Chúng ta

INF2 bảo vệ thành công ngôi vương giải bóng đá 'Cáo' Quảng Ngãi

Thứ ba, 16/8/2016 | 14:54 GMT+7

Sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước và thi đấu tập trung, INF2 đã xuất sắc đánh bại ứng viên vô địch Tổng hợp trong trận chung kết, bảo vệ thành công ngôi vương giải bóng đá chào mừng sinh nhật FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi.

INF2 và Tổng hợp là hai cái tên góp mặt trong trận chung kết giải bóng đá chào mừng sinh nhật Viễn thông FPT chi nhánh Quảng Ngãi sau khi vượt qua nhiều đội bóng mạnh. Cuộc đại chiến diễn ra trên sân bóng New Clup vào ngày 15/8, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Bởi cả hai đội bóng đều thể hiện được sức mạnh và lối chơi cống hiến kể từ đầu mùa giải.

Xét về thành tích, Tổng hợp tỏ ra nhỉnh hơn khi giành ngôi đầu bảng với ba trận toàn thắng. Họ cũng sở hữu đội hình đồng đều và chất lượng ở tất cả vị trí trên sân, nhưng điểm yếu nằm ở lực lượng mỏng, thiếu chiều sâu. Ngược lại, INF2 góp mặt trong trận chung kết với tư cách đội đứng Nhì, giành được 6 điểm sau hai trận thắng và một thua. Điểm mạnh của nhà đương kim vô địch nằm ở kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

13681084-1072236039522099-3082-5984-4930

Hơn 10 ngày tranh tài hấp dẫn, INF2 đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá "Cáo" Quảng Ngãi.

Đúng như dự đoán, trận chung kết diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Tâm lý tốt giúp nhà đương kim vô địch INF2 chơi tấn công và dồn ép đối thủ sau tiếng còi khai cuộc. Đội Tổng hợp với lực lượng mỏng hơn đã chọn đấu pháp kiểm soát bóng, hạn chế những pha tranh chấp quyết liệt. Hai bên chơi ăn miếng trả miếng với những tình huống tấn công đẹp mặt. Không thực sự lấn lướt về mặt thế trận nhưng INF2 bất ngờ có được bàn thắng khai thông. Phút thứ 5, từ một pha dàn xếp tấn công, thủ môn Thành Cường bên phía INF2 tung cú sút xa không mấy nguy hiểm nhưng người gác đền của Tổng hợp lại mắc sai lầm khi đấm bóng hụt, bóng đi thẳng vào lưới.

Nhận bàn thua có phần không đáng, Tổng hợp dồn lực lên tấn công. Họ liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành INF2. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống sút xa đập xà ngang của thủ thành Lương Huy. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Tổng hợp lập tức dính đòn hồi mã thương của INF2. Quốc Việt là người nâng tỷ số lên 2-0 cho INF2.

Cuối hiệp một, lợi thế về lực lượng giúp INF2 phong tỏa rất tốt những đường bóng phối hợp nhanh của Tổng hợp. Nhưng đúng thời điểm khó khăn nhất, Tổng hợp cũng kịp nhen nhóm cơ hội lật ngược thế cờ bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2.

Bước sang hiệp hai, Tổng hợp vẫn tấn công liên tục. INF2 kiên trì với lối chơi pressing toàn sân. Tập trung mặt trận tấn công và thể lực có phần đi xuống, hệ thống phòng ngự Tổng hợp lại mắc sai lầm, tạo điều kiện cho chân sút Văn Thạnh gia tăng cách biệt 3-1. Nhận bàn thua thứ 3, Tổng hợp không còn giữ được tinh thần tốt nhất nên lưới một lẫn nữa lại rung lên. Người lập công cho INF2 là Văn Thanh.

Liên tục nhận bàn thua, Tổng hợp xin quyền được hội ý để lấy lại tinh thần và quyết tâm lật ngược tình thế. Họ liên tục có được hai bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2 - 4, rồi 3 - 4 lần lượt do công của Lương Huy và Phạm Chí. Nhưng do không có cầu thủ dự bị nên thể lực của Tổng hợp xuống rất nhanh, và lập tức dính phải đòn phản công của INF2, Thanh Lâm là người ấn định tỷ số 5 - 3. 

Giành thắng lợi chung cuộc 5 - 3, INF2 xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá FPT Telecom Quảng Ngãi. Phạm Chí, đội Tổng hợp trở thành Vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Khởi tranh từ đầu tháng 8 trên sân bóng New Clup, giải bóng đá mừng sinh nhật 4 tuổi của FPT Telecom chi nhánh Quảng Ngãi có 4 đội bóng tranh tài gồm: IBB, INF2, INF2 và Tổng hợp. Giải áp dụng thể thức thi đấu trên sân 5 người và vòng tròn tính điểm để tìm ra nhà vô địch.

FPT Telecom Quảng Ngãi chính thức đi vào hoạt động ngày 10/8/2012. Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, chi nhánh có khoảng 60 nhân sự ở khối kinh doanh, kỹ thuật, thu cước và tổng hợp. Nhân viên kinh doanh chiếm gần 50%. Toàn thể nhân viên chi nhánh luôn cho thấy tinh thần đoàn kết, kiên định và quyết tâm giữ chân từng khách hàng bằng những hành động và việc làm cụ thể, thiết thực. Doanh thu chi nhánh tăng trưởng hằng năm trên 40%.

>> Tổng hợp và INF2 tranh cup Vàng giải bóng đá 'Cáo' Quảng Ngãi

Việt Nguyễn

Ý kiến

()