Chúng ta

Khổ chiến trong thế thiếu người, FPT IS vất vả giành vé đi tiếp

Thứ sáu, 6/7/2018 | 11:23 GMT+7

Trận đấu còn lại trong ngày của bảng A là cuộc chiến giữa đương kim vô địch FPT IS và nhà Bán lẻ FPT Retail.

Với hai chiến thắng liên tiếp, FPT IS quyết tâm giành chiến thắng để chắc chắn một suất đi tiếp. Trong khi đó, FPT Retail cũng không muốn nối dài chuỗi trận thất vọng của mình.

Bước vào trận đấu, đội bóng áo cam ngay lập tức tràn sang phần sân đối phương. Các cầu thủ FPT IS tổ chức tấn công nhanh và chơi pressing toàn sân. Họ tạo ra hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn đội bóng nhà Bán lẻ. Tuy nhiên các tình huống dứt điểm đều đi thiếu chính xác hoặc tỏ ra thiếu lực. Vì vậy phải đến phút thứ 8, tỷ số trận đấu mới được mở cho các nhà đương kim Vô địch.

IMG-9593-JPG-6876-1530778925.jpg

FPT IS (áo cam) đối đầu với đội bóng FPT Retail (áo đỏ).

Xuất phát từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, sau những đường chuyền bật nhả nhịp nhàng, bóng đến chân Võ Phước Trọng. Và cầu thủ của FPT IS đã dứt điểm chính xác khai thông thế bế tắc trận đấu.

Có bàn mở tỷ số, các cầu thủ áo cam thi đấu đầy hưng phấn, bóng liên tục được nhồi lên phía trước nhưng hàng thủ của nhà Bán lẻ đã thi đấu đầy lăn xả để bảo toàn mảnh lưới. Vì vậy, dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi nhưng đội bóng đương kim Vô địch đành chấp nhận rời sân sau 20 phút đầu tiên với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, FPT Retail quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ khi không ngần ngại dâng cao đội hình nhằm chơi đôi công với FPT IS. Đội bóng áo đỏ cũng tạo ra được không ít pha dứt điểm nguy hiểm nhưng tất cả đều không đi trúng đích.

Sau ít phút đầu bị bất ngờ trước lối chơi nhanh của đối thủ, đội đương kim vô địch đã nhanh chóng xốc lại đội hình và tổ chức các đợt phản công về khung thành đội bóng áo đỏ. Và những nỗ lực ấy đã ngay lập tức được cụ thể bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt của cầu thủ Phạm Hưng Việt ở phút 26.

IMG-9587-JPG-7865-1530778925.jpg

FPT IS đã rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao trước FPT Retail.

Tuy nhiên, giữa lúc tinh thần đang lên thì đội bóng áo cam lại nhận tổn thất về lực lượng khi cầu thủ Dương Quốc Cường nhận thẻ vàng thứ 2, buộc phải rời khỏi sân. FPT Retail lập tức dồn toàn bộ lực lượng để tìm kiếm bàn thắng. Sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ, cuối cùng thành quả cũng đã đến với họ sau tình huống phối hợp sút phạt ở phút 38 với pha ghi bàn của Đinh Quang Triều.

Những phút còn lại của trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính khi cả hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng. Nhưng hai phút là không đủ để các cầu thủ áo đỏ tìm được ít nhất 1 điểm. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội bóng đương kim vô địch.

Với 3 trận toàn thắng, FPT IS đã chính thức giành vé đi tiếp. Trong khi đó, FPT Retail vẫn chưa có được điểm nào sau 3 trận thua liên tiếp.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> FPT Securities nối dài mạch thắng với 8 bàn vào lưới FPT Retail

Trần Vũ

Ý kiến

()