Chúng ta

Hóa 'gỗ' trước khung thành, FPT Software nhận thất bại thứ hai liên tiếp

Thứ ba, 3/7/2018 | 16:40 GMT+7

Đối mặt đương kim vô địch Futsal 2017 - FPT IS tối ngày 2/7, FPT Software vẫn nỗ lực giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp sau trận thua đáng tiếc ở vòng trước.

Đều mới giành được một trận thắng nên cả hai đội FPT IS và FPT Software đều rất quyết tâm để  thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp một suất vào vòng Bán kết.

fis-fsoft-2-3695-1530608150.jpg

FPT Software (áo vàng - xanh) đối đầu với đương kim vô địch FPT IS (áo cam).

Hai đội thi đấu đầy cố gắng với những pha tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Trong thế trận chắc chắn của hai bên, thế bế tắc trận đấu bất ngờ được khai thông từ một tình huống sai lầm không đáng có. Phút thứ 9, từ pha để mất bóng ở giữa sân của cầu thủ bên phía nhà Phần mềm, các cầu thủ FPT IS nhanh chóng triển khai tấn công và chân sút Dương Quốc Cường đã có pha dứt điểm chính xác, mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới sớm, đội bóng áo vàng - xanh quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ bằng cách dâng cao đội hình và đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của FPT IS đã thi đấu rất chắc chắn làm nản lòng các chân sút nhà Phần mềm. FPT Software không thiếu cơ hội để cân bằng tỷ số nhưng các pha dứt điểm của họ đều tỏ ra quá hiền. Hiệp một, trận đấu kết thúc với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về phía FPT IS.

Bước sang hiệp hai, FPT Software vẫn là những người chủ động tấn công. Họ liên tiếp tạo ra được các tình huống ăn bàn mười mươi nhưng đều không thể vượt qua đôi tay của thủ môn bên phía FPT IS. Các cầu thủ áo cam lùi sâu đội hình hòng bảo toàn tỷ số và không ngại phạm lỗi để kéo dài thời gian.

fis-fsoft-1-3544-1530608150.jpg

Dứt điểm kém cỏi, đội bóng nhà Phần mềm nhận thất bại cay đắng trước FPT IS.

Càng về cuối trận, nhà Phần mềm nhiều lần suýt phải trả giá trước những pha phản công của đội bạn khi họ mải miết dâng cao đội hình. Và chỉ có may mắn cùng sự vô duyên của các chân sút bên phía FPT IS mới giúp mảnh lưới FPT Software không rung lên lần nữa.

Nhưng điều gì đến cũng phải đến, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, nhà Phần mềm đã đón nhận sự nghiệt ngã của bóng đá. Phút 39, chân sút Dương Quốc Cường có pha dứt điểm chính xác nhân đôi cách cách biệt, đồng thời hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này. Chung cuộc, FPT IS giành chiến thắng 2-0 trước FPT Software.

Giành được 3 điểm ở trận này, FPT IS có 6 điểm sau hai trận toàn thắng và tạm xếp thứ 2 bảng A. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của đội bóng nhà Phần mềm, họ mới chỉ có 3 điểm sau 3 trận đã đấu.

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities. 

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Giải kéo dài đến ngày 14/7.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc. 

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

>> Hai khoảnh khắc lóe sáng, TP Bank hạ gục Phương Nam trong trận cầu đôi công

Hoài Vũ

Ý kiến

()