Chúng ta

Hành hung trọng tài, HLV FPT IS bị đề nghị cấm tham gia bóng đá

Thứ ba, 17/7/2018 | 16:16 GMT+7

Sự cố nghiêm trọng diễn ra trong trận Bán kết Futsal FPT HCM khi HLV Nguyễn Văn Trường lao vào sân tấn công trọng tài điều khiển trận đấu.

Sự cố diễn ra tại trận bán kết 1 giải Futsal FPT HCM 2018 ngày 14/7 giữa FPT IS (áo cam) với Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam (PNC). Với tư cách đương kim Vô địch giải cùng chuỗi trận toàn thắng ấn tượng từ đầu mùa, FPT IS được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Thực tế những diễn biến trong hiệp một đã chứng minh điều đó. Đội bóng áo cam thi đấu áp đảo và vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi hiệp một khép lại.

Anh-2-6019-1531818814.jpg

Cú sút luân lưu hỏng của cầu thủ Võ Phước Trọng dẫn đến tình huống hành hung trọng tài của HLV Nguyễn Văn Trường.

Tuy nhiên, sự chủ quan trong hiệp hai đã khiến các nhà đương kim Vô địch phải trả giá đắt khi PNC vùng lên ghi 2 bàn thắng liên tiếp để cân bằng tỷ số, trong đó có một bàn phản lưới nhà của FPT IS. Lúc này, các cầu thủ và huấn luyện viên nhà Hệ thống có biểu hiện thiếu bình tĩnh trong các pha va chạm trên sân giữa cầu thủ hai bên.

Ở một tình huống tranh chấp cuối trận, HLV Nguyễn Văn Trường của FPT IS đã phản ứng quyết liệt khi cho rằng trọng tài đã không cho đội nhà được hưởng đá phạt mà thổi còi kết thúc trận đấu. Ngay lập tức, tổ trọng tài buộc phải truất quyền chỉ đạo của HLV Trường trong thời gian hai đội đá luân lưu. Người dẫn đắt đội bóng Hệ thống buộc phải theo dõi đội nhà từ hàng ghế trên khán đài sân Rạch Miễu.

Trên chấm luân lưu, FPT IS đã để thua 3-4 trước PNC và trở thành cựu vương của giải. Lúc này, HLV Nguyễn Văn Trường bất ngờ từ khán đài lao thẳng xuống sân tấn công trọng tài trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán giả trên sân. Mặc dù được Ban tổ chức và cầu thủ hai đội ngăn cản, nhà cầm quân của FPT IS vẫn tỏ thái độ hằn học khi cho rằng đội mình bị xử ép.

Ngay sau đó, Ban trọng tài giải Futsal đã có báo cáo giám sát trận đấu. Với việc hành hung trọng tài Huỳnh Minh Cường trong trận bán kết, Ban trọng tài đề xuất Ban tổ chức kỷ luật cấm anh Nguyễn Văn Trường, FPT IS, tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá của FPT trong thời gian 3 năm (ở tất cả các vị trí).

Cạnh đó, Ban trọng tài cũng đề xuất đơn vị chủ quản xem xét hình thức xử lý về mặt nhân sự với lỗi làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của FPT. Theo Trưởng Ban tổ chức - chị Vũ Thị Vân Hải, đây là sự việc “chưa từng có trong lịch sử giải Futsal FPT HCM”.

>> Ngược dòng không tưởng, PNC biến 'cơn lốc cam' thành cựu vô địch

Futsal FPT HCM lần thứ 17 có sự góp mặt của 10 đội bóng tranh tài, gồm: FPT Telecom, FPT Software, FPT IS, FPT Education, FPT Retail, Sen Đỏ, TP Bank, FPT Online, Phương Nam và FPT Securities.

Các trận đấu được tổ chức tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, quận Phú Nhuận, TP HCM. Lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên diễn ra tối ngày 26/6. Chung kết sẽ diễn ra ngày 21/7 giữa PNC và TP Bank.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2018 gồm: Đội Vô địch nhận Cup và 5 triệu đồng tiền thưởng. Giải Nhì và giải Ba lần lượt nhận 4 triệu đồng và 3 triệu đồng. Giải Khuyến khích nhận được mức thưởng là 2 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” và 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc nhất.

Để hút khán giả mùa World Cup, Ban tổ chức quyết định giành 2 triệu đồng tiền thưởng cho đội cổ động viên có màn cổ vũ ấn tượng nhất. Giải thưởng nóng 200.000 đồng cũng sẽ được trao ngay lập tức cho đội cổ động viên nhiệt tình nhất tại mỗi trận đấu của giải.

Trần Vũ

Ý kiến

()