Chúng ta

Hơn hiệu số bàn thắng, tuyển FPT vào bán kết Wimesh Cup 2017

Thứ năm, 11/5/2017 | 16:40 GMT+7

Hoàn thành nhiệm vụ giành 1 điểm trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Alpha, đội tuyển sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã xuất sắc ghi tên mình vào vòng bán kết giải bóng đá Wimesh Cup 2017.

Tối ngày 10/5, đội bóng FPT Polytechnic Đà Nẵng bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng giải bóng đá sinh viên gặp đối thủ Alpha, trên sân bóng Đại học Duy Tân. Trước khi trận đấu diễn ra, tình thế hai đội ở bảng A tương đương nhau khi cùng có 3 điểm sau một trận thắng và một trận thua. Nhưng tuyển FPT có lợi thế về mặt hiệu số bàn thắng thua là +2, trong khi đối thủ Alpha lại -1. Điều này đồng nghĩa với một trận hòa là tuyển FPT sẽ giành quyền đi tiếp.

Buộc phải giành kết quả tốt mới có cơ hội đi tiếp, tuyển sinh viên FPT nhập cuộc khá tự tin sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trận thua đáng tiếc trước Đại học Duy Tân ở vòng hai khiến các chàng trai FPT thi đấu thận trọng và triển khai bóng chậm bên phần sân nhà. Tuy nhiên, lối chơi rình rập của tuyển FPT ngay lập tức bị dội một gáo nước lạnh. Trong một pha tấn công không mấy nguy hiểm, Alpha đã ghi bàn mở tỷ số.

18446581-1902476486701492-7739-3596-6963

Thêm một trận đấu khó khăn nữa dành cho các cầu thủ FPT Polytechnic Đà Nẵng. Rất may kết quả hòa là vừa đủ để toàn đội giành quyền vào bán kết.

Nhận bàn thua sớm, đoàn quân của HLV Phùng Quốc Bảo trở lại lối chơi tấn công sở trường. Họ đẩy cao đội hình dồn ép đối phương về phần sân nhà để chống đỡ. Trần Tuấn Anh là người đem lại niềm vui cho đội nhà bằng bàn gỡ hòa 1-1. Như trút bỏ được gánh nặng tâm lý, đội bóng FPT càng đá càng hay, họ liên tiếp có được hai bàn thắng do công của Ngô Thành Đạt trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, lối chơi tấn công của tuyển FPT cũng không có nhiều thay đổi. Họ thừa thắng xông lên bằng những pha phối hợp chính xác ở tốc độ cao khiến hàng thủ Alpha lúng túng hóa giải. Thế trận một chiều giúp FPT dễ dàng có thêm bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-1.

Bị dẫn khoảng cách 3 bàn, Alpha không còn gì để mất, họ dâng toàn bộ đội hình lên tấn công. Bất ngờ trước lối chơi nhanh của đối thủ, hàng thủ FPT liên tục mắc lỗi vị trí để lộ ra nhiều khoảng trống. Tinh thần cao đã giúp Alpha lật ngược tình thế bằng 3 bàn thắng ở những phút cuối trận. 

Dù chỉ giành kết quả hòa nhưng chừng đó là vừa đủ để tuyển FPT chiếm được vé đi tiếp vào bán kết. Chung cuộc, bảng A sẽ có hai đại diện là Đại học Duy Tân (Nhất bảng) và FPT Polytechnic (Nhì bảng). Ở bảng B, Đại học Đông Á tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch với ngôi Nhất bảng và Đại học Kinh tế Nhì bảng.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra cùng ngày 11/5 tại sân bóng Đại học Duy Tân. Trận bán kết 1 diễn ra lúc 17h30 giữa Đại học Đông Á và FPT Polytechnic Đà Nẵng; Bán kết 2 diễn ra lúc 18h30 giữa Đại học Duy Tân và Đại học Kinh Tế.

Wimesh Cup là giải bóng đá dành cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017). Giải chính thức khai mạc vào ngày 6/5, tại sân bóng đá Đại học Duy Tân, với sự tham gia của 8 đội gồm: FPT Polytechnic, Đại học Kinh tế, Đại học Kiến trúc, Đại học Đông Á, Đại học Duy Tân, Thành đồng, Alpha và Thần tốc.

Wimesh Cup là giải đấu lớn thứ hai mà tuyển sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng tham gia trong vòng chưa đầy một tháng. Đầu tháng 4, đội bóng sinh viên FPT cũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ ở giải Futsal - VUG 2017 khu vực Đà Nẵng tại Nhà thi đấu Quân khu 5. Dù bị loại sớm nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Xuân Biên thi đấu tiến bộ qua từng trận cùng lối chơi cống hiến.

>> Tuyển sinh viên FPT đại thắng ngày ra quân giải Wimesh Cup 2017

Việt Nguyễn

Ý kiến

()