Chúng ta

INS2 trở thành cựu vương FSOFT Close

Thứ tư, 16/5/2018 | 15:19 GMT+7

Giải bóng đá FSOFT Close 2018 đã tìm ra được 4 gương mặt xuất sắc nhất để góp mặt ở bán kết gồm: INS1, BA, R702 và SSG.

Hai ngày 14 và 15/5, giải bóng đá FSOFT Close 2018 - FPT Software Đà Nẵng đã diễn ra 4 trận tứ kết trên Complex, gồm: INS1 chạm trán R71; BA đối đầu BU15; R702 gặp Z7 và INS2 đụng độ SSG.

Ở hai trận đấu sớm diễn ra vào ngày 14/5, đội Nhất bảng B - INS1 với thành tích toàn thắng đã không gặp nhiều khó khăn khi phải chạm trán R71 - đội Nhì bảng D. Xét về tương quan lực lượng và phong độ, INS1 đều nhỉnh hơn đối thủ và khoảng thời gian thi đấu chính thức đã phản ánh đúng thực lực hai đội. Ngay phút thứ 8, INS1 đã khiến mảnh lưới của R71 rung lên. Có bàn thắng sớm và chủ động chơi chậm nhưng lối cách đá phòng ngự phản công của INS1 vẫn phát huy tác dụng. Từ phút 35 đến 50, các chân sút của INS1 lần lượt ghi bàn để nâng tỷ số lên 4-0 qua đó giành vé vào bán kết.

Diễn ra sau đó ít phút, BA và BU15 đã cống hiến cho người hâm mộ cho những pha bóng đẹp mắt và kịch tính. Xuyên suốt thời gian thi đấu chính thức, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" về phía khung thành của nhau và tạo ra cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Đến phút thứ 45, hai đội vẫn bất phân thắng bại với 6 bàn thắng được ghi. Những tưởng BA và BU15 phải quyết định số phận trên chấm luân lưu thì bất ngờ đã đến. Từ tình huống đá phạt bên sân nhà, cầu thủ BA đã đưa quả bóng đi với quỹ đạo khó lường khiến thủ môn bất lực. Chung cuộc, BA giành chiến thắng 4-3 trước BU15 để đi tiếp.

INS2.jpg

INS2 trở thành cựu vương giải bóng FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng.

Tương tự, hai cuộc đối đầu vào ngày 15/5 cũng diễn ra căng thẳng không kém với kết quả khiến người hâm mộ bất ngờ. Đỉnh điểm là trận đấu giữa đương kim vô địch INS2 và SSG. INS2 dù được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng thế trận trên sân đã phản ánh ngược lại. Nhờ sở hữu đội hình trẻ, SSG chủ động chơi tấn công cũng như dùng tốc độ để phá sức INS2. Chiến thuật hợp lý đã giúp SSG nắm thế trận trên sân và có được bàn thắng khai thông thế trận. Bị dẫn trước, INS2 liên tục có sự điều chỉnh về lối chơi lẫn con người. Nhưng trước hàng thủ khoa học đã khiến mọi đường bóng tấn công của INS2 về phía SSG lần lượt bị hóa giải. Thất bại 0-1 đồng nghĩa với việc INS2 trở thành cựu vương.

Trận tứ kết cuối cùng là cuộc đối đầu giữa R702 và Z7. 15 phút đầu, hai đội chọn cách chơi chậm nhằm thăm dò chiến thuật của nhau nên thế trận không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Đến cuối hiệp một, R702 bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và thành quả đã đến với bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng R702.

Như vậy, INS1 và  SSG sẽ lần lượt gặp BA và R702 ở bán kết diễn ra ngày 17/5, trên sân bóng FPT Complex. 

FSOFT Close 2018 thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra những đại diện ưu tú nhất vào trong. Bảng A có sự xuất hiện của INS1, BU3, S17 và Z7; bảng B gồm INS1, BU15, FIN1 và P3; bảng C là SSG, BA, FQC và SS2; bảng D với R702, BS2, R71 và BPS.

Đội vô địch sẽ nhận phần thưởng tiền mặt cùng Cup Vàng. Đội Nhì và Ba lần lượt nhận được tiền thưởng cùng cờ từ Ban tổ chức. Giải đấu có các giải phụ như: Vua phá lưới, Cầu thủ xuất sắc và Thủ môn xuất sắc cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ nhà tài trợ...

Năm 2017, dù không được đánh giá cao hơn đối thủ trước khi bước vào trận chung kết, nhưng INS2 vẫn giành chiến thắng 2-1 trước FIN&INS1, trở thành tân vương giải bóng đá FSOFT Close - FPT Software Đà Nẵng.

>> FSOFT Close 2018 xác định được 4 cuộc 'đấu tay đôi'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()