2. Sở hữu lực lượng đồng đều hơn, BU9 đang ở “cửa trên” so với người anh em BU2. Nếu chơi đúng sức và không có quá nhiều bất ngờ, BU9 sẽ là cái tên đầu tiên góp mặt ở trận đấu chung kết giải đấu năm nay. 

Trận đấu bán kết còn lại của nhánh thắng, đương kim vô địch BU16 sẽ gặp một chướng ngại lớn. Đối thủ của họ là GNC, đội bóng có chiến thắng tuyệt đối 6-0 trước BU11 ở ngày khai mạc. Đây hứa hẹn là một trận đấu chặt chẽ khi mà hàng thủ chính là điểm mạnh nhất của cả hai ở thời điểm hiện tại. 

Trong khi đó, hai trận bán kết nhánh thua sẽ diễn ra giữa BU11 - Z8 và BU10 - BU1. BU10 hứa hẹn sẽ “oanh tạc” Seri B với một lực lượng “quá mạnh” so với phần còn lại. Tuy nhiên, trái bóng tròn, kết quả chỉ có thể biết được sau khi những trận đấu này diễn ra.

Loạt trận bán kết FSU1 Xuân Hè 2015 sẽ được bắt đầu từ 7h30 sáng thứ bảy tuần này (ngày 30/5) trên sân bóng nhân tạo PVV, 72 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hữu Biết

Ý kiến

()