Chúng ta

Khởi tranh giải bóng đá các CLB tình nguyện

Thứ bảy, 28/3/2015 | 08:54 GMT+7

16 đội bóng nam và 8 đội bóng nữ đến từ các đơn vị tình nguyện, trường đại học sẽ tham gia tranh tài trong giải bóng đá mini diễn ra trên sân bóng Thành Phát, số 2 Hoàng Minh Giám, Hà Nội, vào cuối tuần này.

500-ac48cd15-d413-4154-a067-2520d851f8ed

Một trong những đội bóng tham gia giải đấu năm nay. Ảnh: Mạnh Văn.

Các đội bóng nam được chia thành 4 bảng A, B, C, D và thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Giải áp dụng luật bóng đá mini hiện hành. Mỗi hiệp thi đấu 25 phút. Kết thúc trận đấu, nếu hai đội đồng điểm thì tính hiệu số thắng thua. Trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng nhau, Ban tổ chức sẽ cho các đội trưởng bốc thăm để lựa chọn đội đi tiếp.

Tương tự, 8 đội bóng nữ cũng được chia thành 2 bảng A và B, thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra đội xuất sắc vào chung kết. Mỗi trận đấu của bóng đá nữ sẽ diễn ra khoảng 20 phút.

Ở cả hai hạng mục, giải Nhất đều giành được 3 triệu đồng, giải Nhì được 2 triệu đồng và Ba 1 triệu đồng. Giải thưởng Vua phá lưới sẽ nhận được 500.000 đồng. Ngoài ra, BTC cũng trao thêm giải Hoa khôi bóng đá trị giá 300.000 đồng.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, phụ trách hoạt động Vì cộng đồng, Trưởng Ban tổ chức, cho biết, chi phí tổ chức giải đều do các đội bóng tự đóng góp và tài trợ của công ty, doanh nghiệp bên ngoài.

Lần thứ hai tham gia, Nguyễn Thủ Thông, đội Tình nguyện đồng hương Nghệ An, ĐH Công nghiệp, cho rằng giải bóng đá là sân chơi ý nghĩa vì không chỉ giúp mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn có cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau, cùng kết nối để tạo nên một cộng đồng tình nguyện vững mạnh.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 dành riêng cho giới tình nguyện, đến nay, Giải bóng đá mini nam - nữ đã trở thành sân chơi rèn luyện sức khỏe hữu ích cho các tình nguyện viên.

Đồng Bằng

Ý kiến

()