Chúng ta

HLV tuyển FSC: 'Đội bóng đang có dấu hiệu tuổi tác'

Thứ ba, 28/6/2016 | 15:00 GMT+7

Đánh bại đối thủ rất mạnh là Liên quân FBS - FAF để lên ngôi vô địch Cup FPT Trading miền Trung, nhưng HLV của Liên quân FSC - FPS thể hiện lo âu khi 3 năm qua đội bóng không bổ sung được cầu thủ nào chất lượng và một số trụ cột đang cho thấy dấu hiệu tuổi tác.

Liên quân FSC - FPS với đội hình đa phần đến từ FPT Services đã trải qua mùa giải thành công khi lên ngôi vô địch ở Cup FPT Trading miền Trung trong lần đầu tham gia. Đội bóng này đã phá vỡ sự thống trị của Liên quân FBS - FAF trong nhiều năm, sau khi đánh bại họ ở trận chung kết với tỷ số 1-0. Thành công đó không thể không nhắc đến HLV Văn Khảng, người luôn thể hiện tinh thần máu lửa và sự toan tính trong từng cuộc chiến. Và vị chiến lược gia đã có những trải lòng về chặng đường phát triển của đội bóng.

16-1466993213-660x0.jpg

HLV Văn Khảng (áo cam) cùng ông bầu Quốc Trung chia vui trong ngày FSC lên ngôi vô địch Cup FPT Trading miền Trung. Đây là hai người đàn ông đã đồng hành xuyên suốt  cùng đội bóng cho đến ngày vô địch. 

Lần đầu tiên tham giải nhưng đã giành chức vô địch, cảm xúc của anh có gì đặc biệt ?

Việc đội bóng con cưng đoạt vô địch thì hiển nhiên là vui nhưng tôi cũng lắm lo âu khi gần như 3 năm qua FSC không có thêm một cầu nào chất lượng hơn. Trong khi các cầu thủ trụ cột đã bắt đầu có dấu hiệu của tuổi tác.

- Vậy đội bóng của anh có sự chuẩn bị như thế nào ở giải đấu FPT Trading miền Trung?

FSC đã ngừng giải đấu nội bộ để dành thời gian cho tuyển thủ tập luyện và tăng thêm số buổi đá giao hữu với các đội bên ngoài, nhằm duy trì tốt nền tảng thể lực và tạo sự gắn kết.

Ở trận chung kết, Liên quân FBS - FAF không có được lực lượng tốt nhất nhưng đã thi đấu khoa học, anh đánh gì về đội bóng này?

- FBS là đội bóng khó chịu nhất với FSC, mặc dù thắng đậm ở vòng bảng nhưng điều đó chẳng nói lên được điều gì. Các cầu thủ của FSC và FBS đã quá hiểu nhau do cùng tập trung đội tuyển FPT, cùng chơi với nhau vào các tối thứ Hai hằng tuần, nên các cầu thủ FBS đã bắt bài và làm rất tốt chiến thuật phòng ngự phản công. Điều đó đã gây ra rất nhiều khó khăn cho FSC trong việc tiếp cận khung thành. Sự hiểu ý giữa Vĩnh Phú và thủ môn Nhật Nghĩa kết hợp với độ quái của Xuân Cường đã đá rất tốt.

- Đâu là thời điểm mà FSC cảm thấy khó khăn nhất, và đội bóng đã điều chỉnh ra sao?

Ngay sau khi ghi bàn, các cầu thủ với tâm lý sợ gỡ hòa nên đã tự đánh mất bản sắc là cầm bóng và di chuyển, giúp đối thủ có nhiều cơ hội hơn. Việc tung Văn Toàn vào đã tạm thời xử lý được các tình huống cắt bóng 1-2 của đối thủ. Sau khi hết hiệp một, đội bóng đã ổn định lại việc giữ vững cự ly đội hình nên cũng phong tỏa được các đường lên bóng của đối thủ.

10-1466993211-660x0_1467088017.jpg

Ông bầu Quốc Trung thưởng nóng cho các cầu thủ FSC sau khi đánh bại FBS - FAF trong trận chung kết. 

- Nhắc đến Văn Toàn, tiền vệ không được thường xuyên đá chính dù là trụ cột của đội bóng. Vì sao vậy?

Việc Toàn thường xuyên onsite nên có ít thời gian tập luyện cùng toàn đội. Điều đó khiến Toàn chưa làm quen với việc chạy chỗ trong chiến thuật mới của FSC. Đội bóng chỉ tung Toàn vào sân ở những thời điểm phù hợp sẽ giúp cầu thủ này phát huy tác dụng tốt hơn.

- Ngoài chất lượng cầu thủ, FSC còn yếu tố nào để lên ngôi vô địch?

Ban tổ chức rất chuyên nghiệp. 4 đội bóng quá nhiểu nhau nên tâm lý thi đấu của các cầu thủ cũng không nặng nề. Bên ngoài sân, khán giả cũng cổ vũ rất nhiệt tình, mang lại bầu không khí sôi nổi để tiếp thêm độ máu lửa.

Việc treo thưởng nóng là của các manager, giúp kích thích anh em đá sung hơn, có trách nhiệm hơn trong từng đường bóng.

- Lần đầu tiên tham gia, anh đánh giá chất lượng giải ra sao?

- 4 đội đồng đều về mặt lực lượng, tổng số cầu thủ tham gia rất đông tạo nên sự gắn kết cho tất cả các anh em FPT Trading miền Trung. Tuy nhiên, Ban tổ chức nên cho thi đấu sân 7 để nhiều cầu thủ được tham gia hơn, và chuẩn bị cho việc tham dự giải 13/9 tốt hơn.

15-1466993213-660x0.jpg

Ban lãnh đạo và đội bóng vô địch FSC chụp hình lưu niệm trong giây phút nâng cao chiếc Cup vô địch.

Hiện FSC đang có giải bóng đá nội bộ mang tính chất rèn luyện, anh có chia sẻ đôi điều về giải đấu này?

Giải này mang tính chất gắn kết các thành viên của FSC hơn là tính chất chuyên môn. Việc tổ chức được đã khó nhưng để duy trì sân chơi này còn khó hơn. Tôi đã giao cho Ban tổ chức tìm cách thức mới để tránh nhàm chán và bằng mọi giá duy trì sân chơi này.

- Là người đồng hành nhiều năm trong các hoạt động phong trào ở FPT miền Trung, đặc biệt bóng đá. Vậy anh có dự báo gì về giải 13/9 sắp tới?

Việc năm này FPT Services và FPT Trading về một nhà khiến cho công tác tổ chức giải đấu khó khăn hơn. Tôi nghĩ Ban tổ chức sẽ tìm ra cách tổ chức phù hợp để duy trì sân chơi chất lượng nhất. Đơn cử, FPT Software chia thành 2 đội; FPT Trading cũng có 2 đội, FPT IS và Liên quân; Khối Giáo dục...

Giải bóng đá thường niên Cup FPT Trading miền Trung chính thức khởi tranh vào ngày 11/6, trên sân Chuyên Việt, đường Tiểu La, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Năm nay, giải có 4 đội bóng tham gia tranh tài, ít hơn hai đội so với mùa giải trước, gồm: Liên quân FTP - FIT - FBR - FTS; Liên quân FASUS - F9 - FAP - FHO; Liên quân FSC - FPS và Liên quân FBS - FAF.

4 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng. Chọn hai đội xếp Nhất và Nhì vào tranh ngôi vô địch, đội Ba và Tư tranh huy chương đồng. Nếu có hai hay nhiều đội bằng điểm nhau thì xét chỉ số phụ giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: Thành tích đối đầu giữa các đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng bàn thua, số bàn thắng, và bốc thăm. Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền thay đổi và bổ sung điều lệ.

Giành chiến thắng kịch tính, Liên quân FSC - FPS với đội hình đa phần đến từ FPT Services đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Liên quân FBS - FAF đứng vị trí Á quân. Liên quân FTP - FIT - FBR - FTS và Liên quân FASUS - F9 - FAP - FHO lần lượt giành giải Ba và Khuyến khích. Đội đương kim vô địch còn nhận thêm giải Phong cách.

>> Ngôi sao tỏa sáng, FSC vô địch Cup FPT Trading miền Trung

Việt Nguyễn thực hiện

Ý kiến

()