Chúng ta

Kawasaki thắng đậm trong trận ra quân H-RON Premier League

Thứ ba, 20/6/2017 | 10:24 GMT+7

Lễ khai mạc và 2 vòng đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải bóng H-RON Premier League được diễn ra ngày 17/6 tại sân vận động Futsal Point Salu Kawasaki. 12 ứng cử viên vô địch của giải đã tạo ra bầu không khí hết sức sôi động và cuồng nhiệt với hơn 150 vận động viên và cổ động viên tham gia. 

Ở loạt trận đầu tiên của vòng 1, tân binh SBI phải tiếp một đối thủ khá nặng ký là FX Young. Bởi thế, không bất ngờ khi Phạm Ngọc Sơn của FX Young là người ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải, qua đó giúp đội nhà chiến thắng một cách nhẹ nhàng với tỷ số chung cuộc 4-0. Tuy nhiên, trận đấu khác diễn ra cùng giờ mới chính là tâm điểm của vòng đấu. Cuộc đọ sức giữa Sky Team và Tsurumi, hai đội bóng được đánh giá là ngang sức ngang tài chẳng khác gì Man United và Man City. Sau những phút tranh sân gay cấn, kết quả đúng như dự đoán, hai đội phải chia điểm ngay ở loạt trận ra quân. Bất ngờ nhất ở vòng đấu này là Kawasaki đã vươn lên dẫn trước đối thủ RIP với tỷ số đậm 8-0, trở thành đội dẫn đầu bảng sau vòng 1. 

Các chân sút của FPT Japan.

Các chân sút của FPT Japan.

Dưới cái nắng nóng oi bức của mùa hè cùng sự cuồng nhiệt của các cổ động viên, lễ khai mạc giải đấu đã được rút gọn để nhường sân cho vòng thi đấu tiếp theo.

Sau vòng đấu đầu tiên, 12 đội bóng đã bắt nhịp với sức nóng trên sân, lối đá dần đi vào khuôn khổ. Những đường bóng trở nên thanh thoát và uyển chuyển hơn. Ở vòng đấu này, những đối thủ được đánh giá mạnh đã giành chiến thắng nhẹ nhàng. Cụ thể, FX Young dễ dàng đánh bại đương kim vô địch của giải Ninja Fly để củng cố ngôi đầu bảng. "Làn gió" BrSEK38 đã thắng Tsurumi với tỷ số tối thiểu là 1-0 để tiếp tục bám đuổi vị trí thứ nhất.

Kết quả của các đội.

Kết quả của các đội.

Trận cầu hấp dẫn nhất là cuộc đối đầu giữa Kawasaki và Yamato. Mặc dù chỉ mới ở vòng 2 của giải đấu, nhưng những gì được thể hiện trên sân lại giống như không khí của một trận chung kết. Được đánh giá cao hơn, Kawasaki đánh phủ đầu bằng một pha phối hợp thành bàn rất gọn lẹ trong những giây đầu của hiệp một. Yamato tỏ ra là đối thủ không hề dễ chịu. Hai bàn thắng liên tiếp trong hiệp hai đã chứng minh được điều đó. Tuy nhiên, vào những phút bù giờ, với đẳng cấp của mình, Kawasaki đã ghi bàn thắng quý như vàng và giành lấy 1 điểm từ đối thủ. Với 4 điểm có được, Kawasaki đứng ở vị trí thứ 3, cùng điểm nhưng thua về hiệu số bàn thắng thua, SKY và Yamato chia nhau đứng ở vị trí thứ 4 và 5.

H-RON Premier League là giải bóng đá được tổ chức dành cho các đội bóng tại khu vực Kanto (Tokyo và các vùng lân cận). Với thể thức thi đấu 2 lượt vòng tròn tính điểm, 12 đội bóng sẽ cùng tranh tài trong 132 trận kéo dài hơn 3 tháng để tìm ngôi vương của giải bóng năm nay. Đặc biệt trong mùa giải năm nay còn có những hoạt động sôi nổi hơn cả trong sân bóng như chuyển nhượng, mua cầu thủ hay mượn ngoại binh, và tất cả hoạt động này sẽ được Ban điều hành quản lý chặt chẽ.

Phạm Lâm

Ý kiến

()