Chúng ta

Huynh đệ tương tàn, FPT Telecom và PNC chia điểm kịch tính phút cuối

Thứ tư, 27/6/2018 | 06:37 GMT+7

Trận đấu giữa hai người anh em FPT Telecom và PNC tại vòng bảng Futsal FPT HCM diễn ra kịch tính và khép lại với tỷ số hòa 3-3. 

Trong trận đấu cuối cùng của ngày khai mạc, đương kim Á quân FPT Telecom mở màn bảng B khi đối đầu với “người anh em” Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC). Thế trận cởi mở được hai đội triển khai ngay từ những phút đầu tiên với hàng loạt pha dứt điểm về phía khung thành của nhau. 

Mặc dù là đội bóng được đánh giá thấp hơn nhưng PNC bất ngờ giành quyền kiểm soát bóng vượt trội và không ít lần đặt khung thành FPT Telecom vào tình trạng báo động. Phút thứ 7, chân sút số 38 Lê Đình Chương đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn mở tỷ số sau pha ra chân chính xác trong tình huống đối mặt thủ môn nhà Viễn thông.

MG-8744-8990-1530025409.jpg

FPT Telecom trong màu áo đỏ, còn PNC có trang phục xanh. Ảnh: Xuân Phương. 

Thế trận liên tục được cầu thủ hai đội đẩy lên cao. Trong khi nhà Viễn thông chơi pressing toàn sân và chủ động phạm lỗi với đối phương khi cần thiết thì PNC vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhỏ. Các cổ động viên của Phương Nam cũng không phải chờ đợi quá lâu để được dịp ăn mừng. Chỉ 1 phút sau khi để FPT Telecom gỡ hòa, PNC đã có bàn tái lập thế cách biệt một bàn do công của Trần Đình Hiếu. Tuy nhiên, niềm vui của PNC 'ngắn chẳng tày gang' khi chỉ một phút sau, thủ môn của đội bóng áo xanh có pha ra vào không hợp lý giúp cầu thủ số 11 Trần Thế Vinh có bàn thắng cân bằng cách biệt 1-1 đầy bất ngờ.

Những phút tiếp theo hai đội thi đấu quyết liệt và ăn miếng, trả miếng với nhiều pha phạm lỗi. Các cầu thủ áo đỏ của nhà Viễn thông chơi rắn và không ngần ngại va chạm. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về PNC.

MG-8747-9288-1530025409.jpg

FPT Telecom là đương kim Á quân của Futsal FPT HCM, được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Xuân Phương.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng hơn khi hai đội chủ động cầm bóng chắc và không vội vã tấn công. Với lợi thế dẫn bàn, PNC thi đấu chậm rãi nhằm bảo toàn tỷ số. Ngược lại, các cầu thủ nhà Viễn thông lại bế tắc trong những pha lên bóng. Càng về cuối trận, họ tỏ ra nôn nóng với những pha dứt điểm từ xa nhưng lại thiếu chính xác. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 31 khi FPT Telecom được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Trên chấm đá phạt, cầu thủ số 8 Lê Thanh Thiện đã dứt điểm chính xác, cân bằng tỷ số 2-2 cho FPT Telecom.

Thừa thắng xông lên, đội bóng áo đỏ bất ngờ có bàn nâng tỷ số lên 3-2 do công của chân sút Trần Thế Vinh. Bị dẫn ngược, PNC buộc phải dồn toàn lực lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, họ không ngần ngại sử dụng chiến thuật power play nhưng mọi ngả đường vào khung thành FPT Telecom đều bị khóa chặt. Thậm chí nếu các chân sút bên phía nhà Cáo dứt điểm chính xác hơn, cách biệt có lẽ đã được đào sâu hơn.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở đúng giây cuối cùng của trận đấu khi PNC được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, cầu thủ Trần Đình Hiếu đóng vai người hùng với pha dứt điểm chính xác, khép lại trận đấu giữa hai người anh em FPT Telecom và PNC với tỷ số hòa kịch tính 3-3. 

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities. 

Các trận thi đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra vào tối 26/6. 

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất. 

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Phần mềm thắng hủy diệt Bán lẻ trong trận khai mạc Futsal FPT HCM

Hoài Vũ

Ý kiến

()